Trấn Yên gặp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/4/2022 | 5:38:04 PM

YênBái - Ngày 5/4, huyện Trấn Yên đã tổ chức gặp mặt chức sắc, chức việc tôn giáo trên địa bàn năm 2022.

Quang cảnh buổi gặp mặt.
Quang cảnh buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu được lãnh đạo huyện Trấn Yên thông báo một số kết quả nổi bật của huyện trong năm 2021 và 3 tháng đầu năm 2022 trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xóa đói giảm nghèo, công tác phòng, chống dịch Covid-19, các nhiệm vụ trọng tâm trong năm nay.

Hiện nay, huyện Trấn Yên hiện có 2 tôn giáo được công nhận là Công giáo và đạo Phật, 5 cơ sở thờ tự, với gần 9.000 tín đồ. 

Trong thời gian qua, các tôn giáo trên địa bàn đã chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương; cùng với nhân dân các dân tộc thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội; tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội; phòng, chống dịch Covid-19. Nhiều chức sắc, chức việc đã trở thành điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới.

Đại diện các tôn giáo cho rằng, thời gian qua, nhờ sự quan tâm và tạo điều kiện của các ngành chức năng nên hoạt động của các tôn  giáo trên địa bàn huyện ổn định, các cơ sở tôn giáo hoạt động đảm bảo đúng quy định, quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân được đảm bảo. Qua đây, các chức sắc, chức việc cũng bày tỏ những nguyện vọng, đề xuất với cấp ủy, chính quyền, nhất là trong thực hiện chính sách, pháp luật về tôn giáo trên địa bàn.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Trấn Yên mong muốn và tin tưởng rằng, các tổ chức tôn giáo, các chức sắc, chức việc, các cơ sở thờ tự tiếp tục đoàn kết, đồng hành cùng nhân dân các dân tộc trong huyện tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào, chương trình hành động ở địa phương, góp phần xây dựng huyện phát triển ngày càng văn minh và giàu đẹp, mang lại cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc cho nhân dân, phấn đấu đến năm 2024 huyện Trấn Yên đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. 

Các đồng chí lãnh đạo cũng chỉ đạo các cấp, các ngành trong huyện quan tâm lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng và tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo sinh hoạt theo hiến chương, điều lệ và các quy định của pháp luật.

Thanh Hùng (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)

Tags Trấn Yên gặp mặt chức sắc chức việc tôn giáo

Các tin khác
Dạy bơi cho trẻ em.

Ngày 5/4, Ủy ban quốc gia vì trẻ em có công điện gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương Về tăng cường công tác phòng, chống tai nạn, thương tích, phòng, chống đuối nước trẻ em.

Các đơn vị được huy động để tìm kiếm các nạn nhân.

Sau khi nhận được tin báo về vụ tai nạn đuối nước khiến 05 học sinh lớp 6 bị mất tích trên Sông Mộc Khê, vị trí giáp danh giữa xã Thiệu Hợp và Thiệu Duy, huyện Thiệu Hóa, hàng trăm người, gồm lực lượng tìm kiếm, người thân, và người dân địa phương đã thức xuyên đêm để tìm kiếm 5 cháu bé. Đến trưa ngày 5-4, thi thể của cả 5 em đã được tìm thấy.

Năm 2022, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 3 ngày liên tiếp dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10 tháng Ba âm lịch) và nghỉ 4 ngày liên tiếp dịp 30-4 và Ngày Quốc tế Lao động 1-5.

Mô hình nuôi trâu bò thịt của đoàn viên Đinh Thị Minh ở bản Đoàn Kết, xã Sơn A

Để phát huy sức trẻ, nhiệt huyết và khát vọng làm giàu, Thị đoàn Nghĩa Lộ đã tập hợp, thành lập được 86 tổ hợp tác thanh niên. Các tổ hợp tác từ khi thành lập đã đem lại hiệu quả về kinh tế và giảm thiểu tình trạng đi làm ăn xa của thanh niên trên địa bàn nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục