Rà soát, xử lý vướng mắc trong mua thuốc và vật tư y tế

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/6/2022 | 7:40:49 AM

Bộ Y tế vừa có Công văn số 3180/BYT-QLD gửi sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các bệnh viện trực thuộc Bộ; các cơ sở sản xuất, nhập khẩu thuốc, trang thiết bị y tế báo cáo về rà soát, xử lý vướng mắc trong mua thuốc và vật tư y tế.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị sở y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo các bệnh viện, đơn vị trực thuộc khẩn trương xây dựng kế hoạch, triển khai việc mua sắm thuốc và vật tư y tế để bảo đảm tính sẵn sàng; không được để xảy ra tình trạng thiếu thuốc và vật tư y tế phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn và tại các đơn vị; bảo đảm cung ứng đủ, kịp thời các vật tư y tế và thuốc thiết yếu, đặc biệt là các thuốc hiếm nguồn cung.

Trường hợp có tình trạng thiếu thuốc và vật tư y tế do khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác mua sắm, lựa chọn nhà thầu, sở y tế các tỉnh, thành phố báo cáo rõ nguyên nhân về Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) trước ngày 22-6. Bộ Y tế cũng đề nghị các cơ sở sản xuất, nhập khẩu thuốc và vật tư y tế phải bảo đảm việc tồn trữ, phối hợp chặt chẽ với các cơ sở khám, chữa bệnh để sẵn sàng cung ứng thuốc và vật tư y tế kịp thời, đúng quy định.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Hội thi “Tìm hiểu kiến thức về phòng, chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc

Hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ hội viên, phụ nữ trong xây dựng, vun đắp hạnh phúc gia đình.

Niềm vui sau mỗi khuôn hình của phóng viên Hồng Vân.

Đối với tôi, phóng viên của các trung tâm truyền thông - văn hóa (TT-VH) cấp huyện là những người đa năng. Họ là phóng viên, quay phim, dựng hình, phát thanh viên...

Người lao động được tư vấn, giới thiệu về thị trường lao động Hàn Quốc.

Sau thời gian 2 năm gián đoạn bởi dịch Covid-19, nhiều quốc gia đã bắt đầu mở cửa đón lao động nước ngoài trở lại làm việc. Nắm bắt cơ hội này, tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh phát triển thị trường lao động ngoài nước, nhất là thị trường tiềm năng như Hàn Quốc, nhằm thúc đẩy chương trình xuất khẩu lao động (XKLĐ) gắn với mục tiêu giải quyết việc làm.

Chi đoàn Sở TT&TT và Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT trao tặng 12 máy tính, 2 máy chiếu, 70 suất quà cho Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Phan Thanh (Lục Yên).

Ngày 18 và 19/6, Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT tổ chức chương trình tình nguyện Mùa hè xanh vì cuộc sống cộng đồng và chuyển đổi số tại xã Phan Thanh, huyện Lục Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục