Mù Cang Chải: Công an sôi nổi "Ngày cuối tuần cùng dân"

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/8/2022 | 7:43:37 AM

YênBái - 3 năm qua, các cán bộ, đảng viên huyện Mù Cang Chải đã duy trì mô hình “Ngày cuối tuần cùng dân”. Từ một vài địa phương đến nay, mô hình đã trở thành hoạt động thường xuyên. Đặc biệt, “Ngày cuối tuần cùng dân” có sự tham gia, đóng góp không nhỏ của các cán bộ, chiến sĩ (CBCS) công an.

Thông qua hoạt động “Ngày cuối tuần cùng dân”, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Mù Cang Chải đã kiên cố hóa được hàng chục ki-lô-mét đường giao thông tại các xã đặc biệt khó khăn.
Thông qua hoạt động “Ngày cuối tuần cùng dân”, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Mù Cang Chải đã kiên cố hóa được hàng chục ki-lô-mét đường giao thông tại các xã đặc biệt khó khăn.

Hưởng ứng "Ngày cuối tuần cùng dân”, các CBCS Công an huyện Mù Cang Chải hồ hởi lên đường tham gia hoạt động ngày cuối tuần cùng dân tại bản Hồ Nhì Pá, xã Lao Chải, cách trụ sở đơn vị hơn 30 km. Ngoài việc tham gia trồng 100 cây đào rừng tạo cảnh quan, các CBCS còn hỗ trợ giống và kỹ thuật trồng 100 cây hồng giòn không hạt giúp cho các hộ có kinh tế khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

"Đây là cơ hội cho chúng tôi tiếp xúc với nhân dân, gần gũi với nhân dân hơn. Đồng thời, chúng tôi nắm bắt tốt hơn tình hình địa bàn, từ đó làm tốt hơn nhiệm vụ của mình” - Trung úy Lìm Văn Chiến - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Mù Cang Chải cho biết.

Tại Mù Cang Chải, từ các đồng chí lãnh đạo huyện cho đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể cấp huyện, cấp xã dành ít nhất 2 ngày cuối tuần trong tháng đến với xã, bản và từng hộ dân được phân công phụ trách, giúp đỡ để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của dân, kịp thời tháo gỡ khó khăn ngay từ cơ sở. 


Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Mù Cang Chải tặng giống và hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng hồng giòn không hạt. 

Trung tá Nhâm Xuân Chiến - Trưởng Công an huyên Mù Cang Chải cho biết: "Mô hình Ngày cuối tuần cùng dân đã góp phần tăng tính gắn kết cộng đồng, là phương thức triển khai hiệu quả những nội dung trọng tâm Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Vì vậy, CBCS Công an huyện xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng và triển khai hiệu quả ở tất cả các xã trên địa bàn huyện. Các CBCS cùng người dân làm đường giao thông nông thôn, vệ sinh môi trường, tham gia xóa nhà dột nát, giúp đỡ các gia đình chính sách; tuyên truyền người dân tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm. Từ đó, xuất hiện nhiều tấm gương người tốt, việc tốt và giữ vững lòng tin của người dân với lực lượng công an nhân dân”.

Mô hình "Ngày cuối tuần cùng dân” từ khi được triển khai đã góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của huyện Mù Cang Chải. Năm 2019, huyện Mù Cang Chải thực hiện có hiệu quả 57/59 nhiệm vụ, tỷ lệ giảm nghèo đạt 11,04%; năm 2020, tỷ lệ giảm nghèo đạt 8,54%; năm 2021, hoàn thành 40/42 chỉ tiêu chủ yếu, tỷ lệ giảm nghèo đạt 8,28%. Bên cạnh đó, "Ngày cuối tuần cùng dân” cũng tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa cán bộ, đảng viên với nhân dân; tạo niềm tin, phấn khởi trong nhân dân tích cực lao động sản xuất vươn lên xóa đói, giảm nghèo. 
Đỗ Huy - Cảnh Toàn

Tags Mù Cang Chải Ngày cuối tuần cùng dân ruộng bậc thang đèo Khau Phạ gà đen công an

Các tin khác

Thời gian qua, Trung tâm Trợ giúp pháp lý (TGPL) Nhà nước tỉnh đã mở 2 lớp tập huấn kiến thức pháp luật và TGPL tại các huyện Mù Cang Chải và Văn Yên; thực hiện trợ giúp pháp lý 157 vụ việc.

Mô hình chăn nuôi gia cầm và trồng quế của gia đình CCB Trần Văn Đồng - thôn Giàn Dầu (bên phải) cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm.

Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Mỏ Vàng, huyện Văn Yên hiện có 90 hội viên sinh hoạt tại 7 chi hội. Nhằm tạo điều kiện, khuyến khích hội viên thi đua phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống, Hội đã triển khai thực hiện hiệu quả Phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo và làm kinh tế giỏi”.

Tại các cơ sở y tế, ngay từ khâu đón tiếp bệnh nhân đều được triển khai thực hiện chuyên nghiệp, chu đáo.

Có mặt tại Khoa Khám bệnh, Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên, chứng kiến sự chuyên nghiệp của một đơn vị y tế tuyến huyện, nơi tiếp đón bệnh nhân được bố trí sắp xếp khoa học, sạch sẽ với đầy đủ ghế ngồi cho người bệnh; quy trình đón tiếp người bệnh được đổi mới theo quy trình một chiều từ khâu đón tiếp, lấy mẫu xét nghiệm, siêu âm, lĩnh thuốc... tại một khu nhà, thuận tiện cho việc đi lại.

Thực hiện Công văn số 7259/QLD-CL ngày 28/7/2022 của Cục Quản lý dược - Bộ Y tế về việc thuốc giả Salonpas Gel (Công văn 72591/QLD-CL), Sở Y tế tỉnh Yên Bái yêu cầu các công ty dược phẩm trong tỉnh không được kinh doanh, buôn bán sử dụng sản phẩm thuốc Salonpas Gel nghi ngờ là giả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục