Trạm Tấu: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/6/2022 | 2:00:26 PM

YênBái - Tháng Công nhân năm 2022, với Chủ đề “Công nhân Việt Nam - Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”, đã được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Trạm Tấu và các cấp công đoàn trong huyện triển khai thực hiện tốt việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của công nhân viên chức lao động. Đồng thời, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực với người lao động.

Đồng chí Lò Văn Quỳnh - Chủ tịch LĐLĐ huyện Trạm Tấu trao quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn ở Nhà máy Thủy điện Hát Lừu - Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển điện Yên Bái.
Đồng chí Lò Văn Quỳnh - Chủ tịch LĐLĐ huyện Trạm Tấu trao quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn ở Nhà máy Thủy điện Hát Lừu - Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển điện Yên Bái.

Ngay sau khi nhận được Kế hoạch của LĐLĐ tỉnh về việc thực hiện Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2022, LĐLĐ huyện đã xây dựng Kế hoạch số 11/KH-LĐLĐ, ngày 21/03/2022 triển khai tới các CĐCS trực thuộc, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện. 

Đồng chí Lò Văn Quỳnh - Chủ tịch LĐLĐ huyện Trạm Tấu cho biết: "Cùng với việc tăng cường công tác chỉ đạo, hướng dẫn hoạt động đối với các CĐCS, LĐLĐ huyện trực tiếp nắm tình hình, kiểm tra việc tổ chức thực hiện hoạt động Tháng Công nhân ở một số CĐCS trực thuộc. Trên cơ sở chỉ đạo của công đoàn, các đơn vị trực thuộc đã cụ thể hóa phù hợp với đặc điểm, tình hình của cơ quan, đơn vị để tổ chức các hoạt động đạt hiệu quả". 

Các CĐCS đã tổ chức 32 cuộc tuyên truyền về pháp luật lao động, an toàn vệ sinh lao động; chính sách lao động nữ, Luật Bình đẳng giới, chăm sóc sức khỏe sinh sản; phòng, chống tệ nạn xã hội, HIV/AIDS tới gần 800 công nhân viên chức lao động; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, giám sát thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động; đẩy mạnh các phong trào thi đua như: Phong trào "Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; tăng cường kiểm soát các nguy cơ, rủi ro và giải pháp cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe người lao động, hạn chế tai nạn lao động...

Trong Tháng Công nhân, LĐLĐ huyện đã tổ chức các hoạt động xã hội, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức lao động. Cụ thể, LĐLĐ huyện đã tổ chức thăm hỏi, động viên tặng quà cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, trao 15 suất quà cho 15 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn ở một số cơ quan, công ty, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện với số tiền 4,5 triệu đồng; tặng 2 suất quà cho 2 đoàn viên bị tai nạn lao động nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022 với số tiền 1 triệu đồng; trao tặng 1 nhà "Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên thuộc CĐCS xã Làng Nhì có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền 30 triệu đồng được trích từ "Quỹ xã hội công đoàn” tỉnh. 

Là đoàn viên được trao tặng nhà "Mái ấm công đoàn” trong Tháng Công nhân năm 2022, anh Sùng A Lo - đoàn viên CĐCS xã Làng Nhì phấn khởi chia sẻ: "Được sự quan tâm động viên, chia sẻ khó khăn của các cấp công đoàn, tôi rất cảm động và biết ơn sự chăm lo của công đoàn các cấp đối với hoàn cảnh khó khăn của gia đình tôi. Tôi sẽ nỗ lực hơn trong công tác và lao động sản xuất, phát triển kinh tế để cải thiện cuộc sống gia đình tốt hơn”. 

Cùng với các suất quà của  công đoàn cấp trên trao tặng, trong dịp này, các CĐCS trong huyện đã chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp tổ chức các hoạt động thăm hỏi động viên đoàn viên khó khăn với 212 suất quà, trị giá trên 63,6 triệu đồng; tiếp tục vận động công nhân viên chức lao động ủng hộ Quỹ xã hội công đoàn đến cuối tháng 5/2022 được 19 triệu đồng. Bên cạnh đó, trong Tháng Công nhân LĐLĐ huyện, CĐCS trực thuộc đã tổ chức 35 buổi giao lưu bóng chuyền hơi, thu hút trên 450 vận động viên tham gia... 

Với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa của LĐLĐ huyện và các CĐCS trong huyện trong Tháng Công nhân năm 2022, đã động viên kịp thời đối với đoàn viên và người lao động, nhất là đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong công tác, lao động sản xuất, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Cao Chính

Tags Trạm Tấu Tháng Công nhân công đoàn công nhân viên chức lao động

Các tin khác
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Văn Yên tư vấn cho người bệnh.

Hiện nay, thời tiết nắng nóng, mưa nhiều là thời điểm dễ phát sinh các loại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và các bệnh không lây nhiễm phổ biến. Để chủ động phòng, chống các bệnh này bùng phát trong mùa hè, UBND huyện Văn Yên đã triển khai xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch ngay từ khi bắt đầu vào mùa nắng nóng.

Lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân huyện Trạm Tấu trao đổi công tác chuyên môn với cán bộ, kiểm sát viên trong cơ quan.

Năm 2021, VKSND huyện đã kiểm sát điều tra 42 vụ/64 bị can bị can; trong đó, án cũ 4 vụ/5 bị can, thụ lý mới 32 vụ/51 bị can, tăng 1 vụ/13 bị can so với năm 2020.

Từ chiều tối và đêm nay, miền Bắc lại đón mưa lớn.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục chạy qua, nên từ chiều tối và đêm nay (13/6) đến 15/6, miền Bắc và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Dự báo lượng mưa từ chiều tối và đêm 13/6 đến ngày 14/6 ở miền Bắc phổ biến 40-80mm, có nơi trên 120mm.

Vừa qua, Chi đoàn thanh niên Tòa án nhân dân tỉnh đã tổ chức tặng quà cho Trường mầm non Hồng Ngọc, xã Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục