Trung tâm Y tế huyện Yên Bình ra mắt Đơn vị Đột quỵ não

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/5/2022 | 12:21:23 PM

YênBái - Sáng 6/5, Trung tâm Y tế huyện Yên Bình đã tổ chức ra mắt Đơn vị Đột quỵ não. Đây là đơn vị đột quỵ thứ 4 được triển khai trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Tai biến mạch máu não (TBMMN) luôn là một vấn đề thời sự cấp bách của y học, của mọi giới và mọi lứa tuổi, tỷ lệ mắc bệnh trong cộng đồng rất cao và tăng theo thang tuổi. Với người bị đột quỵ não, tỉ lệ này có xu hướng ngày càng gia tăng. Sau đột quỵ não người bệnh cần đến cơ sở điều trị, xử trí cấp cứu càng sớm càng tốt. "Khung giờ vàng" trong điều trị hiện nay là trong 3- 4,5 giờ đầu sau khởi phát đột quỵ, tốt nhất là trước 3 giờ; quá thời gian này tổn thương não sẽ không hồi phục. Vì vậy, Đơn vị Đột quỵ não được triển khai tại Trung tâm Y tế Yên Bình là yêu cầu cấp thiết, góp phần thực hiện tốt chiến lược chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn huyện và các vùng lân cận. 


Bệnh nhân được chụp cắt lớp, chẩn đoán nhanh, chính xác. 

Đơn vị Đột quỵ não được thành lập gồm 9 thành viên do tiến sĩ, bác sĩ lâm sàng về đột quỵ Nguyễn Song Hào - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Bình làm Trưởng đơn vị. Cùng đó, đội ngũ y, bác sỹ Đơn vị đều đã được chuyển giao quy trình cấp cứu, chẩn đoán và điều trị tích cực và phục hồi chức năng người bệnh đột quỵ tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội theo Dự án "Hợp tác phát triển toàn diện về y tế giữa UBND tỉnh Yên Bái và Bệnh viện Bạch Mai giai đoạn 2017-2021”. 

Ngoài ra, Trung tâm đã đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại gồm máy chụp CT S-canner, cộng hưởng từ giúp cho việc chẩn đoán hình ảnh. Vì vậy, bệnh nhân đột quỵ đến Trung tâm Y tế huyện Yên Bình sẽ được chẩn đoán nhanh, chính xác, điều trị hiệu quả, giảm tỷ lệ tử vong và tàn phế, giảm gánh nặng chi phí cho gia đình và xã hội. 


Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Song Hào - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Bình trao Quyết định thành lập Đơn vị Đột quỵ não.
Minh Huyền - Hoài Văn

Tags Trung tâm Y tế Yên Bình Đột quỵ não

Các tin khác
Cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh hướng dẫn đội phòng cháy, chữa cháy Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên sử dụng các trang thiết bị phòng cháy. 
(Ảnh: Văn Cường)

Nhiệt độ những ngày hè có thể lên tới gần 40 độ C. Trong nhà xưởng lợp mái tôn hoặc tấm lợp xi-măng lại không thiết kế cửa sổ, quạt thông gió, nhiệt độ còn cao hơn rất nhiều, chỉ cần một mồi lửa nhỏ là có thể thiêu rụi đi tất cả.

Ảnh minh họa.

Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2021 nhằm thể chế hóa các chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng về cải cách tư pháp, cải cách hành chính. Theo đó, phải đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận công lý, tôn trọng quyền tự định đoạt của các bên, khuyến khích giải quyết tranh chấp thông qua hòa giải, đối thoại…

Khu Du lịch sinh thái suối khoáng Trạm Tấu chỉ nhận đủ lượng khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5, đảm bảo chất lượng các dịch vụ phục vụ du khách. 
(Ảnh: Nguyễn Giang)

Có một điều chắc chắn rằng, nếu người người, nhà nhà không đổ xô đi du lịch vào dịp nghỉ lễ thì hẳn nhiên sẽ không phải chen chúc nhau, không phải chịu mức giá “cắt cổ” và chất lượng phục vụ thì sẽ rất khác so với ngày lễ…

Hiện trường vụ cháy

Tại huyện vùng cao Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái vừa xảy một vụ cháy liên hoàn làm thiệt hại 3 ngôi nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục