Thành phố Yên Bái: “Tuyển người nào, chắc người đó"

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/1/2022 | 7:37:26 AM

YênBái - Năm 2022, thành phố Yên Bái được giao tuyển chọn và gọi 60 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự (NVQS).

Hội đồng Khám tuyển nghĩa vụ quân sự thành phố Yên Bái tiến hành khám tuyển cho các công dân trong diện gọi nhập ngũ năm 2022.
Hội đồng Khám tuyển nghĩa vụ quân sự thành phố Yên Bái tiến hành khám tuyển cho các công dân trong diện gọi nhập ngũ năm 2022.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên khi có lệnh gọi, 100% công dân trong độ tuổi nhập ngũ của thành phố Yên Bái đã hăng hái tham gia khám tuyển.

Công dân Vũ Quang Minh - phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái cho biết: "Là một thanh niên, em biết mình phải có trách nhiệm với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Qua đợt khám tuyển này, nếu đủ điều kiện, tiêu chuẩn và được lựa chọn tham gia NVQS, em cảm thấy rất vui mừng và tự hào. Môi trường quân đội sẽ giúp em trưởng thành hơn rất nhiều”.   

Phường Hợp Minh là một trong những địa phương gặp nhiều khó khăn trong công tác tuyển quân do số lượng công dân trong độ tuổi nhập ngũ ít và thường xuyên đi làm ăn xa.

Để hoàn thành chỉ tiêu, địa phương đã chỉ đạo đăng ký, quản lý chặt chẽ nguồn công dân sẵn sàng nhập ngũ; thành lập các đoàn xuống từng gia đình tuyên truyền, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công dân và gia đình; triển khai thực hiện đúng theo quy trình các bước. Quá trình tuyển chọn bảo đảm dân chủ, công bằng, công khai, minh bạch, đúng luật định, nhất là các trường hợp tạm hoãn, tạm miễn, tạo sự đồng thuận của nhân dân. 

Ông Lê Toàn Thắng - Bí thư Đảng ủy phường Hợp Minh cho biết: "Ngay khi có chỉ tiêu giao, Hội đồng NVQS xã đã tham mưu với Đảng ủy ra nghị quyết chuyên đề lãnh đạo trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; đẩy mạnh làm tốt công tác tuyên truyền, tổ chức sơ tuyển chặt chẽ, đảm bảo chỉ tiêu và chất lượng. Phường đã triển khai thực hiện các bước theo đúng quy định, phấn đấu năm 2022 sẽ đạt 100% chỉ tiêu giao”. 

Hội đồng Khám sức khỏe của thành phố đã triển khai thực hiện tốt các quy định về công tác khám tuyển và chịu trách nhiệm về chất lượng sức khỏe của công dân nhập ngũ; tập huấn cho đội ngũ cán bộ y tế làm công tác khám tuyển; đồng thời, áp dụng, triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ để đánh giá kết luận chính xác sức khỏe công dân. Chỉ đạo các trạm y tế cơ sở khám sơ tuyển 477 công dân và tổ chức 16 điểm cụm xã, phường, tiến hành khám tuyển cho 240 công dân; trong đó, có gần 68 công dân có đủ điều kiện về sức khỏe tham gia NVQS năm nay. 

Bác sĩ Nguyễn Trường Giang - Giám đốc Trung tâm Y tế, Chủ tịch Hội đồng Khám sức khỏe thành phố Yên Bái cho biết: "Hội đồng Khám sức khỏe của thành phố năm nay lựa chọn các y, bác sĩ có chuyên môn giỏi, đúng chuyên ngành và có nhiều kinh nghiệm trong khám tuyển NVQS nhiều năm để tham gia khám tuyển, đảm bảo các công dân được tuyển chọn tham gia NVQS đều đủ tiêu chuẩn về sức khỏe. Đồng thời, để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, chúng tôi đã chỉ đạo các địa phương đưa các công dân được thông báo đến khám tuyển theo đúng khung giờ và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trước khi vào khám”. 

Năm 2022, thành phố Yên Bái được giao tuyển chọn và gọi 60 công dân nhập ngũ; Ban CHQS thành phố Yên Bái, cơ quan thường trực Hội đồng NVQS thành phố Yên Bái đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định giao chỉ tiêu cho các xã, phường và kiện toàn hội đồng NVQS các cấp; phân công nhiệm vụ cho từng thành viên phụ trách, kiểm tra giúp đỡ cơ sở và chịu trách nhiệm về chỉ tiêu, chất lượng công dân từ khám sơ tuyển đến khi hoàn thành nhiệm vụ giao quân cho các đơn vị quân đội; tiếp tục thực hiện công tác tuyển quân "tròn khâu” với chủ trương "Tuyển người nào, chắc người đó", gắn công tác tuyển quân với tạo nguồn quân nhân dự bị và tạo nguồn cán bộ địa phương. 

Trung tá Bùi Đoàn Hải - Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố Yên Bái cho biết: "Ngay khi nhận được kế hoạch giao, Ban CHQS thành phố đã tham mưu với UBND thành phố, chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai nghiêm túc, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đảm bảo đúng quy định; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của công dân về Luật NVQS; đồng thời, chỉ đạo thực hiện tốt các quy trình tuyển quân theo đúng quy định, đảm bảo không có địa bàn trắng. bên cạnh đó, thành phố Yên Bái cũng chú trọng thực hiện các chính sách hậu phương quân đội, đảm bảo để tân binh lên đường làm nghĩa vụ yên tâm, phấn khởi”.

Đến thời điểm này, thành phố Yên Bái đã hoàn thành công tác khám tuyển công dân nhập ngũ, tổ chức thâm nhập, chốt hồ sơ và làm tốt công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân năm 2022 bảo đảm trang trọng, an toàn, tiết kiệm.
Anh Vũ

Tags Thành phố Yên Bái tuyển chọn công dân nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc phòng chống dịch Covid-19

Các tin khác
Toa phục vụ ăn uống cho hành khách trên tàu SE21/22.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam ra mắt tàu SE21/SE22-đoàn tàu chất lượng cao phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách từ TP.HCM đi Đà Nẵng và ngược lại.

Hôm nay nhiều nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiệt cao trên 40 độ C.

Lúc 13h trưa nay (27/4), có đến 23 trạm đo của cơ quan khí tượng cho kết quả nhiệt độ trên 40 độ C. Đây là nhiệt độ trong lều khí tượng, nhiệt độ ngoài trời có thể cao hơn đến 4 độ C, tức 44-46 độ C.

Quang cảnh buổi họp đánh giá Dự án

Vừa qua, tại xã Mường Lai, huyện Lục Yên, Dự án “Cải thiện điều kiện sống cho người dân vùng dự án thông qua xây dựng cơ sở hạ tầng quy mô nhỏ và phát triển mô hình nông nghiệp bền vững theo phương pháp quản lý cộng đồng” do tổ chức SODI tài trợ đã họp đánh giá kết quả thực hiện các tiểu dự án năm 2023, đầu năm 2024 tại 06 thôn Dự án thuộc các xã Mường Lai, Minh Tiến, An Phú.

Xã Châu Quế Thượng tổ chức huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ.

Cụ thể hóa đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Tiếp bước chiến sĩ Điện Biên - Tiến lên giành 3 nhất”, lập thành tích kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Văn Yên đã phát động thi đua với chủ đề "Huấn luyện giỏi, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm", góp phần xây dựng lực lượng vũ trang huyện vững mạnh toàn diện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục