Lục Yên diễn tập điểm chiến đấu phòng thủ năm 2022

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/7/2022 | 9:48:16 AM

YênBái - Ngày 6/7, Ban Chỉ đạo diễn tập chiến đấu phòng thủ huyện Lục Yên tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ cho xã Tân Phượng, Thị trấn Yên Thế với đề mục “Chuyển LLVT vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các tình trạng quốc phòng, tổ chức chuẩn bị và thực hành chiến đấu phòng thủ bảo vệ địa phương”.

Diễn tập một tình huống bắt cướp.
Diễn tập một tình huống bắt cướp.

Cuộc diễn tập  được chia làm 3 giai đoạn: Chuyển LLVT xã, thị trấn vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị và thực hành chiến đấu phòng thủ bảo vệ địa phương.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, cuộc diễn tập đã thành công tốt đẹp đảm bảo nội dung, đúng phương châm "Thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, an toàn”. 

Kết quả diễn tập phần cơ chế và thực binh, 2 đơn vị thị trấn Yên Thế và xã Tân Phượng được đánh giá đạt loại giỏi. 

Thông qua diễn tập nhằm nâng cao trình độ, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, quản lý điều hành của chính quyền trong các trạng thái về quốc phòng trong chuẩn bị và thực hành chiến đấu phòng thủ, bảo vệ địa phương theo Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị về tiếp tục xây dựng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới.

Đây cũng là cơ sở để huyện Lục Yên lãnh đạo, chỉ đạo các xã, thị trấn tiếp tục diễn tập chiến đấu phòng thủ trong thời gian tiếp theo đạt kết quả cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Khắc Điệp - Thu Trang (Trung tâm TT-VH Lục Yên)

Tags Lục Yên diễn tập chiến đấu phòng thủ

Các tin khác
Các tình nguyện viên tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ phục vụ nước miễn phí cho các phụ huynh, người nhà thí sinh.

Sáng 7/7, Tỉnh đoàn Yên Bái đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các đội thanh niên tình nguyện tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi” Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái và Trường THPT Trần Nhật Duật, huyện Yên Bình.

Do ảnh hưởng của mưa lũ trong những ngày vừa qua, trên tuyến quốc lộ 4H từ huyện Mường Chà đi Mường Nhé (tỉnh Điện Biên) xuất hiện hàng chục điểm sạt lở lớn nhỏ khiến giao thông đi lại khó khăn.

Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ thời tiết tạnh ráo và không nóng. Các nơi khác ở Trung Bộ vẫn nắng nóng. Còn Tây Nguyên, Nam Bộ lại có mưa giông trong buổi thi chiều.

Hội LHPN tỉnh phối hợp tổ chức Hội thi Tìm hiểu kiến thức về phòng, chống bạo lực gia đình tại xã Minh An, huyện Văn Chấn.

Theo thống kê của Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái, trong 4 năm qua (từ ngày 01/01/2018 đến 31/12/2021), Tòa án nhân dân hai cấp đã thụ lý 8.929 vụ, việc ly hôn và đã giải quyết 8.717 vụ việc.

Người dân thành phố tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí ở phố đi bộ Hào Gia.

Chị Phạm Bảo Ngọc - tổ 4, phường Yên Ninh chia sẻ: "Từ khi có tuyến phố đi bộ Lý Đạo Thành, gia đình có thêm địa điểm cho con vui chơi vào những ngày cuối tuần. Bọn trẻ rất thích tô tượng hay đơn giản chỉ là tập thể dục hay chạy nhảy ở đó vì không gian khá rộng rãi, thoáng mát, không có xe cộ. Chơi xong còn có thể ăn uống nhẹ tại chỗ với thực đơn đa dạng”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục