Yêu thương lặng thầm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/4/2022 | 7:22:26 AM

YênBái - Thú thật với chị em, suốt một thời gian dài tôi luôn khó chịu về cái sự chi ly, tính toán trong chi tiêu của chồng. Anh ấy không phải dạng ki bo, nói đúng hơn là anh không chịu chi tiền cho những thứ mà theo anh là bất hợp lý và vô bổ. Gia đình tôi không rạch ròi chuyện tiền nong.

Dù vậy, chồng tôi không thường xuyên đưa tiền cho vợ, phần lớn các khoản chi dùng trong sinh hoạt đều do tôi chi trả, chỉ có khoản tiền điện và tiền học phí của các con là anh thanh toán. Đã mấy lần tôi rất khó chịu vì anh ấy ca thán rằng: "Tiền điện tháng này những hơn 2 triệu, cả nhà phải nâng cao ý thức tiết kiệm nhé!Mấy lần bố thấy mọi người quên tắt đèn", "Học hành phải cố gắng các con nhé, mất bao nhiêu tiền đi học thêm, học nếm mà kết quả không ra sao thì uổng lắm!"...

Lấy nhau được hơn chục năm, bỗng dưng anh tâm sự: "Mình nên mua cái nhà khác cho rộng rãi, thoáng mát, mẹ cu ạ". Rồi chồng đưa tôi đi xem một ngôi nhà xây theo kiểu mới khá khang trang. Rồi gia đình chúng tôi chuyển tới ngôi nhà mới cùng nhiều đồ dùng mới mà toàn bộ kinh phí đều do chồng tôi lo liệu. Hơn hai năm sau, chồng tôi lại khiến tôi bất ngờ khi anh thông báo sẽ mua cho tôi một chiếc xe máy mới. Anh bảo: "Mẹ cu đi làm bằng xe máy đã cũ, hay hỏng hóc, đường đi cũng xa. Hết tháng ngâu này, anh mua cho mẹ cu cái xe máy tốt hơn để đi lại". Nghe chồng nói thế tôi ngỡ ngàng. Hai đứa con reo lên: "Hoan hô bố, bố là số một!”

Ăn ở với nhau mười mấy năm trời, đã có với nhau hai mặt con mà giờ tôi mới hiểu chồng mình. Thực ra anh hơi kém lãng mạn nhưng lại hết lòng vì gia đình và vợ con. Anh không keo kiệt. Bằng chứng là gia đình, anh em, bạn bè gặp khó khăn, anh đều sẵn lòng giúp đỡ. Với anh, mọi khoản chi tiêu đều có tính toán, đặc biệt là không phung phí cho những thứ bất hợp lý. Hơn hết, anh ấy yêu thương vợ con, sẵn sàng làm mọi thứ, lặn lội, mày mò để kiếm tiền về cho gia đình, để vợ con có cuộc sống đủ đầy. 

Nhận chiếc xe mới, lòng tôi lâng lâng. Có thể chiếc xe máy này kém rất xa những chiếc xe sang trọng, chưa bằng xe của mấy cô bạn cùng lớp nhưng nó thật giá trị đối với tôi. Bởi đó là hạnh phúc, là sự yêu thương, quan tâm chăm lo, có cả sự hy sinh thầm lặng của người bạn đời. 

Tấn Đạt

Các tin khác
Hiện trường vụ cháy tại điểm lẻ Làng Cò thuộc Trường mầm non xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn.

Vừa qua, điểm trường lẻ Làng Cò thuộc Trường mầm non xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn đã bị hỏa hoạn, thiêu rụi hoàn toàn số phòng học.

Lễ trao Thư khen và quà 50 triệu đồng của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho em Nguyễn Văn Dương

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa tiến hành lễ trao Thư khen và quà 50 triệu đồng của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho em Nguyễn Văn Dương - học sinh lớp 8D, Trường THCS Minh Lạc, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vì đã có hành động quả cảm, cứu sống 2 em nhỏ đuối nước.

Từ chiều tối ngày 30/4 đến ngày 1/5 nên các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông

Trụ sở của Bộ Y tế tại Ba Đình - Hà Nội

Bộ Nội vụ vừa có văn bản số 1601/BNV-TCBC gửi Bộ Y tế về việc thẩm định dự thảo Nghị định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Y tế, trong đó đề nghị sắp xếp, tổ chức lại 8 tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục