Cảnh báo cà phê chứa chất cấm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/5/2022 | 7:43:00 AM

Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế cảnh báo loại cà phê chứa chất cấm sibutramin làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Mẫu cafe chứa chất cấm.
Mẫu cafe chứa chất cấm.

Ngày 26/5, Cục An toàn Thực phẩm cho biết 4 mẫu cà phê nhãn Max health go coffee cà phê insert coffee to begin, hạn sử dụng 7/3/2022, 7/3/2024, 8/3/2022, 18/3/2024, chứa chất cấm sibutramin.

Cách đây 3 ngày, Cục An toàn Thực phẩm cũng cảnh báo về ba sản phẩm chứa chất cấm gồm Bổ hoàn dương plusStony bổ thận tráng dương tăng cường sinh lý chứa chất cấm sildenafi, Giấm táo slim hỗ trợ giảm béo chứa sibutramine.

Sibutramine và sildenafil là những hoạt chất bị cấm trong thành phần của thực phẩm chức năng. Trong đó, sibutramine có tác dụng ức chế cảm giác thèm ăn, giúp giảm cân, nhưng tiềm ẩn tác dụng phụ nguy hiểm như gây đau đầu, đau lưng, dị ứng... Chất này rất nguy hiểm với người có bệnh tim mạch và huyết áp do làm rối loạn nhịp tim, nhồi máu cơ tim, ngưng tim, đột quỵ.

Còn sildenafil là một hoạt chất của viagra. Chất này thường được dùng để điều trị yếu sinh lý, rối loạn cương dương, chỉ được sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ.

Do đó, Cục An toàn Thực phẩm cảnh báo người dân không mua, không sử dụng sản phẩm có các thông tin nói trên. Nếu phát hiện sản phẩm đang lưu hành trên thị trường, người dân hãy thông báo cho cơ quan chức năng để kịp thời xử lý.

Hồi tháng 4, Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận một phụ nữ 37 tuổi uống cà phê giảm cân nhãn hiệu Hoàng Gia, đến ngày thứ 4 thì khó thở, lạnh toát, thân nhiệt hạ đột ngột, cấp cứu trong tình trạng hôn mê. Kết quả giám định của Viện Pháp y cho thấy trong loại cà phê giảm cân mà bệnh nhân sử dụng có chứa sibutramine. Sau đó, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo, đề nghị người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm Cafe Hoàng Gia, đồng thời thu hồi lô hàng có chứa cấm.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Bác sĩ chăm sóc cho nữ bệnh nhân N.

Các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực- chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng vừa cứu sống thành công 2 nữ bệnh nhân trẻ tuổi bị tắc động mạch phổi cấp bằng kỹ thuật tim phổi nhân tạo (ECMO) và phương pháp dùng thuốc tiêu sợi huyết.

Con cá trắm đen khủng nặng 52 kg

Ngư dân ở huyện Yên Bình (Yên Bái) bắt được cá trắm đen nặng 52 kg và dài gần 1,5 m ở hồ Thác Bà vào ngày 25/5.

Dự án

Mùa hè đến, bên cạnh niềm vui khi con trẻ được nghỉ ngơi sau một năm học, với các bậc phụ huynh cũng mang không ít lo lắng. Làm thế nào để an toàn cho trẻ trong kỳ nghỉ dài như hiện nay là mối quan tâm của nhiều phụ huynh.

Liên hoan Nghi thức Đội năm 2022 với chủ đề “Xây dựng Đội vững mạnh” có 8 đội xuất sắc được lựa chọn từ 7 Hội Đồng đội các huyện, thị, thành phố trong tỉnh tham gia.

Trong không khí tưng bừng Kỷ niệm 81 năm Ngày Thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và chào mừng đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027, những ngày qua, Tỉnh đoàn, Hội Đồng đội tỉnh đã tổ chức chuỗi các hoạt động Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” đầy màu sắc, thiết thực, thu hút đông đảo thanh, thiếu nhi (TTN) tham gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục