Trấn Yên: Nét mới Diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân”

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/10/2021 | 11:02:01 AM

YênBái - Một trong những nét mới trong Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ)” và thực hiện chủ trương xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc của Đảng trong năm 2021 này là Diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân”. “Nghe để thấu hiểu và phục vụ tốt hơn. Đó là việc làm rất đúng và cần thiết” - Thượng tá Trần Trọng Sáng - Trưởng Công an huyện Trấn Yên chia sẻ.

Nhiều ý kiến tâm huyết của người dân được lực lượng công an tiếp thu thông qua Diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân” tại xã Việt Cường, huyện Trấn Yên.
Nhiều ý kiến tâm huyết của người dân được lực lượng công an tiếp thu thông qua Diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân” tại xã Việt Cường, huyện Trấn Yên.

Để việc tổ chức Diễn đàn đạt kết quả tốt, Công an huyện đã xây dựng và ban hành Kế hoạch số 540 về việc tổ chức diễn đàn "Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân”; đồng thời, quán triệt công an các xã, thị trấn phối hợp với Mặt trận Tổ quốc xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung trong kế hoạch đề ra. 

Diễn đàn là nơi để quần chúng nhân dân tham gia góp ý với lực lượng công an chính quy về quá trình thực hiện nhiệm vụ tại địa bàn từ khi được điều động đảm nhiệm các chức danh công an xã, thị trấn; đồng thời, tiếp thu góp ý, đề xuất giải pháp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. 

Trong quá trình tổ chức Diễn đàn, Công an huyện Trấn Yên lựa chọn, hướng dẫn Công an xã Việt Cường tổ chức làm điểm, sau đó, nhân rộng ra các xã, thị trấn trên địa bàn; phân công lãnh đạo Công an huyện và chỉ huy các đội nghiệp vụ tham dự Diễn đàn tại 21/21 công an xã, thị trấn, qua đó tiếp thu, lắng nghe các ý kiến tham gia góp ý của nhân dân để có giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế. 

Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn - Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào, Công an huyện Trấn Yên cho biết: "Việc tổ chức Diễn đàn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Phong trào Toàn dân BVANTQ năm 2021. Công an các xã đã chuẩn bị chu đáo và tổ chức diễn đàn một cách bài bản, đạt chất lượng và thu được nhiều kết quả tốt đẹp. Nhiều buổi thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia và tích cực đóng góp những ý kiến tâm huyết”.  

Với mục tiêu, đánh giá hiệu quả thực hiện Đề án điều động công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã, thị trấn giai đoạn 2019-2021. Công an huyện đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Trấn Yên chỉ đạo, hướng dẫn công an, Mặt trận Tổ quốc các xã, thị trấn phối hợp xây dựng kế hoạch chi tiết. 

Tổ chức tuyên truyền đến hội viên, đoàn viên và nhân dân trên địa bàn huyện về việc tổ chức Diễn đàn để nhân dân biết, tham gia góp ý với lực lượng công an xã chính quy về công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại địa bàn, cũng như tư thế, lễ tiết tác phong và văn hóa giao tiếp, ứng xử của cán bộ, chiến sĩ trong khi tiếp xúc với nhân dân… Đến nay, Công an huyện Trấn Yên đã tổ chức Diễn đàn tại 21/21 xã, thị trấn với 1.112 người tham dự. 

Tại Diễn đàn, có 187 ý kiến tham gia phát biểu với 198 nội dung liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ của lực lượng công an xã chính quy từ khi thực hiện Đề án điều động công an chính quy đảm nhiệm chức danh công an xã đến nay. 

Những ý kiến của nhân dân đều được lực lượng công an ghi chép đầy đủ và trực tiếp giải đáp ngay tại hội trường. Sau buổi tổ chức Diễn đàn, nhiều người dân còn tiếp tục tìm đến trụ sở công an xã hoặc thông qua số điện thoại, nhóm "Zalo an ninh” để tham gia ý kiến.  

Thông qua Diễn đàn, nhân dân đánh giá, thời gian qua, lực lượng công an các xã, thị trấn nắm chắc tình hình ANTT trên địa bàn, từ đó chủ động, kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương có các biện pháp giải quyết ổn định tình hình; giải quyết dứt điểm các vụ việc xảy ra tại địa bàn; quản lý tốt các loại đối tượng, qua đó giảm các loại tội phạm và vi phạm pháp luật, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản. Chủ động trong công tác, kịp thời phối hợp với các ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền pháp luật; xây dựng được nhiều mô hình phòng chống tội phạm có hiệu quả… 

Đưa lực lượng công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã, thị trấn là chủ trương hoàn toàn đúng đắn của Đảng, Nhà nước và của ngành công an. Với năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ được đào tạo bài bản qua các trường Công an nhân dân, lực lượng công an chính quy ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở. Lực lượng công an xã chính quy đang ngày càng thể hiện vai trò tích cực trong tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT. Nhân dân ngày càng đánh giá cao và tin tưởng vào lực lượng công an xã chính quy.  

Những kết quả thu được từ 21 diễn đàn "Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân” được tổ chức trong thời gian qua ở huyện Trấn Yên thể hiện lòng tin cũng như sự quan tâm của người dân đối với lực lượng công an. Qua đó, cán bộ, chiến sĩ công an tại cơ sở có dịp để nhìn nhận, đánh giá lại mình, lắng nghe, tiếp thu và sửa đổi để phục vụ nhân dân tốt hơn, để Phong trào "Toàn dân BVANTQ” ngày càng phát triển và ANTT ngày càng được giữ vững.

Lê Phiên

Tags Trấn Yên Diễn đàn Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân

Các tin khác
Chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp và người lao động giảm bớt khó khăn, ổn định sản xuất.

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 24/9/2021 và Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 1/10/2021 về chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Để hiểu rõ hơn về chính sách này, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Quốc Tuấn - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh.

Anh Hà Đình Tuân, thôn Hợp Thành, xã Quy Mông (Trấn Yên) chia sẻ câu chuyện gia đình tại CLB Gia đình toàn mỹ.

Tìm những hạt giống thiện lành, tạo không gian để yêu thương và bao dung. Tìm những lý do để bày tỏ niềm biết ơn. Tìm những cơ hội để xây dựng hạnh phúc - những khái niệm tưởng chỉ có ở trên sách vở. Nhưng đó là thực tế đang diễn ra tại nhiều gia đình và đang được nhân rộng ở nhiều địa phương của tỉnh Yên Bái.

Lãnh đạo Hội Phụ nữ tỉnh trao đổi với hội viên phụ nữ thị xã Nghĩa Lộ về thực hành tiết kiệm.

Chị Lê Thị Ngọc Hà - Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Hồng Hà cho biết, lúc đầu triển khai thực hiện, nhiều hội viên cho rằng không phù hợp, khó thực hiện nên chỉ có 30% hội viên tham gia. Vậy mà đến nay, đã có 85% hội viên tham gia, tổng 10 chi hội có số tiền tiết kiệm gần 500 triệu đồng để giúp 35 lượt hội viên vay vốn, giúp 10 phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh hiểm nghèo...

Hội viên Hội Cựu chiến binh xã Mồ Dề nuôi dê phát triển kinh tế.

Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Mù Cang Chải luôn gương mẫu tham gia các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh các phong trào thi đua như: “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, “Chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Ba xanh”, “Ngày công đồng đội”… thu hút đông đảo hội viên tham gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục