Trấn Yên thực hiện mô hình kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/3/2022 | 7:35:03 AM

YênBái - Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên thực hiện hoạt động mô hình kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh năm 2022 tại 21 xã, thị trấn; tập trung vào các đối tượng: người cung cấp dịch vụ hỗ trợ quản lý thai nghén; cán bộ y tế, dân số xã, cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, đặc biệt chú trọng cặp vợ chồng có 1 hoặc 2 con là con gái; vị thành niên, thanh niên, những người sắp kết hôn.

Truyền thông về sức khỏe sinh sản vị thành niên ở Trường THCS xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên. (Ảnh: Minh Huyền)
Truyền thông về sức khỏe sinh sản vị thành niên ở Trường THCS xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên. (Ảnh: Minh Huyền)

Theo đó, huyện phấn đấu 85% trở lên cán bộ đoàn thể, những người có uy tín và người dân nắm được thực trạng, nguyên nhân hậu quả của mất cân bằng giới tính khi sinh, quy định của pháp luật; 70% cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, thanh niên được tuyên truyền, tư vấn về các quy định pháp luật, hậu quả của lựa chọn giới tính thai nhi; 90% các cơ sở và nhân viên y tế có cung cấp dịch vụ khám, chẩn đoán, phá thai hiểu biết cơ bản về hậu quả của mất cân bằng giới tính khi sinh và cam kết không cung cấp dịch vụ chẩn đoán, lựa chọn giới tính thai nhi. 

Thu Hằng (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)

Tags Trấn Yên thực hiện mô hình kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Các tin khác
Động đất Nhật Bản: Hơn 160 người thương vong, bỏ cảnh báo sóng thần, chưa ghi nhận nạn nhân người Việt.

Sau trận động đất có độ lớn 7,4 độ richter làm rung chuyển nhiều tỉnh, thành phố ở Đông Bắc Nhật Bản vào đêm 16/3, quốc gia Đông Bắc Á đang tiếp tục đánh giá các thiệt hại.

Bác sĩ tiến hành phẫu thuật lấy thai và cắt khối u khủng.

Ngày 17/3, thông tin từ Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) được biết, các bác sỹ của bệnh viện này vừa phẫu thuật lấy thai và cắt u nang buồng trứng lớn thành công cho một sản phụ.

Giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào Mông được bảo tồn, phát huy góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

Mù Cang Chải đã tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch gắn với các di sản văn hóa, phong tục tập quán địa phương như du lịch văn hóa tâm linh với quần thể Di tích lịch sử đèo Khau Phạ, tham quan Di tích lịch sử bãi đá cổ tại xã Lao Chải; khôi phục, tái hiện Lễ hội Múa khèn Mông, đám cưới của người Mông phục vụ nhu cầu du lịch khám phá văn hóa của du khách.

Hội Luật gia tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường cho cán bộ, hội viên.

Năm 2021, Hội Luật gia tỉnh Yên Bái đã tham gia ý kiến vào 85 dự thảo văn bản của các bộ, ngành, trung ương và các dự thảo nghị quyết, quyết định của địa phương; phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý ở cơ sở cho trên 51.000 lượt người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục