Hàng xóm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/3/2022 | 7:35:22 AM

YênBái - Anh - người thuê trọ trở thành F0 đầu tiên trong khu cách ly. Lúc đầu, anh cũng tính phải nhờ đồng nghiệp nếu cần thiết phải chạy đi chạy lại giúp mình. Trái ngược những gì anh lo, những người hàng xóm quan tâm hết sức.

Ảnh minh họa (Báo Thanh Niên)
Ảnh minh họa (Báo Thanh Niên)

Từ khi anh lấy vợ thì đúng là một chốn bốn nơi. Anh thuê trọ trong một khu khá đông nhà ngay thành phố. Vợ và con gái nhỏ đi thuê trọ nơi cô ấy công tác là một xã vùng cao cách thành phố hơn trăm cây số.

Bên nội rồi bên ngoại cũng mỗi nơi xa tít. Anh luôn động viên vợ vì anh vất vả một thì vợ vất vả gấp nhiều lần, vừa phải lo công việc vừa phải chăm sóc con. Vợ anh thì thương chồng cứ xong công việc cũng lại chỉ có một mình nơi nhà trọ.

Năm kia, năm ngoái, dịch Covid-19 dường như vẫn xa xôi đâu đó với khu anh thuê trọ. Khu nhà phần lớn là các cụ hưu, người cao tuổi nên tuân thủ rất nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh của thành phố, của phường, của tổ dân phố. Nữa là tự lo cho tuổi cao, sức khỏe không tốt nên các cụ cũng đều hạn chế đi lại, tiếp xúc với bên ngoài và luôn nhắc nhau giữ gìn cẩn thận. 

Con cháu đi làm, đi học cũng đều có ý thức giữ cho bố mẹ, ông bà, hàng xóm. Nhưng sau đợt tết cổ truyền năm nay, dịch bùng nhanh hơn tưởng tượng. Khu anh ở cũng bắt đầu có nhiều người phải cách ly. Không may mắn, anh lại trở thành F0 đầu tiên trong khu. Anh thông báo cho tổ, cho hàng xóm lân cận. Không lo lắng, anh chuẩn bị vài thứ đồ cần thiết để điều trị tại nhà theo hướng dẫn. 

Vợ anh, ông bà nội ngoại thì ngược lại, cứ nháo nhào gọi điện. Lo là anh ở thuê trọ thì lấy ai hỗ trợ mua sắm thuốc men, ai chợ búa thức ăn hàng ngày… Lúc đầu, anh cũng tính phải nhờ đồng nghiệp nếu cần thiết phải chạy đi chạy lại giúp mình. Trái ngược những gì anh lo, những người hàng xóm quan tâm hết sức. 

Ngày đầu tiên, họ gọi điện hỏi cần gì không. Ngày thứ hai, anh chưa kịp nhờ thì họ đã lần lượt cho thức ăn. Người thì cho mấy cây rau vườn nhà. Người thì cho bát mắm tép. Người thì cho đĩa thịt kho đậu. Người thì cho nải chuối, quả ổi, quả cam… Bà chủ nhà trọ còn thông báo sẽ giảm nửa số tiền thuê tháng này để hỗ trợ anh. Rồi những ngày tự cách ly, điều trị cũng qua mau, anh nhanh chóng hồi phục sức khỏe và trở lại với công việc hàng ngày. 

Cuộc sống trở lại bình thường sau những ngày cách ly, anh mừng vì có thể tiếp tục công việc. Anh vui bởi có tình cảm quan tâm của mọi người dành cho mình lúc khó khăn. Đón nhận những điều giản dị, ấm áp ấy, anh thêm quý trọng nghĩa tình cuộc sống.

Nguyễn Thơm

Các tin khác
Công nhân làm việc trong dây chuyền sản xuất may xuất khẩu ở Công ty TNHH DAESEUNG GLOBAL  thuộc Cụm công nghiệp Thịnh Hưng (xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình).

2 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh Yên Bái giải quyết việc làm cho 3.199 lao động. Trong đó, từ chương trình phát triển kinh tế - xã hội 1.806 người, vay vốn Quỹ quốc gia giải quyết việc làm 327 người, xuất khẩu lao động 2 người, cung ứng lao động tỉnh ngoài 1.064 người.

Truyền thông về sức khỏe sinh sản vị thành niên ở Trường THCS xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên. (Ảnh: Minh Huyền)

Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên thực hiện hoạt động mô hình kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh năm 2022 tại 21 xã, thị trấn; tập trung vào các đối tượng: người cung cấp dịch vụ hỗ trợ quản lý thai nghén; cán bộ y tế, dân số xã, cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, đặc biệt chú trọng cặp vợ chồng có 1 hoặc 2 con là con gái; vị thành niên, thanh niên, những người sắp kết hôn.

Động đất Nhật Bản: Hơn 160 người thương vong, bỏ cảnh báo sóng thần, chưa ghi nhận nạn nhân người Việt.

Sau trận động đất có độ lớn 7,4 độ richter làm rung chuyển nhiều tỉnh, thành phố ở Đông Bắc Nhật Bản vào đêm 16/3, quốc gia Đông Bắc Á đang tiếp tục đánh giá các thiệt hại.

Bác sĩ tiến hành phẫu thuật lấy thai và cắt khối u khủng.

Ngày 17/3, thông tin từ Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) được biết, các bác sỹ của bệnh viện này vừa phẫu thuật lấy thai và cắt u nang buồng trứng lớn thành công cho một sản phụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục