Tuổi trẻ thành phố Yên Bái tham gia bảo vệ môi trường

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/11/2021 | 11:08:39 AM

YênBái - Những ngày này, không khó để bắt gặp hình ảnh đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong màu áo xanh tình nguyện tổng vệ sinh, thu gom rác thải, xây dựng các tuyến đường hoa...

Ra mắt “Mô hình thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải sinh hoạt” tại thôn Cống Đá, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái.
Ra mắt “Mô hình thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải sinh hoạt” tại thôn Cống Đá, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái.

Nhằm chung sức giữ gìn vệ sinh môi trường, Thành đoàn Yên Bái chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc triển khai nhiều đợt ra quân tuyên truyền tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu đến môi trường sống; vận động ĐVTN nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ từ những hành động nhỏ nhất: đổ rác đúng nơi quy định, không chặt phá cây xanh, thường xuyên quét dọn nhà ở... 

Anh Đồng Mạnh Linh - Bí thư Thành đoàn Yên Bái cho biết: "Xác định vai trò quan trọng của ĐVTN trong công tác bảo vệ môi trường (BVMT) và tài nguyên thiên nhiên, Thành đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động ĐVTN tham gia BVMT, ứng phó với biến đổi khí hậu. Công tác tuyên truyền được thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, bản tin của thành phố và hưởng ứng các phong trào "Ngày Môi trường thế giới”; "Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”... 

Đồng thời, các cấp bộ Đoàn thành phố đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về môi trường tới người dân. Qua đó, ĐVTN và người dân nâng cao nhận thức và tích cực, chủ động tham gia BVMT bằng những việc làm thiết thực”.

Một trong những kết quả nổi bật là phong trào tình nguyện tham gia xây dựng đô thị văn minh; hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” gắn với xây dựng, duy trì 23 tuyến đường "sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. 

Thời gian qua, toàn thành phố đã tổ chức 4 đợt ra quân đồng loạt "Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn, chỉ đạo 100% các cơ sở Đoàn chủ động tổ chức các hoạt động trồng cây, dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm; bóc dỡ biển quảng cáo, thu gom rác thải đến bãi tập kết rác để xử lý với sự tham gia của trên 5.000 lượt ĐVTN tham gia, dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, trồng 100 cây lan dẻ quạt, 50 cây hoa ngũ sắc, ra mắt gắn biển mô hình tuyến đường thanh niên tự quản "Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn” tại thôn Bảo Yên, xã Minh Bảo. 

Cùng với đó, Thành đoàn phát động và tổ chức ra quân chương trình "Thắp sáng đường quê” tại thôn Bái Dương, xã Tuy Lộc với chiều dài 800 m và triển khai công trình "Vườn ươm khởi nghiệp” hỗ trợ sinh kế cho ĐVTN và nhân dân trồng 5.000 cây quế; ra quân khơi thông dòng chảy kênh mương tại thôn Xuân Lan, xã Tuy Lộc với chiều dài 300 m, với 10 triệu đồng kinh phí hỗ trợ tại chương trình và 100 công lao động. 

Thành đoàn phối hợp với Chi cục BVMT, UBND xã Âu Lâu tổ chức tập huấn và ra mắt "Mô hình thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải sinh hoạt” tại thôn Cống Đá và trao tặng 20 thùng rác, 1 xe chở rác lưu động và 2 xe đựng rác tại tuyến chính. 

Chị Trần Thị Lan Hương - Bí thư Đoàn xã Tuy Lộc cho biết: "Mỗi lần tham gia tổng vệ sinh môi trường, chúng tôi rất vui vì được góp một phần công sức BVMT. Chúng tôi cùng làm băng zôn, khẩu hiệu đặt ở các tuyến đường liên thôn để tuyên truyền, nhắc nhở người dân hiểu rõ tầm quan trọng của môi trường sinh thái. Đặc biệt, tích cực phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các cơ sở Đoàn đã hướng dẫn cài đặt "sổ sức khỏe điện tử”, giữ gìn vệ sinh môi trường sống”.

Thời gian tới, Thành đoàn Yên Bái sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động; triển khai thường xuyên các chiến dịch ra quân vệ sinh môi trường; tăng cường xử lý các "điểm đen” gây ô nhiễm môi trường; đồng thời, tuyên dương cá nhân, tổ chức cơ sở Đoàn có nhiều đóng góp trong công tác bảo vệ môi trường hướng tới sự phát triển bền vững.

Trần Minh

Tags Tuổi trẻ thành phố Yên Bái tham gia bảo vệ môi trường

Các tin khác

Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên có quy mô 130 giường bệnh (100 giường tại Trung tâm và 30 giường tại các phòng khám khu vực); 15 khoa, phòng; 2 phòng khám đa khoa khu vực và 19 trạm y tế xã, thị trấn.

Nhân dân xã Việt Thành, huyện Trấn Yên vệ sinh đường làng, ngõ xóm đảm bảo xanh- sạch -đẹp.

Nâng cao chỉ số hạnh phúc (CSHP), đó là mong ước và cũng là mục tiêu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Việt Thành, huyện Trấn Yên đang nỗ lực hướng đến. Một trong những giải pháp trọng tâm hàng đầu mà Việt Thành đang triển khai thực hiện là "nâng cao sự hài lòng của người dân về cuộc sống”.

Cán bộ, đoàn viên cơ quan LĐLĐ tỉnh ủng hộ công nhân lao động các tỉnh miền Nam bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Thực hiện lời kêu gọi của Tổng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam và Kết luận của Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái, từ đầu tháng 10 đến nay, LĐLĐ tỉnh đã phát động các cấp công đoàn trong tỉnh tích cực vận động đoàn viên, CNVCLĐ chung tay ủng hộ khẩn cấp cho CNLĐ các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Cuộc vận động ủng hộ đã lan tỏa mạnh mẽ trên địa bàn toàn tỉnh.

Sáng 21/11, Tỉnh đoàn Yên Bái và Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) tỉnh tổ chức khởi động chương trình "Tình nguyện mùa Đông năm 2021 - Xuân tình nguyện 2022" và gặp mặt, tuyên dương Thầy thuốc trẻ tỉnh Yên Bái tình nguyện tham gia phòng, chống dịch COVID-19 tại các tỉnh miền Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục