Đề xuất hỗ trợ điện thoại thông minh cho hộ nghèo, cận nghèo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/4/2022 | 7:48:24 AM

Bộ Thông tin và Truyền thông đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân với dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025, trong đó đề xuất hỗ trợ điện thoại thông minh cho hộ nghèo, cận nghèo.

Điện thoại di động ngày càng được sử dụng phổ biến.
Điện thoại di động ngày càng được sử dụng phổ biến.

Theo dự thảo, đối tượng được nhận hỗ trợ điện thoại thông minh từ Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025 phải đáp ứng đồng thời các điều kiện sau:

Là hộ nghèo, hộ cận nghèo; ưu tiên hộ nghèo, hộ cận nghèo là gia đình chính sách người có công và gia đình có các đối tượng chính sách đặc biệt khác có nhu cầu hỗ trợ.

Hộ gia đình chưa được hỗ trợ máy tính bảng (bao gồm từ các chương trình này và các chương trình, đề án khác) từ năm 2021 đến thời điểm đề nghị hỗ trợ trang bị điện thoại thông minh.

Dự thảo cũng quy định tiêu chí ưu tiên trong hỗ trợ trang bị điện thoại thông minh. Cụ thể, thứ tự ưu tiên về địa bàn cư trú là: Xã khu vực III; Xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo; xã đảo, huyện đảo; các xã còn lại.

Thứ tự ưu tiên đối với hộ gia đình: Hộ nghèo đồng thời là gia đình chính sách xã hội hoặc hộ gia đình có đối tượng chính sách đặc biệt khác; Hộ nghèo; Hộ cận nghèo đồng thời là gia đình chính sách xã hội hoặc có đối tượng chính sách đặc biệt khác; Hộ cận nghèo.

Dự thảo nêu rõ, hình thức hỗ trợ bằng tiền, mức hỗ trợ 500.000 đồng/hộ (không phân biệt hộ nghèo, hộ cận nghèo; không phân biệt địa bàn hộ gia đình cư trú).

Hộ gia đình tự lựa chọn, quyết định mua điện thoại thông minh từ nguồn kinh phí Chương trình hỗ trợ và nguồn kinh phí bổ sung của gia đình.

Phương thức thực hiện sẽ đặt hàng doanh nghiệp viễn thông thực hiện hỗ trợ hộ gia đình trang bị điện thoại thông minh. Hộ gia đình được hỗ trợ có thể lựa chọn nhận hỗ trợ thông qua; Trừ dần vào chi phí sử dụng dịch vụ viễn thông phát sinh vượt số kinh phí được Chương trình hỗ trợ sử dụng dịch vụ viễn thông phổ cập cho hộ gia đình; Nhận tiền mặt (một lần) trực tiếp từ doanh nghiệp do hộ gia đình đăng ký sử dụng dịch vụ viễn thông di động mặt đất (đăng ký khi làm Đơn đề nghị hỗ trợ trang bị điện thoại thông minh).

(Theo Tin tức)

Các tin khác
Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh tích cực rèn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Dấn thân vào những nơi gian khó, đồng cam, cộng khổ cùng đồng bào các dân tộc… là những việc làm thường xuyên của người chiến sĩ CSCĐ Công an Yên Bái. Hình ảnh chiến sĩ CSCĐ dầm mình trong mưa lũ để cứu người và tài sản hay ngả lưng tạm trên phiến đá, dưới nền đất lạnh khi giúp dân khắc phục thiên tai được cộng đồng chia sẻ là những hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CAND nói chung và CSCĐ nói riêng.

Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu giúp dân tu sửa nhà ở.

Việc triển khai thực hiện có hiệu quả Phong trào “Toàn dân BVANTQ” trên địa bàn đã giúp nâng cao vai trò, trách nhiệm, ý thức của nhân dân xã Xà Hồ trong việc phát hiện, tố giác tội phạm.

Nhiều năm qua, mỏ than lộ thiên ở xã Suối Quyền được chính quyền địa phương quản lý tốt, bảo đảm môi trường sinh thái.

Văn Chấn là huyện có diện tích lớn thứ 2 của tỉnh với diện tích trên 1.200 km2 cùng nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú. Trong đó, có nhiều loại khoáng sản giá trị cao như quặng sắt, có tài nguyên đất nông nghiệp gần 110.000 ha.

Các doanh nghiệp thực hiện đúng quy định của Luật BHXH, Luật BHYT để bảo đảm quyền lợi cho người lao động.

Liên tục trong 2 năm qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên công tác thu bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của BHXH tỉnh gặp nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục