Công an Văn Yên lập công ngay đầu năm mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/3/2022 | 7:37:43 AM

YênBái - Trong thư cảm ơn của cô giáo Triệu Thị Thu Hương - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS huyện Văn Yên, thư có đoạn: "Thay mặt nhà trường và gia đình, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo Công an huyện Văn Yên, Đội Cảnh sát hình sự, Đội Cảnh sát giao thông, Công an thị trấn Mậu A và Công an huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai đã không quản khó khăn, tận tâm giúp đỡ nhà trường và gia đình tìm được cháu và đưa cháu về…”. Đưa một nữ sinh mất tích trở về là một trong nhiều chiến công đầu xuân của Công an Văn Yên...

Đồng chí Phạm Duy Thịnh - Trưởng Công an huyện Văn Yên có mặt tại hiện trường, chỉ huy công tác phá án.
Đồng chí Phạm Duy Thịnh - Trưởng Công an huyện Văn Yên có mặt tại hiện trường, chỉ huy công tác phá án.

Dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Văn Yên duy trì ứng trực, tiếp nhận và xử lý đầy đủ, nhanh gọn tin tố giác tội phạm; đồng thời, tăng cường tuần tra vũ trang trên các tuyến đường giao thông, những vị trí trọng yếu…

Quán triệt tinh thần Hội nghị công tác Công an toàn quốc lần thứ 77, thực hiện sự chỉ đạo của Công an tỉnh Yên Bái và Huyện ủy, UBND huyện Văn Yên, ngay từ đầu năm 2022, Công an huyện đã xây dựng và triển khai nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương về nhiệm vụ củng cố nền an ninh nhân dân, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc, phát động Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”... Toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Văn Yên đoàn kết, thống nhất, khắc phục mọi khó khăn, nắm địa bàn, bám cơ sở, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn tấn công trấn áp các loại tội phạm.

Trên lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự, bên cạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành chính sách, pháp luật, lực lượng Công an huyện Văn Yên đã tăng cường các biện pháp phòng ngừa, như: nắm địa bàn, nắm đối tượng, không bị động bất ngờ, thực hiện điểm danh, kiểm diện, gọi hỏi, răn đe kết hợp với động viên, hướng dẫn, giúp đỡ những đối tượng theo yêu cầu quản lý nghiệp vụ và pháp luật. 

Dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần, cán bộ, chiến sĩ duy trì ứng trực, tiếp nhận và xử lý đầy đủ, nhanh gọn tin tố giác tội phạm; đồng thời, tăng cường tuần tra vũ trang trên các tuyến đường giao thông, những vị trí trọng yếu… 

Thống kê cho thấy, từ đầu năm đến nay, Công an huyện Văn Yên đã khởi tố 10 vụ án hình sự với 44 bị can, bao gồm: 1 vụ giao cấu với người từ 13 đến 16 tuổi, 1 vụ cố ý làm hư hỏng tài sản, 2 vụ trộm cắp tài sản và 6 vụ đánh bạc. Nhiều vụ án đã được Công an huyện Văn Yên triệt phá nhanh chóng, bắt giữ được đối tượng và thu giữ được tài sản với giá trị lớn. 

Tiêu biểu như: vào hồi 9 giờ ngày 23/2/2022, Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Văn Yên tiếp nhận tin báo của ông Vũ Văn Nam, trú tại tổ 5, thị trấn Mậu A với nội dung, sáng cùng ngày ông Nam ra cửa hàng mua bán, sửa chữa điện thoại của mình tại tổ 5, thị trấn Mậu A thì phát hiện kẻ gian đã đột nhập lấy đi 26 chiếc điện thoại di động, trị giá khoảng 88 triệu đồng và khoảng 12 triệu đồng tiền mặt. 

Ngay sau khi tiếp nhận nguồn tin, Đội Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an thị trấn Mậu A có mặt tại hiện trường; trưng cầu Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh cùng tham gia khám nghiệm hiện trường. Qua khám nghiệm cho thấy, đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp đột nhập từ mái nhà, cắt mái tôn chui xuống gác xép, sau đó mở tủ lấy tài sản rồi chui ra và bỏ trốn. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Văn Yên đã nhanh chóng xác định kẻ tình nghi là Phạm Văn Hải, sinh năm 1983, thường trú tại khu phố 2, thị trấn Mậu A - một đối tượng đã có hai tiền án gồm trộm cắp tài sản và mua bán người, tổng hình phạt là 21 năm tù (năm 2019, Phạm Văn Hải được ra tù trước thời hạn sau 17 năm thi hành án). 

Ngay trong ngày 23/2/2022, lực lượng Công an huyện Văn Yên thực hiện triệu tập Hải thì y đã bỏ trốn từ lúc 4 giờ sáng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Văn Yên đã xác định Phạm Văn Hải đang lẩn trốn ở thành phố Hải Phòng. Hắn đang có ý định tẩu tán số tài sản trộm cắp được rồi trốn vào Tây Nguyên với người tình. Một mũi trinh sát đã lập tức lên đường đi Hải Phòng và nhanh chóng xác định vị trí đối tượng ẩn nấp trong một khu trọ. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và ý chí quyết tâm, các chiến sĩ cảnh sát hình sự đã tóm gọn đối tượng Phạm Văn Hải, thu giữ 12 điện thoại và 7,4 triệu đồng một cách an toàn, trước sự ngỡ ngàng của chính đối tượng đã gây án. Dẫn giải Phạm Văn Hải về trụ sở Công an huyện, Hải đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 

Có mặt tại Công an huyện Văn Yên để chia sẻ niềm vui với cán bộ, chiến sĩ bởi những chiến công xuất sắc ngay từ những ngày đầu của năm mới, chúng tôi còn được xem lá thư cảm ơn của cô giáo Triệu Thị Thu Hương - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS huyện Văn Yên, thư có đoạn: "Thay mặt nhà trường và gia đình, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo Công an huyện Văn Yên, Đội Cảnh sát hình sự, Đội Cảnh sát giao thông, Công an thị trấn Mậu A và Công an huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai đã không quản khó khăn, tận tâm giúp đỡ nhà trường và gia đình tìm được cháu và đưa cháu về…”.


Đối tượng Phạm Văn Hải và tang vật vụ án. 

Được biết, vào ngày 19/2 vừa qua, một nữ sinh của nhà trường bỗng dưng mất tích. Thầy cô và gia đình đã tổ chức tìm kiếm nhưng không biết cháu đi đâu. Sự việc được trình báo cho lực lượng công an. Sau một thời gian xác minh, Công an huyện Văn Yên đã xác định nữ sinh của nhà trường hiện đang có mặt tại xã Khánh Trung, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai và đang có ý định bỏ nhà ra đi tìm kiếm việc làm.

Công an huyện Văn Yên phối hợp với các đội nghiệp vụ của Công an huyện Văn Bàn thực hiện việc ngăn chặn cháu di chuyển và vận động cháu trở về. Tối cùng ngày, những chiến sĩ Công an huyện Văn Yên đã đưa cháu về với gia đình trong niềm vui của cha mẹ, thầy cô và bạn bè.

"Cán bộ Công an Văn Yên luôn làm được những việc tốt, các anh đã giúp dân nhiều việc lắm!” - đó là lời nhận xét của người dân Văn Yên đối với lực lượng công an. Chồi non, lộc biếc đã vươn mình phủ xanh khắp núi rừng Văn Yên, quê hương đã và đang đổi mới, vươn lên mạnh mẽ; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo là tiền đề quan trọng phát triển kinh tế - xã hội, để nhân dân được ấm no, hạnh phúc.
Lê Phiên

Tags Công an huyện Văn Yên lập công chiến sỹ tuần tra vũ trang toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Các tin khác
Người dân tổ dân phố số 5, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái tham gia trang trí cổng chào Nhà văn hóa của tổ.

Cuộc thi Chỉnh trang đường phố dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 cấp thành phố được người dân phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái háo hức và nhiệt tình đón nhận. Sự chuyển biến rõ nhất mà cuộc thi mang lại là cảnh quan các tuyến đường ngõ, xóm được chỉnh trang sáng, xanh, sạch, đẹp hơn - điều mà chính người dân tự nguyện, tự giác đóng góp tiền và công sức trang hoàng...

Hệ thống khám chữa bệnh từ xa Telemedicine đi vào hoạt động giúp Bệnh viện Đa khoa tỉnh tham gia các buổi tư vấn hội chẩn khám chữa bệnh từ xa từ tuyến trên, xử lý kịp thời các ca bệnh khó.

Đến hết năm 2021, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí để thực hiện bệnh án điện tử, không dùng bệnh án giấy; áp dụng hệ thống lưu trữ và truyền hình ảnh y tế (RIS-PACS) trong chẩn đoán hình ảnh- phần mềm được coi là bước tiến đột phá của ngành y tế, áp dụng hệ thống khám chữa bệnh từ xa Telemedicine ...

Ông Nguyễn Lân Hiếu

Ông Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Hiện trường vụ cháy ngày 31/1/2022. (Ảnh: Quyết Thắng)

Ngày 11/2, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh Yên Bái nhận được thư cảm ơn của bà Trần Thị Huệ - chủ hộ kinh doanh tạp hóa Hùng Huệ, trú tại tổ 8, phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ về việc được cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy - Công an tỉnh Yên Bái nỗ lực cứu người và tài sản trong vụ cháy xảy ra vào sáng ngày 31/1/2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục