Xuân yêu thương

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/1/2022 | 7:45:59 AM

YênBái - Thiết thực sẻ chia với người dân nghèo cơ quan, đơn vị và các nhà hảo tâm đã có những phần quà Tết tặng người dân. Những món quà tuy không lớn, nhưng ấm áp tình người, một phần thêm vào để các hộ nghèo có một cái Tết đầy đủ, sung túc hơn, để mọi người, mọi nhà đều có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau".

Với sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện, đặc biệt là phần tiết kiệm chi tiêu của các cán bộ, chiến sỹ Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Văn Yên, 4.000 chiếc bánh chưng đã được gói. Những chiếc bánh này sẽ được trao đến tay 550 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 3 xã: Phong Dụ Hạ, Phong Dụ Thượng, Xuân Tầm. Đây là hoạt động chung tay lo tết cho người nghèo với cấp ủy, chính quyền địa phương của Ban CHQS huyện. 


Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao quà tết cho hộ gia đình người có công tại xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên. 

Chương trình "Xuân đoàn kết, Tết thắm tình quân dân” là hoạt động nổi bật trong chuỗi chương trình Tết quân dân do Bộ CHQS tỉnh phát động vào dịp Tết đến xuân về, góp phần khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, thắt chặt tình quân - dân của Ban CHQS huyện Văn Yên.

Đón nhận những phần quà, những chiếc bánh chưng xanh trao tận tay, những hộ nghèo như bà Ngô Thị Cún đều cảm nhận được tình cảm, sẻ chia ấm áp của cộng đồng dịp tết cổ truyền.



Tỉnh đoàn Yên Bái, Công an phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái tổ chức Chương trình "Gian hàng 0 đồng” và trao 230 suất quà là các nhu yếu phẩm cho người dân tại xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu. 

Không chỉ các hoạt động của Ban CHQS huyện Văn Yên mà dịp này Tỉnh đoàn Yên Bái, Công an phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái cũng đã tổ chức Chương trình "Gian hàng 0 đồng” tại xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu và trao 230 suất quà là các nhu yếu phẩm; 500 chiếc bánh chưng, chăn ấm, quần áo với tổng trị giá gần 100 triệu đồng cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.



Dịp này,các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh cũng đã huy động nguồn các nguồn lực trao tặng 165 phần quà, với tổng trị giá trên 317 triệu đồng cho hội viên phụ nữ và người dân nghèo.

Thiết thực sẻ chia với hội viên và người dân nghèo, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cũng đã huy động nguồn các nguồn lực trao tặng 165 phần quà, với tổng trị giá trên 317 triệu đồng trong dịp này. Những món quà tuy không lớn, nhưng ấm áp tình người, một phần thêm vào để các hộ nghèo có một cái Tết đầy đủ, sung túc hơn, để mọi người, mọi nhà đều có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau”.


Minh Huyền - Hoài Văn 

Tags Chỉ huy Quân sự Ban Chỉ huy quân sự Văn Yên người dân nghèo

Các tin khác

Với sắc màu rực rỡ, mang đến cho người chơi sự thư giãn, thoải mái, những năm gần đây, chơi cá Koi đã trở thành xu hướng lựa chọn cho không gian của nhiều nhà hàng và những người đam mê cá cảnh trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Các tỉnh Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại - Ảnh minh họa.

Ngày 30/1, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến 10-13 độ, vùng núi 7-10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ và có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết; Bắc Trung Bộ phổ biến 11-14 độ.

Hiện trường vụ cháy nghiêm trọng.

Bước đầu xác định, ngọn lửa bùng phát tại 2 căn nhà tạm thuộc Tổ 3 khu phố Kiên Tân, sau đó cháy lan sang các tàu đánh bắt hải sản đang neo đậu sau nhà.

Những chuyến xe đưa người dân từ các khu cách ly tập trung của tỉnh trở về địa phương.

Đón xuân Nhâm Dần 2022, Yên Bái đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo nâng cao đời sống cho người nghèo, huy động các nguồn lực xã hội hóa từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân để tặng quà tết cho 100% hộ nghèo trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục