Hà Nội không tổ chức countdown, bắn pháo hoa đón Tết Dương lịch 2022

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/12/2021 | 2:29:36 PM

Để phòng, chống dịch COVID-19, Hà Nội sẽ không tổ chức các hoạt động văn nghệ ngoài trời, bắn pháo hoa và countdown dịp Tết Dương dịch 2022.

Hà Nội không tổ chức bắn pháo hoa và countdown đón Tết Dương dịch 2022 để phòng, chống dịch.
Hà Nội không tổ chức bắn pháo hoa và countdown đón Tết Dương dịch 2022 để phòng, chống dịch.

Sáng 30/12, trả lời PV VTC News, ông Trần Tuấn Anh, Chánh Văn phòng Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội cho biết, do tình hình dịch COVID-19 phức tạp, thành phố sẽ không tổ chức bắn pháo hoa cùng các hoạt động văn nghệ ngoài trời và chương trình đếm ngược (countdown) chào năm mới 2022.

Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cũng cho biết, do quận đang ở cấp độ 3 (vùng cam) nên các hoạt động chào đón năm mới 2022 trên địa bàn đều dừng lại.

Bên cạnh đó, các hoạt động và sự kiện tập trung đông người trên địa bàn quận Hoàn Kiếm cũng sẽ bị hạn chế. Nhà hàng, dịch vụ ăn uống chỉ được phép bán mang về, đóng cửa trước 21h hàng ngày. Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm đề nghị người dân hạn chế ra đường để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Cũng theo vị lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong dịp Tết Dương lịch, quận sẽ lập các chốt xử lý vi phạm trên địa bàn; dừng cấp phép các điểm trông giữ xe và phương tiện trong dịp này.

"Trong trường hợp lượng người phương tiện dồn về quận quá đông thì lực lượng chức năng sẽ  cấm đường vào khu vực trung tâm; lập các chốt xung quanh hồ Gươm và các khu vực công cộng để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phòng chống dịch", lãnh đạo quận Hoàn Kiếm thông tin thêm.

(Theo VTC)

Các tin khác
Ngành đường sắt chạy thêm nhiều đoàn tàu trong dịp Tết Dương lịch 2022.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, ngành đường sắt đã tổ chức chạy tăng cường một số đoàn tàu trên các cung chặng ngắn trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2022.

Công tác tuyên truyền đảm bảo ATTP trong các bếp ăn tập thể luôn được Trạm Tấu quan tâm, chú trọng. Trong ảnh: Chế biến thực phẩm chuẩn bị cho bữa ăn của học sinh Trường PTDT Nội trú THCS Trạm Tấu.

Mặc dù là huyện đặc biệt khó khăn với phần lớn dân số là đồng bào dân tộc Mông, nhưng từ đầu năm đến nay, Trạm Tấu đã thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP), không xảy ra ngộ độc thực phẩm trên địa bàn.

Lãnh đạo Cơ quan Kiểm tra - Thanh tra huyện Văn Yên trao đổi nghiệp vụ chuyên môn với cán bộ trong cơ quan.

Năm 2021, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn thư đã được cấp ủy, chính quyền huyện Văn Yên luôn chú trọng quan tâm, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc theo quy định của Luật Tiếp công dân.

Nhà hàng Tiến Thành xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái luôn thực hiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Vừa qua, UBND tỉnh Yên Bái đã có Kế hoạch số 286 về việc triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Nhâm Dần và mùa Lễ hội Xuân 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục