Cựu chiến binh Tân Thịnh xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/5/2022 | 7:49:03 AM

YênBái - Theo ông Nguyễn Tiến Công - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái, để góp phần XDNTM nâng cao và phấu đấu trở thành phường vào năm 2023, hội viên CCB của xã đã đi đầu trong thực hiện các phong trào đặc biệt là hiến đất làm đường giao thông nông thôn.

Lễ trao Nhà tình nghĩa cho hội viên cựu chiến binh xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái.
Lễ trao Nhà tình nghĩa cho hội viên cựu chiến binh xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái.

5 năm qua, đã có 45 gia đình hội viên tự nguyện hiến trên 3.000 m2 đất để mở đường; 100% gia đình hội viên CCB thực hiện di dời giải phóng mặt bằng đảm bảo đúng quy trình của Nhà nước; 100% gia đình hội viên tham gia đóng góp ngày công làm đường giao thông, nạo vét khơi thông dòng chảy, đồng thời đóng góp hàng trăm triệu đồng làm đường giao thông nông thôn, xây dựng các tuyến đường hoa, đường điện "Thắp sáng đường quê”.

Trong năm 2021, thiết thực chào mừng đại hội CCB các cấp, Hội đã trồng 2.700 cây keo; thành lập 1 mô hình tự quản về vệ sinh môi trường, thu gom rác thải; đóng góp 300 ngày công lát gạch hành lang đường giao thông; phối hợp với mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trồng, chăm sóc các tuyến đường hoa tại các thôn: Thanh Hùng, Lương Thịnh, Trấn Thanh... 

Không cam chịu đói nghèo, thời gian qua, các CCB xã Tân Thịnh đã không ngừng nỗ lực vươn lên trong phát triển kinh tế. Để giúp hội viên có kiến thức và vốn đầu tư, Hội đã phối hợp với ngành chức năng tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật và đứng ra tín chấp với ngân hàng cho các hội viên vay vốn.

Hiện tại, số tiền Hội CCB xã Tân Thịnh đang nhận nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh là 2,2 tỷ đồng. Từ nguồn vốn vay, các hội viên đã đầu tư phát triển chăn nuôi, trồng trọt, kinh doanh dịch vụ… cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm. 

Điển hình như: mô hình "Vườn - ao - chuồng” của hội viên Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Ngọc Quyền; mô hình trồng rừng, nuôi cá của hội viên Nguyễn Văn Lộc; mô hình sản xuất gạch bê tông của hội viên Nguyễn Đức Phúc; mô hình sản xuất gạch và kinh doanh vận tải của hội viên Trần Văn Sáng... 

Cùng với đó, từ năm 2017 đến nay, Hội CCB xã Tân Thịnh còn thành lập được 4 tổ hợp tác hoạt động có hiệu quả. Các mô hình, tổ hợp tác đã góp phần tạo việc làm cho nhiều lao động nông thôn và xóa nghèo tại địa phương. Hiện tại, 60% hộ gia đình CCB xã Tân Thịnh có mức sống khá và giàu; 94% hộ có nhà xây kiên cố và các phương tiện ô tô, xe máy. 

Gương mẫu trong thực hiện Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, cùng với tham gia thực hiện hiệu quả các tiêu chí về XDNTM, đô thị văn minh, các CCB xã Tân Thịnh còn tích cực phối hợp với lực lượng công an thường xuyên tuần tra, bảo vệ an ninh trật tự khu dân cư; tham gia huấn luyện lực lượng dân quân, dự bị động viên; tham gia các đội tuyên truyền, phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 và phòng, chống thiên tai. 

Để góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, Hội còn thường xuyên phối hợp với Đoàn thanh niên, các nhà trường tổ chức các hoạt động: kể chuyện truyền thống, tri ân các anh hùng liệt sĩ, giúp đỡ gia đình chính sách, xóa nhà tạm cho người có công, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ… Với những việc làm cụ thể, thiết thực, các CCB xã Tân Thịnh đã tạo được niềm tin yêu với cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân, luôn xứng đáng với truyền thống Bộ đội Cụ Hồ.

Hồng Oanh

Tags Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh Thắp sáng đường quê Hội Cựu chiến binh xã Tân Thịnh thành phố Yên Bái

Các tin khác
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, thành phố tặng hoa chúc mừng công đoàn cơ sở Trung tâm In và kinh doanh tổng hợp Gia Long Đức Tiến

Chiều 9/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố tổ chức Lễ công bố quyết định kết nạp đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở Trung tâm In và kinh doanh tổng hợp Gia Long Đức Tiến.

Quang cảnh buổi làm việc.

Ngày 12/5, Sở Thông tin và Truyền thông cùng Báo Yên Bái, Bưu điện tỉnh, Ban Dân tộc có buổi làm việc với Báo ảnh Dân tộc và Miền núi về công tác phối hợp, phát hành ấn phẩm trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Tiểu phẩm của các em học sinh trương THCS Lê Hồng Phong.

Ngày 12/5, Hội đồng Đội huyện Lục Yên phối hợp với Sở Lao động -Thương binh và Xã hội, Trường THCS Lê Hồng Phong tổ chức buổi truyền thông phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích cho trẻ em năm 2022.

Bác sỹ theo dõi sức khoẻ trẻ em điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tổ chức Y tế Thế giới xác định đã có 348 trường hợp viêm gan không rõ nguồn gốc, khi nghiên cứu về khả năng liên quan đến adenovirus và COVID-19 đang được tiến hành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục