Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái kêu gọi ủng hộ người nghèo

  • Cập nhật: Thứ bảy, 9/10/2021 | 10:07:15 PM

YênBái - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái vừa ra lời kêu gọi các cơ quan, đơn vị, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hội Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội năm 2021.

Trao sổ tiết kiệm vì người nghèo cho các cá nhân xã Yên Thái, huyện Văn Yên
Trao sổ tiết kiệm vì người nghèo cho các cá nhân xã Yên Thái, huyện Văn Yên

Lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Giàng A Tông nêu rõ, trong những năm qua, từ nguồn quỹ vận động được và các nguồn khác đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa hàng ngàn ngôi nhà cho người nghèo, hỗ trợ phát triển sản xuất, hỗ trợ con em người nghèo vươn lên học tập… Qua đó góp phần để hộ nghèo cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, có điều kiện vươn lên thoát nghèo.

Do địa dịch COVID-19 bùng phát trong 2 năm qua đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sản xuất của người dân và doanh nghiệp; đến cuối năm 2020, toàn tỉnh còn khoảng 15% hội nghèo và cận nghèo.
Trong lời kêu gọi, Chủ tịch Ủy MTTQ tỉnh bày tỏ mong muốn, các cấp ngành, cơ quan đơn vị và các tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức thiết thực ủng hộ giúp đỡ người nghèo. 

Đồng thời, mong nhận được từ mỗi cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương; mỗi hộ dân ở thành thị ủng hộ 20 ngàn đồng, hộ ở nông thôn ủng hộ 10 ngàn; hộ tiểu thương ủng hộ 50 ngàn…

Dưới đây, Báo Yên Bái trân trọng gửi tới bạn đọc toàn văn nội dung lời kêu gọi.




YBĐT

Các tin khác
Lực lượng chức năng chốt chặn tại ngầm tràn xã Tà Long (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị).

Ngày 8-10, trên địa bàn các tỉnh miền Trung tiếp tục xảy ra mưa lớn khiến nhiều vùng hạ du bị ngập lụt. Trong khi đó, tại các huyện miền núi, mưa lớn gây sạt lở, chia cắt nhiều nơi.

Một gia đình đi bộ, đẩy xe chất đầy hành lý về quê.

Giữa tâm dịch, hàng trăm ngàn người lao động từ TP.HCM và các tỉnh khu vực phía Nam cố gắng về quê bằng mọi giá. Cực chẳng đã, nhiều lao động cho biết, họ đã hết khả năng chịu đựng, chống chọi giữa thành phố khi mất việc, hết tiền.

Huyện Văn Yên hỗ trợ con giống cho đồng bào dân tộc thiểu số để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Năm 2021, huyện Văn Yên đã dành trên 488 tỷ đồng để hỗ trợ nhân dân giảm nghèo thông qua các chương trình, dự án.

Quang cảnh Hội thảo.

Ngày 8/10, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái (Liên hiệp Hội) phối hợp với Trung tâm Phát triển Khoa học công nghệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng (YenBai CDSH) tổ chức Hội thảo "Vai trò của các tổ chức xã hội trong thực hiện các chính sách về cây thuốc nam".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục