Dự báo thời tiết hôm nay 25/12: Tin gió mùa Đông Bắc

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/12/2021 | 9:14:02 AM

Dự báo thời tiết hôm nay 25/12/2021 tại Bắc Bộ và Thanh Hóa đang chịu ảnh hưởng của không khí lạnh hội tụ gió trên cao khiến có mưa rào và có nơi có dông.

Hiện nay, bộ phận không khí lạnh đã tiến sát biên giới phía bắc nước ta.

Dự báo thời tiết trong ngày hôm nay 25/12, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ ngày hôm nay (25/12) đến ngày 26/12, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

Từ ngày 25-27/12, khu vực từ Nghệ An đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết hôm nay 25/12 ở Bắc Bộ trời chuyển rét; từ ngày 26-28/12, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ xảy ra đợt rét đậm, vùng núi có nơi rét hại đầu tiên của mùa đông năm nay; nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến 10-13 độ, vùng núi có nơi từ 4-7 độ, vùng núi cao có nơi xấp xỉ 0 độ; nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Trung Bộ phổ biến 11-14 độ. Vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.

Ngày hôm nay, trong đất liền gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 3-4, vùng ven biển cấp 4-5. Từ trưa và chiều nay, ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2,0-4,0m; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 3,0-5,0m.

Từ ngày 26/12, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau và vùng biển phía Bắc khu vực Giữa Biển Đông gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2,0-4,0m.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 2.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Thời tiết Hà Nội từ ngày 25/12 - 26/12 sẽ có lúc có mưa, mưa rào. Ngày hôm nay trời chuyển rét; từ ngày 26-28/12 có rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 11-13 độ C.

(Theo NNVN)

Các tin khác

Lễ Giáng sinh của người Công giáo ngày nay không chỉ có ý nghĩa mừng ngày Chúa ra đời mà còn là dịp để tất cả đồng bào lương giáo thể hiện sự đoàn kết, gắn bó, cùng nhau cầu mong những điều tốt đẹp nhất cho một năm mới đến. Đón Giáng sinh trong không khí ấm áp gia đình cũng là cách bày tỏ lòng thành kính trước Chúa, cầu mong an lành, hạnh phúc trong trách nhiệm chung giữ gìn của mỗi người dân.

Băng giá xuất hiện trên đỉnh núi Trống Páo Sang, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải tháng 2 năm 2018 khi thời tiết xuống thấp làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân. (Ảnh minh họa)

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái vừa ban hành Công văn số 98/BCH-PCTT gửi thành viên Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động ứng phó rét đậm, rét hại khu vực tỉnh Yên Bái.

Thông tin

ĐBQH Khoá XIV Phạm Thị Minh Hiền cho rằng, không ai chấp nhận được cách chống chế "nhầm lẫn thông tin" của Bộ Khoa học và Công nghệ trong vụ án gây chấn động này.

Phụ nữ người Mông xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải sinh hoạt tổ tiết kiệm và vay vốn.

Phương thức ủy thác cho vay tín dụng chính sách qua các tổ chức chính trị - xã hội đang phát triển mạnh và phát huy hiệu quả trên địa bàn Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục