Hội Cựu chiến binh Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/6/2022 | 1:54:18 PM

YênBái - Nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội CCB khối CQ&DN tỉnh đã kịp thời điều chỉnh, bổ sung quy chế hoạt động, chương trình công tác cho phù hợp với thực hiện nghị quyết lãnh đạo của cấp trên, song song với thực hiện Điều lệ Hội khóa VI và nghị quyết của tổ chức hội các cấp.

Lãnh đạo Hội CCB khối CQ&DN tỉnh tặng hoa chúc mừng thành công Đại hội Hội CCB liên cơ quan Dân vận tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2022 - 2027.
Lãnh đạo Hội CCB khối CQ&DN tỉnh tặng hoa chúc mừng thành công Đại hội Hội CCB liên cơ quan Dân vận tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Phát huy phẩm chất, truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ”, "Trung thành - đoàn kết - gương mẫu - đổi mới”, xây dựng Hội Cựu chiến binh (CCB) trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Hội, góp phần xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”… chính là tôn chỉ hoạt động của Hội CCB khối Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh trong những năm qua. Từ đó, hoạt động của Hội đã có nhiều đổi mới, đạt được những kết quả rất đáng biểu dương.

Hội CCB khối CQ&DN tỉnh được thành lập trên cơ sở hợp nhất Hội CCB khối Các cơ quan tỉnh với Hội CCB khối Doanh nghiệp tỉnh; dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy khối và Hội CCB tỉnh. Kế thừa truyền thống của Hội CCB; được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp trong tỉnh, cán bộ, hội viên của Hội đều là những sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ được rèn luyện trong Quân đội nhân dân Việt Nam, là những người luôn có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, có tinh thần đoàn kết nội bộ, luôn thẳng thắn trong đấu tranh tự phê bình và phê bình, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện giữ vững và phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ” trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. 

Đại đa số cán bộ, hội viên Hội CCB khối đều là những cán bộ công chức, viên chức công tác tại các ban, sở ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp của tỉnh; những cán bộ quản lý và người lao động có trình độ tay nghề cao làm chủ các công nghệ sản xuất hiện đại, có trình độ chuyên môn, trình độ lý luận chính trị cao, có vị trí quan trọng trong công tác tham mưu giúp Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện chương trình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh trong phạm vi toàn tỉnh… 

Nhiệm kỳ 2017 - 2022, đặc biệt kể từ sau hợp nhất đến nay, với sự chỉ đạo của Đảng ủy khối, Hội CCB khối CQ&DN tỉnh đã kịp thời điều chỉnh, bổ xung quy chế hoạt động, chương trình công tác cho phù hợp với thực hiện nghị quyết lãnh đạo của cấp trên, song song với thực hiện Điều lệ Hội khóa VI và nghị quyết của tổ chức hội các cấp. 

Qua đó, đã đạt được những kết quả khá toàn diện. Cụ thể, Hội CCB khối CQ&DN tỉnh tiếp tục vận động CCB phát huy phẩm chất truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa và khối đại đoàn kết toàn dân tộc; các cấp Hội CCB đã vận động, tập hợp, đoàn kết, xây dựng phát triển tổ chức Hội, hội viên; hướng dẫn hội viên chấp hành đầy đủ chức trách, nhiệm vụ của người cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị sự nghiệp, chấp hành chế độ công tác, kỷ luật lao động, tích cực cải tiến phương pháp làm việc, nêu gương hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là nêu cao vai trò tiền phong, gương mẫu của người đứng đầu tổ chức Hội các cấp. 

Hội đã tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chính trị, tập trung nghiên cứu thảo luận tham gia 132 ý kiến đóng góp xây dựng vào (dự thảo) văn kiện đại hội Đảng các cấp. Ngay sau đại hội đảng các cấp, Hội đã vận động 100% cán bộ, hội viên tham gia quán triệt, học tập nắm vững phương hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ các nghị quyết của Đảng, xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết và tiếp tục đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tiêu biểu là phát huy ý chí tự lực, tự cường và khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc gắn liền với tổ chức thực hiện cải cách thủ tục hành chính và phong trào thi đua xây dựng hội viên CCB gương mẫu, tổ chức Hội CCB trong sạch vững mạnh.

Trong cuộc sống hàng ngày, Hội CCB khối CQ&DN tỉnh thường xuyên chú trọng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, làm tốt công tác tình nghĩa, giúp nhau khi khó khăn, hoạn nạn, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên. 

Phát huy ý chí tự lực tự cường, bằng những hành động thiết thực, các cấp Hội đã vận động hội viên tích cực học tập, nghiên cứu nắm vững kiến thức khoa học, kỹ thuật vận dụng vào phát triển kinh tế hộ gia đình, động viên CCB tranh thủ ngày nghỉ tích cực cùng gia đình tăng gia, chăn nuôi, phát triển vườn, ao, rừng… 

Nhiều gia đình hội viên cư trú trên các trục đường phố đã tập trung kinh doanh dịch vụ, tạo việc làm cho hàng trăm con em CCB, nâng cao thu nhập kinh tế hộ gia đình, cải thiện đời sống, đóng góp thuế tăng thu ngân sách của địa phương, thực hiện xóa đói giảm nghèo làm giàu chính đáng; thực hiện tốt chương trình kế hoạch hóa gia đình, hội viên ở độ tuổi sinh đẻ không sinh con thứ ba, không để con thất học, gia đình hội viên không có người mắc các tệ nạn xã hội; vận động cán bộ, hội viên tự nguyện đóng góp xây dựng quỹ "Nghĩa tình đồng đội”, trung bình từ 300.000 đồng trở lên trên một hội viên, được giữ 100% ở cơ sở Hội, dùng để thăm hỏi động viên giúp đỡ nhau lúc ốm đau và khi gặp khó khăn hoạn nạn. 

Bên cạnh đó, các cấp Hội đã phối hợp với các ngành, đoàn thể, cơ quan chức năng tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng; phong trào xây dựng nông thôn mới, tham gia có trách nhiệm và tình cảm trong giúp đỡ các xã kết nghĩa còn khó khăn về xóa đói, giảm nghèo, gương mẫu, tự giác, tự nguyện ủng hộ xây dựng các loại quỹ an sinh xã hội, đặc biệt là quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19 có những tấm gương sáng như hội viên CCB làm kinh tế giỏi trong một doanh nghiệp đã ủng hộ tới trên 15 tỷ đồng; tích cực hưởng ứng phong trào toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ quan và khu dân cư, nơi hội viên CCB cư trú. Đặc biệt, nhiệm kỳ qua, Hội CCB khối đã thực hiện nghiêm túc "Quy chế dân chủ” ở cơ sở qua các đợt sinh hoạt Đảng, chính quyền, đoàn thể. 

Cán bộ, hội viên đã tham gia đóng góp được nhiều ý kiến xây dựng Đảng, đoàn thể, xây dựng cơ quan vững mạnh, an toàn, cơ quan văn hóa. Hội CCB khối đã tuyên truyền nêu cao tinh thần của CCB phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ”, gắn với phong trào thi đua xuyên suốt: "CCB gương mẫu”; các cấp Hội CCB luôn gương mẫu tham gia thực hiện có hiệu quả các phong trào do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tỉnh, cơ quan, đơn vị phát động. Đã xây dựng được nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, Hội CCB làm công tác dân vận khéo, CCB làm kinh tế giỏi, giúp nhau giảm nghèo; vận động hội viên ủng hộ hàng trăm triệu đồng xây dựng Quỹ nạn nhân chất độc da cam, Quỹ vì người nghèo, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ tấm lòng vàng và phòng chống dịch Covid-19. 

Ngoài ra, thực hiện Cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, hàng năm, 100% các tổ chức Hội đều xây dựng chương trình hành động thực hiện, 100% cán bộ, hội viên các cấp đã tham gia học tập và quán triệt các nội dung chuyên đề, xây dựng cam kết và chỉ tiêu phấn đấu sát với nhiệm vụ chức trách được giao. 

Có thể thấy, nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội CCB khối CQ&DN tỉnh đã đoàn kết, chủ động, sáng tạo, phấn đấu đạt được kết quả toàn diện, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ IV của Hội. Đặc biệt, đã thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Hội là "Xây dựng Hội CCB vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức và cán bộ”; tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, xây dựng cơ quan đơn vị văn hóa; tổ chức Hội CCB khối hàng năm đạt trong sạch, vững mạnh; cán bộ, hội viên đoàn kết, gắn bó, phát huy phẩm chất, truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu tích cực trên các cương vị công tác, góp phần không nhỏ thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng, các chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh trong thời gian qua.

Thiên Cầm

Tags Bộ đội cụ Hộ Cựu chiến binh CCB cơ quan và doanh nghiệp phẩm chất truyền thống

Các tin khác
Nhiều thông điệp ý nghĩa được chuyển tải qua hình thức tiểu phẩm tại sự kiện truyền thông.

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh vừa phối hợp với Tổ chức Hagar Quốc tế tại Việt Nam, Hội LHPN hai huyện Mù Cang Chải và Trạm Tấu tổ chức sự kiện truyền thông phòng, chống mua bán người; chính sách dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ và phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn 2 địa phương này.

Trung tá Bùi Văn Nhiên. Ảnh:Văn phòng Chủ tịch nước

Bộ Quốc phòng quyết định truy thăng quân hàm lên thượng tá đối với trung tá Bùi Văn Nhiên, người hy sinh khi cứu cháu bé bị đuối nước.

Vị trí và hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới.

Sáng nay (29/6), áp thấp nhiệt đới cách Quần đảo Hoàng Sa khoảng 500km về phía Đông. Nhiều giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Bắc và có khả năng mạnh thành bão.

Bệnh nhân uống Methadone tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Giải quyết vấn đề người nghiện chất ma túy, thời gian qua, Yên Bái đã áp dụng rất nhiều biện pháp, trong đó có việc cung cấp Methadone cho người nghiện. Hiện nay, toàn tỉnh có 990 bệnh nhân đang điều trị Methadone.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục