Chào mừng Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Các cấp hội CTĐ Yên Bái với phong trào lo tết cho người nghèo

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/6/2022 | 7:52:01 AM

YênBái - Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Yên Bái những năm qua đã hỗ trợ hàng chục nghìn lượt người nghèo, nạn nhân chất độc da cam có những cái tết ấm áp, đầy đủ hơn.

Bà Hà Thị Ngoan - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh và nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Thương Lượng -  đại biểu danh dự Chương trình “Tết nhân ái” năm 2022 trao quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải.
Bà Hà Thị Ngoan - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh và nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Thương Lượng - đại biểu danh dự Chương trình “Tết nhân ái” năm 2022 trao quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải.

Là một trong những địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tạo nguồn lực cho Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Hội CTĐ huyện Văn Yên đã triển khai nhiều cách làm hay, sáng tạo. 

Bà Phan Thị Minh Hằng - Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: "Trên cơ sở rà soát các hộ nghèo, cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam và chỉ tiêu giao về số lượng đối tượng trợ giúp, chúng tôi sẽ xây dựng kế hoạch vận động nguồn lực bằng các hình thức như gửi thư ngỏ, trực tiếp tới tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm, con em trên địa bàn làm ăn xa quê". 

Hội đã đổi mới phương thức tặng quà tết bằng việc tổ chức hội chợ "0 đồng” giúp đỡ người nghèo, khó khăn đột xuất, nạn nhân chất độc da cam, trẻ mồ côi với các mặt hàng thiết yếu phù hợp với mỗi gia đình. 

Từ năm 2017 đến nay, Hội CTĐ huyện đã tổ chức được 3 hội chợ, phát phiếu tiếp nhận mua hàng "0 đồng” cho 210 hộ gia đình. Cùng với đó, các cơ sở hội xã, thị trấn đã tổ chức trao tặng trên 1.900 suất quà và tiền mặt với tổng trị giá gần 700 triệu đồng. 

Cùng thực hiện đồng bộ, tích cực các hoạt động vận động tạo nguồn lực cho phong trào, trong nhiệm kỳ 2016 - 2021 các cấp hội CTĐ trên địa bàn tỉnh, tiêu biểu như Hội CTĐ thành phố Yên Bái đã trao trên 11.200 suất quà trị giá 4,1 tỷ đồng; Hội CTĐ huyện Yên Bình đã trao trên 7.300 suất quà trị giá trên 3,8 tỷ đồng cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật... 

Phong trào đã và đang phát huy hiệu quả, góp phần lan tỏa tình thương, trách nhiệm của cộng đồng cũng như truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc. Những tấm lòng và món quà nghĩa tình đã kịp thời góp phần động viên người nghèo, nạn nhân chất độc da cam mỗi dịp tết đến, xuân về. 

Thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn, thường xuyên được Hội CTĐ huyện Văn Chấn thăm hỏi mỗi dịp tết đến, bà Nguyễn Thị Ngó ở xã Cát Thịnh chia sẻ: "Tôi năm nay đã 81 tuổi, sức khỏe yếu lại phải chăm thêm 1 đứa cháu bị khuyết tật nặng nên cuộc sống rất vất vả. Mỗi dịp tết Nguyên đán, được cán bộ Hội CTĐ đến tặng quà, động viên tôi rất vui, hạnh phúc và cảm ơn tấm lòng của mọi người đã dành cho bà cháu tôi. Những món quà là niềm an ủi, tiếp thêm động lực cho bà cháu tôi cố gắng trong cuộc sống”.

Để có được kết quả trên, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương huy động nguồn lực, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; tích cực vận động cán bộ, hội viên, người dân tham gia; vận động hỗ trợ từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh. 

Ngoài ra, hàng năm, Hội CTĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội xây dựng kế hoạch triển khai tại các địa phương; phân bổ chỉ tiêu cụ thể, hướng dẫn các địa phương khảo sát, nắm bắt số người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, kịp thời. Nhờ đó, Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã tạo sự đồng tình ủng hộ, thu hút nhiều thành phần, đối tượng tham gia. 

Bà Hà Thị Ngoan - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: Đến nay, Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã trở thành hoạt động thường niên của các cấp hội CTĐ trên địa bàn tỉnh. Hàng năm, 100% số tổ chức Hội trong tỉnh triển khai thực hiện đều đạt và vượt chỉ tiêu vận động, lôi cuốn sự tham gia của nhiều tổ chức, cá nhân. 

"Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, các cấp hội đã vận động tặng trên 72 nghìn suất quà gồm tiền mặt và hàng hóa trị giá 35,8 tỷ đồng, tăng 16 nghìn suất quà và trên 6 tỷ đồng so nhiệm kỳ trước; trung bình hàng năm đạt 150% - 160% chỉ tiêu Trung ương Hội CTĐ Việt Nam giao” - bà Ngoan thông tin.
Lê Thương

Tags CTĐ người nghèo nạn nhân chất độc da cam Hội Chữ thập đỏ

Các tin khác
Hòa giải viên Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái hòa giải, đối thoại tại Tòa vụ việc tranh chấp hợp đồng vay tài sản.

Hòa giải, đối thoại đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết tranh chấp tại Tòa án. Hòa giải thành giúp giải quyết triệt để, hiệu quả các tranh chấp, không phải mở phiên tòa xét xử, tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức của đương sự và Nhà nước, tạo thuận lợi cho việc thi hành án và rút ngắn thời gian giải quyết vụ án…

Năm 2023, LĐLĐ huyện Trấn Yên được nhận cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

Những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Trấn Yên đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, trong đó có Phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ)”, là đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào này của Tổng LĐLĐ Việt Nam năm 2023.

Ngay từ sáng sớm, người dân từ khắp nơi đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ 27/4 - 1/5, riêng thứ Hai ngày 29/4 không tổ chức Lễ viếng Bác), đã có 61.417 lượt người vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có 3.919 lượt khách nước ngoài.

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ.

Chiều 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong là do lỗi kỹ thuật lò hơi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục