Triệu túi an sinh – nghĩa tình gửi người dân vùng dịch

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/10/2021 | 3:24:25 PM

YênBái - Hưởng ứng Chương trình "Triệu túi an sinh” do Trung ương Đoàn phát động, 11 tấn hàng hóa, lương thực, thực phẩm ủng hộ, tương đương gần 3.000 túi an sinh trị giá trên 700 triệu đồng đã được đoàn viên, thanh niên tỉnh Yên Bái phân loại, đóng gói và vận chuyển bằng tàu hỏa để gửi đến tay đồng bào miền Nam ở vùng tâm dịch.

>> Tuổi trẻ Yên Bái ủng hộ trên 11 tấn hàng hóa, thực phẩm cho người dân thành phố Hồ Chí Minh

Những nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm như: gạo, dầu ăn, cá khô, thịt hộp, rau củ, gia vị… mà các bạn học sinh khối lớp 12 Trường THPT Hưng Khánh, huyện Trấn Yên đang phân loại, sắp xếp là những túi quà an sinh hết sức ý nghĩa gửi tặng đồng bào miền Nam ruột thịt. Mỗi túi quà an sinh trị giá 250 ngàn đồng đủ cho người dân sử dụng trong một tuần. 


Học sinh Trường THPT Hưng Khánh, huyện Trấn Yên phân loại, sắp xếp các túi quà an sinh để gửi tặng người dân vùng dịch.


Đoàn viên thanh niên xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên quyên góp, ủng hộ trên 60 túi quà an sinh ủng hộ người dân vùng dịch.

Với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết của thanh niên, chỉ sau 2 tuần phát động chương trình "Triệu túi an sinh” theo chương trình phát động của Trung ương Đoàn, Huyện đoàn Trấn Yên đã nhận được gần 300 túi quà trị giá hơn 60 triệu đồng ủng hộ, sẻ chia với người dân, đoàn viên thanh niên đang sinh sống các tỉnh, thành phố trên cả nước đang chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.


Tuổi trẻ Mù Cang Chải ủng hộ hơn 4 tấn gạo cùng 50kg bí đỏ cho người dân vùng dịch với mong muốn sẻ chia với những khó khăn trong thời điểm dịch bệnh đang diễn ra phức tạp tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tại huyện vùng cao còn khó khăn Mù Cang Chải, hơn 4 tấn gạo cùng 50kg bí đỏ với tổng trị giá gần 80 triệu đồng cũng đã được các bạn trẻ quyên góp ủng hộ qua chương trình "Triệu túi an sinh” với chủ đề "Bát gạo sẻ chia”.

Được phát động từ ngày 25/8, Chương trình "Triệu túi an sinh” do Trung ương Đoàn phát động đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên tỉnh Yên Bái.Với tinh thần "Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, 11 tấn hàng hóa, lương thực, thực phẩm tương đương gần 3.000 túi an sinh trị giá trên 700 triệu đồng đã được đoàn viên, thanh niên tỉnh Yên Bái phân loại, đóng gói và vận chuyển bằng tàu hỏa để gửi đến tay đồng bào miền Nam ruột thịt với mong muốn tiếp thêm sức mạnh, ý chí cũng như san sẻ cùng người dân đang nhiều khốn khó ở vùng tâm dịch.

Trên 11 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm này sẽ được vận chuyển bằng tàu hỏa để gửi đến tay đồng bào miền Nam ruột thịt với mong muốn tiếp thêm sức mạnh, ý chí cũng như san sẻ cùng người dân đang nhiều khốn khó ở vùng tâm dịch.

Cùng với tuổi trẻ cả nước, Chương trình "Triệu túi an sinh” đã được tuổi trẻ Yên Bái triển khai nhanh chóng, hiệu quả và có sức lan tỏa với mong muốn chung tay cùng cộng đồng "để không ai bị bỏ lại phía sau trong đại dịch”.

Thu Trang – Đức Toàn

Tags Triệu túi an sinh tuổi trẻ Yên Bái nghĩa tình gửi người dân vùng dịch Covid-19 Thành phố Hồ Chí Minh

Các tin khác
Đoàn người lưu thông trong hầm Hải Vân trên đường về quê.

Để các đoàn xe máy được di chuyển trong hầm, đơn vị quản lý vận hành hầm phối hợp với cảnh sát giao thông phân luồng cho xe ôtô lưu thông hết ra khỏi hầm và chặn các xe ôtô khác ngay từ đầu đường dẫn.

Người dân Mù Cang Chải nhận gạo cứu đói giáp hạt.

Thời gian qua, cùng với tập trung phát triển kinh tế, huyện Mù Cang Chải luôn chú trọng bảo đảm an sinh xã hội (ASXH) bằng nhiều chính sách, giải pháp.

Cán bộ Công an huyện Trấn Yên tuyên truyền pháp luật cho đồng bào Mông xã Hồng Ca.

Hiện nay, toàn tỉnh có 851 mô hình trong Phong trào “Toàn dân BVANTQ” với nhiều tên gọi khác nhau. Các mô hình, điển hình tiên tiến được xây dựng theo hướng tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải ở cơ sở có tính xã hội hóa cao.

Huấn luyện DQTV tại xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải.

Những năm qua, huyện Mù Cang Chải đã tập trung chỉ đạo chặt chẽ nội dung nâng cao chất lượng huấn luyện toàn diện cho lực lượng dân quân, tự vệ (DQTV) theo phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, đảm bảo chất lượng cao, sát với thực tiễn và yêu cầu tại cơ sở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục