10 năm Chương trình “Học kỳ trong quân đội” tại Yên Bái: Rèn nhân cách, luyện kỹ năng

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/7/2022 | 7:45:29 AM

YênBái - 10 năm qua, Chương trình “Học kỳ trong quân đội” đã trở nên quen thuộc đối với nhiều thanh thiếu niên (TTN) trong tỉnh Yên Bái. Kể từ lần đầu tiên được tổ chức, đến nay, chương trình đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, đa dạng hình thức, đáp ứng nhu cầu của các “chiến sĩ nhí” và các bậc phụ huynh.

Các “chiến sĩ nhí” tham gia Chương trình “Học kỳ trong quân đội” được rèn luyện và tuân thủ kỷ luật trong quân đội.
Các “chiến sĩ nhí” tham gia Chương trình “Học kỳ trong quân đội” được rèn luyện và tuân thủ kỷ luật trong quân đội.

Trở lại sau 2 năm chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Chương trình "Học kỳ trong quân đội” năm 2022 được tổ chức tại Trung đoàn 121 với 95 "chiến sĩ nhí” trong không khí vô cùng sôi động, hứng khởi. 

Với thời gian 5 ngày, các "chiến sĩ nhí” được rèn luyện trong môi trường quân đội, tuân thủ kỷ luật trong quân đội, trưởng thành, bản lĩnh; được giáo dục chính trị, truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc; tập làm chiến sĩ với các bài tập điều lệnh đội ngũ, điều lệnh quản lý bộ đội, huấn luyện thể dục, hậu cần, tập băng bó vết thương, tăng gia sản xuất. 

Bên cạnh đó, các em được tham gia hành trình về nguồn, hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa; tham gia các chuyên đề về quân sự như: võ thuật, kỹ năng người chiến sĩ, kỹ năng sơ cấp cứu, các tư thế vận động trên chiến trường; tham gia các chuyên đề về cảm xúc như: "Con xin lỗi cha mẹ”, "Ước mơ chiến sĩ”, "Ngôi nhà hạnh phúc”, "Phút thật lòng - chia tay tình bạn”; tham gia nhảy dân vũ, các trò chơi…

Cùng với đó là các bài giảng kỹ năng sống như: phòng, chống xâm hại trẻ em; phòng, chống đuối nước; phòng cháy chữa cháy; tự vệ; kỹ năng tự tin, mạnh dạn trước đám đông; hướng dẫn viết nhật ký, viết thư về gia đình… 

Em Lê Việt Đức, 9 tuổi, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Năm học vừa qua, em đạt thành tích học tập cao nên được tham gia Chương trình "Học kỳ trong quân đội” là phần thưởng mẹ dành cho em. Em mong muốn được rèn luyện để bản thân sống tốt hơn, có kỷ luật hơn”. 

Được biết, hàng năm, Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị liên quan đã chủ động tham mưu, xây dựng kế hoạch huấn luyện - giáo dục - vui chơi giải trí trong các chương trình "Học kỳ trong quân đội” sát với nhu cầu thực tiễn bảo đảm tiến độ thời gian, địa điểm, nội dung thực hiện đúng với mục đích, ý nghĩa đề ra. 

Nội dung chương trình đã tác động mạnh mẽ, bồi đắp lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, hình ảnh đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ” và nâng cao ý thức xây dựng đất nước, bảo vệ Tổ quốc cho thế hệ trẻ. Trong quá trình tham gia "Học kỳ trong quân đội” các "chiến sĩ nhí” luôn có sự đồng hành, dõi theo của các bậc phụ huynh, đặc biệt là sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tỉnh đoàn Yên Bái. 

Đồng chí Triệu Trí Lộc - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: "Trải qua 10 năm tổ chức, Chương trình "Học kỳ trong quân đội” đã thu hút hàng nghìn học viên tham gia học tập, trong đó có cả các em học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Sau khi tham gia chương trình, các em được trang bị kỹ năng sống hữu ích, nhiều em đã từng bước thay đổi tư duy và nhận thức của bản thân theo chiều hướng tích cực, từ đó ngày càng trưởng thành hơn. Chương trình đã nhận được sự tin yêu, ủng hộ của đông đảo phụ huynh, trở thành địa chỉ tin cậy cho các thanh thiếu nhi rèn luyện, trải nghiệm trong mỗi dịp hè”.

Qua mỗi năm, Chương trình "Học kỳ trong quân đội” không ngừng được nâng cao về tính hiệu quả, đổi mới về nội dung, hình thức triển khai, lan tỏa trong cộng đồng, phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội. Qua đó, tuyên truyền những giá trị tích cực của chương trình, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh thiếu nhi trở thành những công dân yêu nước, luôn sống đẹp, sống có ích.

Mai Linh

Tags Yên Bái Học kỳ trong quân đội xâm hại trẻ em đuối nước

Các tin khác
Cán bộ ngành nông nghiệp tỉnh kiểm tra an toàn thực phẩm tại các cơ sở trồng chè. Ảnh : Hoài Anh.

Thời gian qua, ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) Yên Bái đã quan tâm, đẩy mạnh quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP), nhất là những nhiệm vụ cụ thể ngành được phân công quản lý như: cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, xác nhận chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn; ký cam kết sản xuất, kinh doanh an toàn...

Cụm lực lượng tự vệ 5 cơ quan: Báo Yên Bái, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Cao đẳng Nghề và Tỉnh đoàn Yên Bái  kiểm tra bắn đạn thật trong đợt huấn luyện tháng 6/2022. Ảnh: Cường- Thắng

Từ năm 2021 đến nay, toàn tỉnh đã huấn luyện được 429 lượt cơ sở dân quân, tự vệ cho 23.006 lượt chiến sĩ.

Thực hiện công tác kiểm tra nghiệp vụ, 6 tháng đầu năm, Tòa án nhân dân tỉnh đã kiểm tra 560 hồ sơ các loại của toà án nhân dân cấp huyện.

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương rà soát, tổng hợp về số nhân lực ngành y tế bỏ việc, xin thôi việc, chuyển sang cơ sở y tế ngoài công lập, trong đó cần phân tích rõ về chuyên môn; chuyên ngành; thu nhập, điều kiện, môi trường, cường độ làm việc...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục