Thú chơi cá “đế vương” ở Yên Bái

  • Cập nhật: Chủ nhật, 30/1/2022 | 10:52:24 AM

YênBái - Với sắc màu rực rỡ, mang đến cho người chơi sự thư giãn, thoải mái, những năm gần đây, chơi cá Koi đã trở thành xu hướng lựa chọn cho không gian của nhiều nhà hàng và những người đam mê cá cảnh trên địa bàn tỉnh Yên Bái.



Anh Nguyễn Thế Vinh đã tự tay thiết kế và đầu tư xây dựng hồ cá Koi ngay trong khuôn viên sân nhà.

Mê chơi cá cảnh từ nhiều năm, anh Nguyễn Thế Vinh, tổ 1, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái đã tự tay thiết kế và đầu tư xây dựng hồ cá Koi ngay trong khuôn viên sân nhà. Kinh nghiệm qua tham khảo cách xây dựng hồ cá trên mạng cùng óc sáng tạo và tự mày mò, nghiên cứu, công trình hồ cá Koi lung linh đã vận hành trơn tru. 

Ngồi thưởng trà, chỉ cần chiếc điện thoại thông minh đã giúp anh điều khiển tự động toàn bộ hệ thống điện, nước trong hồ cá. Sau một ngày làm việc vất vả, về nhà được ngắm đàn cá Koi rực rỡ bơi lội tung tăng mỗi ngày chính là liều thư giãn tinh thần cho các thành viên trong gia đình và bà con lối xóm.



Giống cá Koi thân thiện với con người.

Từ niềm đam mê riêng mình, anh Vinh đã thành người truyền lửa và hỗ trợ nhiệt tình cho nhiều cá nhân, hội, nhóm chơi cá Koi, các cơ sở kinh doanh có nuôi cá Koi, từ việc tư vấn, xây dựng hồ bể nuôi, mua thức ăn đến chăm sóc trị bệnh cho cá. Không gian nhỏ của gia đình anh với cây hoa rợp bóng, líu lo chim hót cùng đàn cá tung tăng trong không gian xanh mát là điểm đến thưởng trà ngắm cảnh của bà con, bạn bè. 



Theo tên gọi, Koi có nghĩa là "đế vương”, biểu tượng của sự phú quý, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho gia chủ. Cá Koi đa dạng về chủng loại, khả năng sinh trưởng tốt và tuổi thọ cao. Chínhvì thế, những năm gần đây, chơi cá Koi kết hợp phong thủy là xu hướng lựa chọn của nhiều người dân.

Nắm bắt nhu cầu này, Yên Bái đã có những cơ sở tư nhân nuôi giống cá Koi sinh sản tự nhiên thành công như: Công ty cổ phần nghiên cứu và ứng dụng dịch vụ khoa học T&T tại thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình hay Trại koi Thành Đạt của anh Đỗ Văn Hiệp, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái… 



Với việc ngày càng nhiều người nuôi thành công giống cá cảnh quý có nguồn gốc từ Nhật Bản, sự đa dạng về chủng loại, kích cỡ, màu sắc, giá cả linh hoạt từ bình dân đến cao cấp, phù hợp sở thích, nghề nuôi và thú chơi cá Koi trên địa bàn tỉnh Yên Bái ngày càng có cơ hội phát triển, không chỉ giúp những người có niềm đam mê làm đẹp không gian sống, tìm sự thư thái trong tâm hồn mà còn gắn kết, chia sẻ, đưa thú chơi này trở thành một nét văn hóa "tìm về thiên nhiên” trong cuộc sống hiện đại. 

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác
Các tỉnh Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại - Ảnh minh họa.

Ngày 30/1, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến 10-13 độ, vùng núi 7-10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ và có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết; Bắc Trung Bộ phổ biến 11-14 độ.

Hiện trường vụ cháy nghiêm trọng.

Bước đầu xác định, ngọn lửa bùng phát tại 2 căn nhà tạm thuộc Tổ 3 khu phố Kiên Tân, sau đó cháy lan sang các tàu đánh bắt hải sản đang neo đậu sau nhà.

Những chuyến xe đưa người dân từ các khu cách ly tập trung của tỉnh trở về địa phương.

Đón xuân Nhâm Dần 2022, Yên Bái đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo nâng cao đời sống cho người nghèo, huy động các nguồn lực xã hội hóa từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân để tặng quà tết cho 100% hộ nghèo trên địa bàn.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông Công an thành phố Yên Bái tăng cường kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện dịp cuối năm.

Tết đến, xuân về, nhà nhà đoàn viên, bạn bè hội ngộ và việc cùng nâng ly rượu nồng chúc nhau những điều tốt đẹp nhất đã trở thành nét văn hóa ở mọi vùng miền. Tuy nhiên, sự lạm dụng nét đẹp văn hóa này đã và đang gây ra những hệ lụy khôn lường cho sức khỏe của con người cũng như việc mất an toàn khi tham gia giao thông trong những ngày tết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục