Bổ sung nhiệm vụ, quyền hạn của trung tâm văn hóa cấp tỉnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/11/2021 | 7:57:38 AM

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Thông tư số 10/2021/TT-BVHTTDL, ngày 28-9-2021 hướng dẫn thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của trung tâm văn hóa tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Theo Điều 3 của Thông tư, trung tâm văn hóa cấp tỉnh được bổ sung nhiệm vụ, quyền hạn đối với dịch vụ sự nghiệp công trong lĩnh vực điện ảnh và nghệ thuật biểu diễn như sau:

- Hợp tác, liên doanh, liên kết trong lĩnh vực điện ảnh; phát hành, phổ biến phim và các hoạt động dịch vụ giải trí điện ảnh, tổ chức tuyên truyền, chiếu phim phục vụ các sự kiện, nhiệm vụ chính trị của đất nước và địa phương; phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần về lĩnh vực điện ảnh cho nhân dân; phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra, thẩm định việc thực hiện các quy định về kinh doanh, chất lượng nội dung đĩa hình, phim, xuất bản phẩm và các hoạt động điện ảnh của địa phương.

- Tổ chức các hoạt động chiếu phim lưu động và tại rạp; sản xuất, phát hành và phổ biến băng đĩa phim, phóng sự - tài liệu, video, clip, dịch và lồng tiếng, thuyết minh phim dân tộc, các thể loại khác thuộc lĩnh vực điện ảnh.

- Tổ chức hoặc phối hợp tổ chức các tuần phim, đợt phim kỷ niệm các sự kiện trọng đại, các ngày lễ lớn của đất nước; tham gia tổ chức các sự kiện điện ảnh quốc tế tại địa phương.

- Tổ chức sáng tác, dàn dựng và biểu diễn các chương trình nghệ thuật chuyên nghiệp phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương; tham gia các cuộc thi, liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quốc và quốc tế do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Thông tư số 10/2021/TT-BVHTTDL có hiệu lực từ ngày 19-11-2021 và thay thế Thông tư số 03/2009/BVHTTDL ngày 28-8-2009.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Cán bộ, nhân viên y tế huyện Văn Yên phát tờ rơi phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân.

Đội ngũ nhân viên y tế thôn, bản chủ yếu là người địa phương nên rất am hiểu về phong tục, tập quán của người dân, khi có người bị ốm đau, họ nhanh chóng đến tận nhà tư vấn về cách khám chữa bệnh và phòng tránh dịch bệnh cho người dân sao cho hiệu quả.

Trên 9.200 hướng dẫn viên du lịch đã được hỗ trợ do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, tính đến cuối tháng 10/2021, đã có 9.294 hướng dẫn viên du lịch trên toàn quốc được nhận hỗ trợ với số tiền gần 34,5 tỷ đồng.

Dấu ấn đột phá trong công tác giảm nghèo thời gian qua đã và đang góp phần đưa Mù Cang Chải đã trở thành điểm sáng về giảm nghèo ở Yên Bái. Việc thực hiện đồng bộ các chính sách là yếu tố quan trọng giúp huyện Mù Cang Chải hoàn thành chỉ tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo trong năm nay, phấn đấu đến năm 2025 cơ bản sẽ không còn là huyện nghèo.

Quang cảnh Hội thảo xây dựng Đề án chuyển đổi số huyện Văn Yên giai đoạn 2021 - 2025.

Ngày 10/11, UBND huyện Văn Yên tổ chức Hội thảo xây dựng Đề án Chuyển đổi số huyện giai đoạn 2021 - 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục