Trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp hằng tháng 697 tỉ đồng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 10/4/2022 | 8:36:10 AM

Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa có công văn gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cung cấp về tình hình giải quyết chế độ tai nạn lao động (TNLĐ), bệnh nghề nghiệp (BNN) năm 2021.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Năm qua, BHXH Việt Nam đã giải quyết hưởng mới trợ cấp TNLĐ - BNN hằng tháng đối với 2.378 người; giải quyết hưởng trợ cấp TNLĐ - BNN 1 lần đối với 4.737 người. Tổng số tiền giải quyết hưởng mới trợ cấp TNLĐ - BNN 1 lần trong năm qua là 180 tỉ đồng; tổng số tiền giải quyết hưởng trợ cấp TNLĐ - BNN hằng tháng đến thời điểm cuối năm 2021 là 697 tỉ đồng.

Ngoài ra, ngành BHXH còn hỗ trợ phòng ngừa, chia sẻ rủi ro, chi hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp cho nạn nhân là 1,1 tỉ đồng.

(Theo NLĐ)

Các tin khác
Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh thực phẩm.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnhYên Bái, các khu công nghiệp, cụm công nghiệp đang phát triển mạnh mẽ, thu hút được nhiều công nhân lao động thì nguy cơ để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm tại các bữa ăn đông người, bếp ăn tập thể ở các khu công nghiệp là rất lớn nếu không được quản lý và kiểm soát chặt chẽ.

Văn hóa Đông Sơn có vị trí và vai trò đặc biệt quan trọng trong tiến trình lịch sử văn hóa Việt Nam. Nền văn hóa này là cơ sở vật chất cho việc hình thành nhà nước đầu tiên Văn Lang - Âu Lạc, nhà nước đầu tiên thời đại các Vua Hùng và là nền tảng cho sự hình thành bản sắc văn hóa Việt cổ cũng như văn minh Đại Việt sau này. Yên Bái là địa danh chung dải cội nguồn ghi dấu ấn qua rất nhiều di tích, di vật.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Hội khóa V, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Sáng 8/4, Hội Cựu chiến binh (CCB) Trường Chính trị tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Dự có đồng chí Nguyễn Minh Tuấn- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh, Hội CCB Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Cán bộ Chi cục Thuế khu vực Nghĩa Văn - Trạm Tấu hướng dẫn người nộp thuế thực hiện các chính sách thuế mới. (Ảnh: Quang Thiều)

Thời gian qua, ngành thuế Yên Bái đã có nhiều giải pháp trong thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) thuế cho cán bộ, công chức thuế, người nộp thuế và nhân dân trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục