Yên Bái: Trông ngóng người thân từ Ukraine

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/3/2022 | 1:43:26 PM

YênBái - Cũng như các gia đình trên cả nước, các gia đình ở Yên Bái có con em sinh sống, làm việc ở Ukraine đang cùng chung tâm trạng lo lắng, bất an, cầu mong xung đột sớm chấm dứt, mong người thân từ Ukraine sớm trở về bình an.

Ông Đỗ Quang Bái và bà Nguyễn Thị Thi ở tổ dân phố số 5, phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái có con trai cả là anh Đỗ Quang Trung đang sinh sống ở Ukraine.



Ông Đỗ Quang Bái và bà Nguyễn Thị Thi, phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái nắm bắt tình hình của con trai cả đang sinh sống ở Ukraine qua zalo.

Gia đình anh Trung sinh sống và làm việc ở thành phố Odessa, Ukraine đã hơn 30 năm nay. Những ngày qua, theo dõi tình hình chiến sự căng thẳng giữa Nga và Ukraine, gia đình ông Bái lúc nào lòng cũng nóng như lửa đốt vì lo lắng cho các con. Ngoài kết nối liên lạc với con trai qua điện thoại để biết được thông tin của con, ông bà cũng thường xuyên cập nhật tình hình chiến sự ở Ukraine trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Chung cảnh như gia đình ông Bái, bà Đinh Thị Giáp ở tổ dân phố số 8, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái năm nay đã 79 tuổi ăn không ngon, ngủ không yên từ nhiều ngày nay. Con gái, con rể và 2 đứa cháu ngoại của bà đang ở Ukraine - nơi xung đột xảy ra, không biết tên bay đạn lạc thế nào. Bà chia sẻ, lúc đầu các con rất bình tĩnh song khi đạn pháo dội đến thành phố cảng Odessa, các con bà đã sơ tán sang quốc gia láng giềng là Romania nên bà cũng phần nào yên tâm. Mong muốn lớn nhất của bà lúc này là các con sớm được trở về Việt Nam.

Thực hiện Công văn số 519/UBND-NV ngày 1/3/2022 của UBND tỉnh Yên Bái về rà soát số lượng công dân của tỉnh Yên Bái tại Ukraine và đề xuất các giải pháp nhằm hỗ trợ, bảo hộ cho công dân, đảm bảo an ninh, an toàn cao nhất về tính mạng, tài sản, lợi ích hợp pháp chính đáng của công dân, các huyện, thị, thành phố, các đơn vị liên quan đã và đang tiến hành rà soát. Đồng thời, lãnh đạo các địa phương đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình có người thân ở Ukraine bình tĩnh, Chính phủ và Nhà nước đang làm mọi cách tốt nhất để đưa công dân Việt Nam đến nơi an toàn.


Bà Đinh Thị Giáp ở phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái mong gia đình con gái sớm được hồi hương.

Theo thống kê, toàn tỉnh Yên Bái hiện có 51 công dân đang sinh sống và làm việc tại Ukraine. Các gia đình đang có người thân kẹt lại trong cuộc chiến căng thẳng giữa Nga và Ukraine cùng chung tâm trạng lo lắng, bất an và cầu mong giao tranh sớm chấm dứt, mong người thân từ Ukraine bình an và sớm được hồi hương.

Thanh Chi - Mạnh Cường

Tags Yên Bái người thân Ukraina trở về

Các tin khác
Những người thân ở Việt Nam được đón con cháu trong niềm vui khôn xiết.

6 giờ 15 phút sáng nay (10/3), chuyến bay mang số hiệu QH9066 do Hãng hàng không Bamboo Airways khai thác theo chỉ đạo của Chính phủ nhằm sơ tán công dân Việt Nam tại Ukraine đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Ảnh minh họa.

Để đáp ứng nhu cầu du lịch nội địa và tạo thêm sự thuận lợi cho hành khách, Vietnam Airlines tiếp tục nối lại 7 đường nội địa.

Các hội viên hội phụ nữ trong toàn tỉnh tích cực tham gia trồng rừng vụ xuân.

Thực hiện Chương trình hành động số 56 của Tỉnh ủy Yên Bái về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022, ngay từ những tháng đầu năm, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tích cực triển khai các hoạt động thực hiện các nhiệm vụ và chỉ tiêu được giao.

Hàng nghìn người chen chúc chờ tàu ở ga Kharkov những ngày qua, trong số này có gia đình chị Hồng. (Chờ tàu ở ga Kharkov, ngày 2/3/).

Trong ánh sáng lờ mờ của chung cư mất điện, sáng sớm 2/3, vợ chồng chị Hồng cùng con trai vội vã chạy khỏi Kharkov, bỏ lại toàn bộ cơ ngơi 24 năm đã gầy dựng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục