Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái: Nhiều chỉ tiêu đạt cao từ đầu năm

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/3/2022 | 7:32:11 AM

YênBái - Thực hiện Chương trình hành động số 56 của Tỉnh ủy Yên Bái về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022, ngay từ những tháng đầu năm, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tích cực triển khai các hoạt động thực hiện các nhiệm vụ và chỉ tiêu được giao.

Các hội viên hội phụ nữ trong toàn tỉnh tích cực tham gia trồng rừng vụ xuân.
Các hội viên hội phụ nữ trong toàn tỉnh tích cực tham gia trồng rừng vụ xuân.

Ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ chung của Khối Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, đến hết tháng 2/2022, nhiều nhiệm vụ, chỉ tiêu riêng của Hội đã đạt được những kết quả bước đầu.

Theo đó, những ngày đầu năm, hưởng ứng "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, Hội đã tổ chức lễ ra quân trồng cây tại xã Đại Sơn, huyện Văn Yên, thu hút trên 70 cán bộ, hội viên và nhân dân tham gia; phát động ra quân vệ sinh môi trường đồng loạt vào ngày 7/2/2022. 

Hội cũng đã làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy và các tổ chức đoàn thể xã Nậm Lành, huyện Văn Chấn để thống nhất giải pháp, hỗ trợ kinh phí cho Hội LHPN xã để thực hiện hoàn thành tiêu chí môi trường để xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022; tham gia hoạt động trồng hoa, trồng cây, vệ sinh đường thôn Tà Lành góp phần xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp tại xã Nậm Lành.

Đến hết tháng 2/2022, một số nhiệm vụ, chỉ tiêu của Hội đã đạt được kết quả cao như: xây dựng mới được 7/30 tuyến đường "Thắp sáng đường quê” (mỗi tuyến tối thiểu 500 m) tại huyện Văn Yên, Lục Yên và thị xã Nghĩa Lộ (bằng 23% chỉ tiêu giao); xây dựng 7/5 mô hình tái chế rác thải nhựa tại huyện Văn Yên và huyện Trấn Yên (bằng 140% chỉ tiêu giao); hỗ trợ 6/30 mô hình (nuôi ba ba) cho hội viên phụ nữ (bằng 20% chỉ tiêu giao); vận động nguồn lực xây dựng 2/10 nhà "Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo trị giá 55 triệu đồng tại xã Yên Thái, huyện Văn Yên và thị xã Nghĩa Lộ (bằng 20% chỉ tiêu giao)... 

Những kết quả này sẽ là động lực để Hội LHPN tỉnh tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao.  

Hạnh Quyên

Tags Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái nhiều chỉ tiêu đạt cao

Các tin khác
Hàng nghìn người chen chúc chờ tàu ở ga Kharkov những ngày qua, trong số này có gia đình chị Hồng. (Chờ tàu ở ga Kharkov, ngày 2/3/).

Trong ánh sáng lờ mờ của chung cư mất điện, sáng sớm 2/3, vợ chồng chị Hồng cùng con trai vội vã chạy khỏi Kharkov, bỏ lại toàn bộ cơ ngơi 24 năm đã gầy dựng.

Kiều bào theo hướng dẫn của nhân viên Vietnam Airlines đến khu vực làm thủ tục nhập cảnh ở sân bay Nội Bài.

Những người Việt trở về từ Ukraine trên chuyến bay bảo hộ công dân đầu tiên cất cánh từ Romania về Hà Nội đã không giấu được sự xúc động và biết ơn khi có mặt tại quê hương.

Nông dân trong tỉnh đã bước đầu hình thành thói quen thu gom rác thải nông nghiệp nguy hại vào các bể chứa tại đồng ruộng.

Anh Nguyễn Minh Tuyên - nông dân xã Việt Thành cho biết: "Mấy năm trước, gia đình nuôi cá nhưng không hiểu sao cá nấm, bệnh chết nhiều. Đến khi cán bộ vào cuộc tìm hiểu thì mới biết là do những chai, lọ thuốc trừ sâu chúng tôi vứt ở các mương trạch làm ô nhiễm nguồn nước, gây thiệt hại kinh tế của chính bản thân. Giờ đây, tôi đã thay đổi, không chỉ thu gom rác thải nông nghiệp đúng chỗ mà còn thu xếp gọn gàng và xử lý đồng ruộng sau mỗi vụ thu hoạch”.

Một phiên tòa xét xử do Tòa án nhân dân huyện Trấn Yên tổ chức.

Năm 2021, Tòa án nhân dân huyện Trấn Yên đã thụ lý 232 vụ, việc; xét xử và giải quyết 179 vụ, việc, đạt tỷ lệ 77,16%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục