Huyện đoàn Lục Yên ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/6/2022 | 10:10:51 AM

YênBái - Ngày 19/6, Ban thường vụ Huyện Đoàn Lục Yên phối hợp Đoàn xã Minh Xuân tổ chức Lễ ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Tuổi trẻ Lục Yên khởi công nhà nhân ái.
Tuổi trẻ Lục Yên khởi công nhà nhân ái.

Chiến dịch diễn ra từ ngày 01/6 đến ngày 31/8/2022, triển khai 1 chương trình và 4 chiến dịch bao gồm: Chương trình Tiếp sức mùa thi; Chiến dịch: Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Hành quân xanh và Kỳ nghỉ hồng với sự tham gia của các khối lực lượng thanh niên. 

Trong đó, chú trọng tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ, tổ chức các đội hình TNTN chuyên sâu theo từng lĩnh vực và huy động học sinh và đoàn viên, thanh niên tham gia, đảm nhận các công trình, phần việc gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.  

Ngay sau lễ ra quân, các đội hình tình nguyện, các học sinh, đoàn viên thanh niên tham gia những hoạt động như: làm đường giao thông nông thôn, thu hoạch hoa màu vụ xuân cho bà con nông dân, thăm và tặng quà cho các gia đình hộ nghèo đặc biệt khó khăn....

Khắc Điệp (Trung tâm TT-VH Lục Yên)

Tags Huyện đoàn Lục Yên ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Ngày 20/6, Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Việc sử dụng điều hòa và quạt không đúng cách có thể khiến trẻ bị viêm họng vào mùa hè, thậm chí có thể nhiễm các bệnh như viêm phổi, viêm đường hô hấp.

Mùa hè, nhiều bà nội trợ có thói quen dùng bình nhựa lớn để muối dưa cà hoặc ngâm ủ lên men mơ, sấu, dâu, mận lâu ngày để dùng dần làm đồ uống giải nhiệt. Tuy nhiên, các chuyên gia về công nghệ thực phẩm khuyến cáo, không nên muối dưa cà, hành, kiệu, kim chi và ngâm ủ mơ, sấu... đựng trong các bình nhựa vì tạo ra các độc tố, gây hại cho sức khỏe con người.

Bộ Y tế vừa có Công văn số 3180/BYT-QLD gửi sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các bệnh viện trực thuộc Bộ; các cơ sở sản xuất, nhập khẩu thuốc, trang thiết bị y tế báo cáo về rà soát, xử lý vướng mắc trong mua thuốc và vật tư y tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục