Gộp 2 tháng lương hưu và trợ cấp BHXH vào cùng 1 kỳ chi trả

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/12/2021 | 2:16:49 PM

YênBái - Thực hiện Công văn số 4365/BHXH-TCKT ngày 29/12/2021 của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam về việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1, tháng 2 năm 2022.

Người dân đến lĩnh lương hưu tại điểm chi trả tổ 4 và tổ 6, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái.
Người dân đến lĩnh lương hưu tại điểm chi trả tổ 4 và tổ 6, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái.

Để thực hiện kịp thời chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 1, tháng 2 năm 2022 trước tết Nguyên đán Nhâm Dần, BHXH tỉnh Yên Bái sẽ chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 1 và tháng 2 năm 2022 vào kỳ chi trả tháng 1 năm 2022.

Thời gian chi trả tại các điểm chi trả bắt đầu từ ngày 04/01/2022 đến ngày 10/01/2022; chi trả tại các điểm giao dịch của cơ quan Bưu điện từ ngày 11/01/2022 đến ngày 25/02/2022. Đối với người hưởng nhận lương hưu và trợ câp BHXH qua thẻ ATM, bưu điện chuyển tiền cả 2 tháng vào tài khoản của người hưởng cùng thời gian thực hiện chi trả cho người hưởng nhận tiền mặt. 

Đối với người hưởng nhận tiền mặt, bưu điện tổ chức phát tiền cho người hưởng theo hình thức phân chia người hưởng tại mỗi địa bàn thôn, tổ đến nhận lương hưu, trợ cấp BHXH theo ngày, giờ cụ thể, không đến dồn vào một thời điểm. 

Đối với người hưởng thuộc các địa bàn bị cách ly do ảnh hưởng của dịch Covid-19, bưu điện phối hợp với chính quyền địa phương, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, cơ quan BHXH địa phương có phương án chi trả kịp thời, an toàn cho người hưởng sau khi hết thời hạn cách ly.

Hồng Duyên

Các tin khác
Các cựu thanh niên xung phong thị xã Nghĩa Lộ giúp đỡ vợ chồng bà O, ông Yêu đào móng xây nhà.

Những năm qua, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) thị xã Nghĩa Lộ đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, nghĩa tình, trở thành ngôi nhà chung sưởi ấm tình đồng đội, đồng chí. Các hoạt động “Vì nghĩa tình đồng đội” đã gắn kết tình cảm giữa các cựu TNXP, giữa hội viên với tổ chức Hội và là nguồn động viên to lớn giúp nhiều cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Lãnh đạo huyện Văn Yên trao nhà ở cho hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở.

Quán triệt sâu sắc chủ trương, đường lối của Đảng và chỉ đạo của Chính phủ, những năm qua, huyện Văn Yên luôn coi công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng và là mục tiêu ưu tiên hàng đầu của các cấp, ngành với quan điểm "không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Ngày 31/12/2021, Mù Cang Chải sẽ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt Danh lam thắng cảnh Ruộng bậc thang Mù Cang Chải khẳng định di sản có tầm ảnh hưởng sâu sắc trong sản xuất và đời sống sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của đồng bào Mông, tạo động lực thúc đẩy công tác gìn giữ, bảo tồn và phát huy di sản văn hóa đặc biệt của cộng đồng.

Phát triển chăn nuôi đã giúp nhiều hội viên phụ nữ xã Đông An vươn lên thoát nghèo.

Nhằm phát huy vai trò phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội, những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Đông An, huyện Văn Yên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên hưởng ứng các phong trào, cuộc vận động do các cấp hội và Đảng ủy, chính quyền địa phương phát động, đặc biệt là Phong trào “Phụ nữ làm kinh tế giỏi”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục