Yên Bái: Những người góp mùa xuân tươi vui, bình an

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/1/2022 | 7:35:08 AM

YênBái - Những ngày cuối năm, khi ngoài đường người người, nhà nhà nô nức sắm tết thì tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh, cán bộ, viên chức đang hăng say tập luyện các tiết mục trong chương trình nghệ thuật sẽ ghi hình và phát sóng trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phục vụ nhân dân đêm giao thừa.

Cán bộ, viên chức Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh và sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật tập luyện các tiết mục để ghi hình và phát sóng phục vụ nhân dân đêm giao thừa.
Cán bộ, viên chức Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh và sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật tập luyện các tiết mục để ghi hình và phát sóng phục vụ nhân dân đêm giao thừa.

Bà Đỗ Thị Thanh Hương - Giám đốc Trung tâm cho biết: "Ngay sau khi có văn bản chỉ đạo của tỉnh, của Sở VHTT&DL, Trung tâm đã xây dựng kịch bản, tổ chức cho cán bộ, nhân viên tập luyện các tiết mục trong chương trình nghệ thuật sẽ ghi hình phát sóng đêm giao thừa và biểu diễn tại lễ khai mạc các hoạt động trưng bày, triển lãm, Hội Báo xuân tại Bảo tàng tỉnh. Việc tập luyện cho ghi hình gặp một số khó khăn về giờ giấc do có sự góp mặt của các sinh viên của Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật. Hầu hết chúng tôi phải tập thêm vào các buổi tối để đảm bảo đúng tiến độ". 

Cũng như Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở đều khẩn chương chuẩn bị các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao với quy mô phù hợp trong tình hình mới. 

Đồng chí Vũ Tuấn Mạnh - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin (VH&TT) huyện Yên Bình cho biết: "Phòng VH&TT huyện đã tham mưu cho UBND huyện ban hành các kế hoạch, văn bản hướng dẫn tuyên truyền, tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, vui chơi giải trí, lễ hội trong dịp tết nguyên đán Nhâm Dần 2022. Năm nay, trên tinh thần chỉ đạo chung, huyện Yên Bình không tổ chức các lễ hội. Đối với các xã có lễ hội đình, đền chỉ tổ chức phần lễ mang tính nội bộ, không tổ chức phần hội, các hoạt động đông người và phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, nhằm chỉnh trang đô thị, làm đẹp cảnh quan đường làng, ngõ xóm, tạo không khí thi đua sôi nổi, huyện Yên Bình phát động tổ chức Cuộc thi tuyến đường xanh - sạch - đẹp - an toàn đến từng thôn, tổ dân phố và cụm dân cư tại 24 xã, thị trấn trên địa bàn. Từ ngày 25 - 31/1 huyện cũng tổ chức chợ hoa, cây cảnh, đường hoa xuân và tuyến phố đi bộ tại thị trấn Yên Bình". 

Tương tự, nhiều ngày qua, Phòng VH&TT huyện Trấn Yên cũng chỉ đạo, triển khai nhiều hoạt động chuẩn bị phục vụ đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân trên địa bàn dịp tết cổ truyền. Trưởng phòng VH&TT huyện Trấn Yên - Phạm Huy Mai cho biết: "Tết này là một tết đặt biệt khi thời gian qua trên địa bàn huyện Trấn Yên nói riêng và tỉnh Yên Bái nói chung có nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Góp phần cùng các cấp, các ngành đảm bảo cho nhân dân 1 cái tết tươi vui, an toàn, Phòng đã phối hợp với các xã, thị trấn trên địa bàn hướng dẫn nhân dân các biện pháp phòng, chống dịch trong việc cưới, việc tang, tảo mộ, mừng thọ, tổ chức ngày lễ, ngày kỷ niệm, các hoạt động vui chơi giải trí thuộc trách nhiệm quản lý của ngành, bảo đảm phù hợp với quy định. Đồng thời, Phòng cũng sẽ tăng cường công tác quản lý nhà nước, thanh kiểm tra các điểm kinh doanh dịch vụ văn hóa, quán hát; tăng cường kiểm tra tại các di tích đình, đền, chùa; chỉ đạo và hướng dẫn các xã có di tích đã được xếp hạng làm tốt công tác tu bổ, bảo vệ, mở cửa phục vụ nhân dân đến tham quan trong dịp tết; bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19 cho du khách đến dâng hương lễ bái đền, chùa đầu xuân".

Còn tại Bảo tàng tỉnh, Theo Kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân của Ban Tổ chức những ngày lễ lớn tỉnh, năm nay, Bảo tàng tỉnh sẽ là điểm nhấn chủ đạo trong chuỗi các hoạt động vui xuân đón tết cho nhân dân. 

Theo đó, từ ngày 27/1 - 6/2 sẽ diễn ra các hoạt động Hội Báo Xuân, trưng bày tranh cổ động, ảnh nghệ thuật với Chủ đề "Yên Bái - chào năm mới Nhâm Dần 2022”, trưng bày Chuyên đề "Tết xưa và nay”, trưng bày sách, ấn phẩm, hình ảnh quảng bá sản phẩm du lịch tỉnh. 

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho các hoạt động đang dần hoàn tất để đón tiếp nhân dân và du khách chu đáo, an toàn, để lại ấn tượng tốt đẹp. 

Giới thiệu về khu vực trưng bày "Tết xưa và nay", ông Trần Hùng Anh - Trưởng phòng Trưng bày tuyên truyền cho biết: "Với mong muốn làm "sống dậy" ký ức tết xưa, Chuyên đề "Tết xưa và nay” sẽ giúp những người lớn tuổi có cơ hội hồi tưởng lại cái tết xưa bận rộn nhưng háo hức, còn các em nhỏ phần nào hiểu được cái tết thiếu thốn nhưng vui vẻ, đầm ấm khi xưa của bố mẹ, ông bà. Ngoài ra, Bảo tàng cũng bố trí không gian viết thư pháp Việt và tổ chức các trò chơi truyền thống ngày tết như ô ăn quan, ném còn, nhảy bao bố, nhảy sạp, kéo co cho du khách". 

Cùng với khu vực trưng bày "Tết xưa và nay”, khu vực trưng bày tranh cổ động, ảnh nghệ thuật với Chủ đề "Yên Bái - chào năm mới Nhâm Dần 2022” và khu vực trưng bày sách, ấn phẩm, hình ảnh quảng bá sản phẩm du lịch tỉnh cũng đang hoàn thiện những khâu cuối cùng. 

Theo ông Hứa Xuân Thắng - Phó Giám đốc Bảo tàng tỉnh, để các hoạt động diễn ra đảm bảo theo đúng sự chỉ đạo của tỉnh, đơn vị đã chủ động phối hợp với các cơ quan, ban, ngành liên quan hoàn thiện các khu vực trưng bày. Đồng thời, phân công lịch trực cụ thể dịp tết, mỗi ngày đều có thành viên trong Ban Giám đốc trực cùng cán bộ, viên chức. Trong đó, đặc biệt lưu ý việc cán bộ trực, làm nhiệm vụ phải thường xuyên nhắc nhở du khách đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện nghiêm việc kiểm soát các đoàn khách không quá 30 người/ đoàn… 

Mặc dù giảm về quy mô, thay đổi về hình thức tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật nhưng cùng với các cấp, các ngành, toàn ngành VHTT&DL tỉnh đang nỗ lực để phục vụ tốt nhất nhu cầu hưởng thụ văn hóa, nghệ thuật của nhân dân, góp phần mang đến một mùa xuân mới tươi vui và bình an.

Lê Thương

Tags Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Yên Bái đêm giao thừa

Các tin khác
Những gì còn lại sau vụ cháy.

Ngày 26/1, trên địa bàn xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình xảy ra vụ cháy nhà khiến 1 người bị bỏng nặng.

Đào Tết trăm triệu đồng ở Hà Nội chỉ để cho thuê.

Gió mùa đông bắc tràn xuống miền Bắc từ đêm 28/1 (tức 26/12 âm lịch), sau đó tiếp tục tăng cường đến hết kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần.

Thực hiện kế hoạch chăm lo tết cho đoàn viên, CNVCLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, Liên đoàn Lao động huyện Văn Yên đã triển khai nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, người lao động bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mất việc làm, bị thiệt hại do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19…

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, UBND huyện Văn Yên tổ chức 12 đoàn đi thăm, và tặng quà cho các gia đình chính sách người có công, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục