Tuổi trẻ thành phố Yên Bái sẵn sàng cho ngày hội lớn

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/4/2022 | 7:43:54 AM

YênBái - Dự kiến tổ chức vào giữa tháng 4/2022, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Yên Bái lần thứ XX, nhiệm kỳ 2022 - 2027 được Tỉnh đoàn Yên Bái lựa chọn là đại hội điểm cấp huyện và tương đương.

Nhiệm kỳ qua, công tác an sinh xã hội được Thành đoàn Yên Bái đặc biệt quan tâm, chú trọng.
Nhiệm kỳ qua, công tác an sinh xã hội được Thành đoàn Yên Bái đặc biệt quan tâm, chú trọng.

Với chủ đề "Tuổi trẻ thành phố khát vọng, bản lĩnh, trí tuệ, xung kích, đổi mới, sáng tạo, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”, thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội lớn của tuổi trẻ thành phố đã sẵn sàng. 

Dạo khắp các tuyến đường trên địa bàn thành phố, đâu đâu cũng thấy màu cờ đỏ rực rỡ, những tấm băng rôn mang màu xanh của tuổi trẻ với khẩu hiệu "Chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Yên Bái lần thứ XX, nhiệm kỳ 2022 - 2027"… Đặc biệt, hàng loạt tranh cổ động, hình ảnh tuyên truyền về Đại hội được các đoàn viên thanh viên (ĐVTN) xã Tuy Lộc thể hiện một cách sáng tạo, sinh động thông qua "Bức họa đường quê”. 

Nhiều bạn ĐVTN tuy nhỏ tuổi nhưng các nét vẽ, màu sắc rất khéo léo, sinh động và nổi bật. Công trình phần việc thanh niên tiến tới đại hội điểm này đã thể hiện tinh thần cao của tuổi trẻ địa phương nhằm tiếp tục đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đi vào cuộc sống một cách thiết thực và ý nghĩa. 

Trước đó, Đoàn phường Đồng Tâm đã tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 thành công tốt đẹp. Đây là đại hội được Thành đoàn Yên Bái chọn tổ chức đại hội điểm, tạo tiền đề cho các cấp bộ Đoàn cơ sở triển khai tổ chức đại hội chủ động, sáng tạo, thành công. 

Đồng chí Đồng Mạnh Linh - Bí thư Thành đoàn Yên Bái khẳng định: Ngay từ khi có kế hoạch được lựa chọn tổ chức đại hội điểm cấp huyện và tương đương với tinh thần trách nhiệm và chủ động, các cấp bộ Đoàn của thành phố đã khẩn trương, kịp thời ban hành sớm kế hoạch và đề án đại hội tại cấp mình; tích cực, chủ động, chuẩn bị tốt các nội dung để tổ chức đại hội bảo đảm đúng quy trình, quy định, bám sát sự chỉ đạo và hướng dẫn của cấp ủy và đoàn cấp trên.

Đơn vị được Thành đoàn lựa chọn tổ chức đại hội điểm đã sớm ban hành kế hoạch đại hội, xây dựng văn kiện, đề án nhân sự, tổ chức tuyên truyền và các nội dung, điều kiện khác đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, chặt chẽ, đầy đủ về nội dung và đảm bảo yêu cầu, chất lượng, được sự quan tâm, ủng hộ và chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương. Qua đại hội điểm để rút kinh nghiệm cho công tác chỉ đạo, tổ chức đại hội tại các đơn vị khác. 


Mô hình trồng nấm Linh chi của đoàn viên Đoàn Mạnh Dũng, thôn Thanh Niên, xã Minh Bảo mang lại hiệu quả kinh tế cao. 

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Yên Bái lần thứ XX là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ thành phố, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đại hội diễn ra trong thời điểm thành phố Yên Bái đang tiếp tục đẩy mạnh quá trình đô thị hóa, chuyển đổi số, hội nhập, phát triển và thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19. 

Trong bối cảnh đó, đòi hỏi các cấp bộ Đoàn không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để đáp ứng yêu cầu của tình hình mới, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng. Với sự thống nhất, đồng bộ trong quá trình chuẩn bị, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Yên Bái lần thứ XX, sẽ là dịp phát huy cao vai trò, trí tuệ của tuổi trẻ trong thực hiện các phần việc, công trình thanh niên, góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số và phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Mai Linh

Tags Tuổi trẻ thành phố Yên Bái "xanh hài hòa bản sắc và hạnh phúc” đoàn viên thanh viên nông thôn mới chuyển đổi số

Các tin khác
Người dân tổ dân phố Cường Bắc, phường Nam Cường, thành phố Yên Bái chăm sóc bồn hoa tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Với mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, chỉ số hạnh phúc của người dân tăng 15% so với năm 2020, các địa phương, các tổ chức hội, đoàn thể trong tỉnh đã tích cực triển khai nhiều cách làm hay, sáng tạo, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, những khu dân cư hạnh phúc.

Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân tử vong của một nam thanh niên tại xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Chiều 4/4, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị trực tuyến lấy ý kiến về công tác hướng dẫn, chuẩn bị triển khai thực hiện các nội dung về TT&TT trong các chương trình mục tiêu quốc gia, giai đoạn 2021- 2025.

Nạn nhân rơi xuống khoảng không giữa hai toà nhà

Sau tiếng động mạnh, người dân chung cư Vesta phát hiện nam sinh rơi từ tầng cao xuống. Nạn nhân tử vong ngay tại chỗ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục