Huyện Trấn Yên diễn tập phòng cháy, chữa cháy tại xã Hưng Khánh

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/11/2021 | 7:36:07 AM

YênBái - Huyện Trấn Yên vừa tổ chức diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) huy động nhiều lực lượng, phương tiện năm 2021 tại chợ xã Hưng Khánh.

Ảnh mang tính chất minh họa.
Ảnh mang tính chất minh họa.

Tình huống được giả định là trong một phiên chợ định kỳ, do chập điện xảy ra cháy 1 ki-ốt, đây là ki-ốt chứa nhiều đồ chơi trẻ em, vàng mã, nên đám cháy càng ngày càng lớn và có nhiều khí độc. Tại thời điểm cháy, trong chợ có khoảng 100 người, gồm nhiều thành phần, lứa tuổi, khi khí độc khuếch tán làm người dân hoảng loạn, chen lấn, xô đẩy để tìm lối thoát nạn, dẫn tới một số người bị thương. 

Trước tình huống này, Hưng Khánh chia làm 3 giai đoạn diễn tập: huy động lực lượng, lực lượng "4 tại chỗ" tham gia chữa cháy, không để cháy lan sang các ki-ốt khác và đưa người bị thương, tài sản của các tiểu thương ra khỏi khu vực cháy; khi đám cháy vượt ngoài tầm kiểm soát của địa phương, lực lượng chi viện của huyện cùng các phương tiện chữa cháy chuyên dụng cùng tham gia ứng cứu. 

Cuộc diễn tập được đánh giá sát với điều kiện thực tế của cơ sở cả về quy mô, hình thức, huy động lực lượng "4 tại chỗ” và phương tiện tham gia chữa cháy. Kết thúc diễn tập, UBND huyện Trấn Yên đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Thanh Hùng  (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)

Tags Huyện Trấn Yên diễn tập phòng cháy chữa cháy

Các tin khác
Các tác phẩm đạt giải B Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật do Thành đoàn Yên Bái phát động.

Ngày Pháp luật Việt Nam được thành phố Yên Bái triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tiễn và nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

Người lao động tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam được tỉnh Yên Bái hỗ trợ trở về địa phương.

Thực hiện các nghị quyết, quyết định của Trung ương về hỗ trợ người lao động (NLĐ), đơn vị sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tỉnh đã và đang tiến hành các biện pháp hỗ trợ kịp thời cho NLĐ cũng như các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động, đảm bảo thực hiện tốt “mục tiêu kép” trong trạng thái “bình thường mới”.

Đoàn viên Hà Trung Thuần với lá đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2022.

Đến nay, các xã, phường trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đã hoàn thành khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) đối với nam thanh niên trong độ tuổi. Theo đánh giá của Hội đồng NVQS thị xã, công tác sơ tuyển năm nay được thực hiện chu đáo, chặt chẽ... Đặc biệt, đã có nhiều trường hợp viết đơn tình nguyện nhập ngũ thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sáng sớm 8/11, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục