Xuân Ái xây dựng xã điển hình phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/8/2022 | 1:57:48 PM

YênBái - Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ)” huyện Văn Yên, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Xuân Ái, nòng cốt là lực lượng công an xã đã quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp, xây dựng xã điển hình về phong trào “Toàn dân BVANTQ”.

Công an xã Xuân Ái vận động nhân dân bảo đảm hành lang an toàn giao thông đường bộ.
Công an xã Xuân Ái vận động nhân dân bảo đảm hành lang an toàn giao thông đường bộ.



Đảng ủy xã Xuân Ái đã ban hành Nghị quyết chuyên đề và các văn bản để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ về công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) với mục tiêu: giữ vững ổn định tình hình chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã. Làm tốt công tác bảo vệ an ninh nội bộ, an ninh văn hóa, an ninh tư tưởng, an ninh kinh tế và an ninh nông thôn; đấu tranh phòng chống các loại tội phạm hình sự, ma túy, tệ nạn xã hội. 

Đưa phong trào "Toàn dân BVANTQ” ngày càng đi vào chiều sâu, có hiệu quả, cấp ủy, chính quyền xã đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể, chủ động phối hợp với lực lượng công an xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động phong trào tại 7/7 thôn trên địa bàn; vận động quần chúng nhân dân tích cực đấu tranh tố giác tội phạm; xây dựng mô hình "Camera an ninh”... để nhân dân nâng cao ý thức, tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia tố giác tội phạm, phối hợp cùng lực lượng công an trong công tác đảm bảo ANTT.

Lực lượng công an xã cũng đã phối hợp với các ngành, đoàn thể, nhà trường, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở thôn tăng cường các biện pháp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. 

Qua đó, phát huy được vai trò tích cực của các chức sắc, chức việc, người có uy tín trong cộng đồng dân cư, thông qua họ để vận động quần chúng thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực vào các chương trình phát triển kinh tế - xã hội và công tác bảo vệ ANTT, 

Phát huy tinh thần "Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, Công an xã Xuân Ái đã tổ chức diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, vận động người dân tích cực tham gia đấu tranh, tố giác các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Phối hợp các ban, ngành, tổ chức, đoàn thể xã, tham gia giáo dục, cảm hóa các đối tượng lầm lỗi, tái hòa nhập cộng đồng. 

Lực lượng công an xã thường xuyên đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn, tổ chức trực ban 24/24 giờ trong ngày, tiếp nhận tin báo từ quần chúng nhân dân, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật. Cùng với đó, trên địa bàn xã còn có các tổ chức quần chúng tham gia bảo vệ ANTT tại cơ sở gồm 7 tổ hòa giải với 63 thành viên và 1 tổ tự quản với 25 thành viên.

Nhờ biết dựa vào sức dân, phong trào "Toàn dân BVANTQ” trên địa bàn xã Xuân Ái đã phát huy hiệu quả và đi vào chiều sâu. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xã không có khiếu kiện đông người trái pháp luật. Các đơn đề nghị, kiến nghị, các mâu thuẫn tranh chấp trong nhân dân được giải quyết ngay tại cơ sở không để xảy ra bức xúc trong nhân dân. 

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã ổn định, không xảy ra các vấn đề phức tạp về an ninh nông thôn, an ninh dân tộc, tôn giáo; không có tội phạm; không có tụ điểm phức tạp về trật tự xã hội… 

Thời gian tới, xã tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đề ra chủ trương, biện pháp, hình thức tổ chức có hiệu quả các hoạt động của phong trào "Toàn dân BVANTQ” và các cuộc vận động, phong trào thi đua ở địa phương. 

Đồng thời đổi mới biện pháp, hình thức tuyên truyền, vận động nhân dân; chú trọng nhân rộng những mô hình, điển hình tiên tiến nhằm đưa phong trào lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, xây dựng xã điển hình về phong trào "Toàn dân BVANTQ năm 2022”, góp phần giữ vững ổn định ANTT, phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Hồng Vân

Tags Xuân Ái Phong trào “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” công an xã nông thôn mới an ninh nội bộ an ninh văn hóa an ninh tư tưởng an ninh kinh tế

Các tin khác
Cải cách tiền lương chính là đầu tư cho con người, đầu tư cho sự phát triển bền vững (Ảnh minh hoạ).

“Cải cách tiền lương không chỉ để giữ chân người lao động, thúc đẩy người lao động làm việc tốt hơn, góp phần tăng năng suất lao động… Vấn đề quan trọng là làm chuyển biến nhận thức và người ta cảm thấy được bù đắp một cách xứng đáng, để từ đó cống hiến tốt hơn, gắn bó lâu dài hơn, cũng là một trong những động lực tăng năng suất lao động”, TS. Bùi Sỹ Lợi, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội bày tỏ.

Hiện trường vụ cháy nhìn từ trên cao.

Lực lượng chức năng nhanh chóng tiếp cận tầng 7 toà chung cư xảy ra hoả hoạn, đã bế được 3 cháu bé và cứu 4 người mắc kẹt trong vụ cháy xảy ra khoảng 20 giờ 4 ngày 21-8.

Các làn điệu dân ca, dân vũ mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc trong tỉnh được đưa vào trường học.

Nhiệm kỳ 2017-2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ban hành Đề án Tuổi trẻ Yên Bái tham gia gìn giữ, phát huy bản sắc văn hoá dân tộc và phát triển du lịch cộng đồng giai đoạn 2017 - 2022.

Đoàn Thanh niên và Công an thị trấn Thác Bà phối hợp cắm biển cảnh báo khu vực nước sâu, nguy hiểm để phòng đuối nước.

Là địa phương có 22 xã tiếp giáp với hồ Thác Bà, nhiều ao, hồ, sông, suối nên nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước (TNĐN) ở trẻ em trên địa bàn huyện Yên Bình là rất lớn. Chỉ tính từ đầu năm 2022 đến nay, trên địa bàn huyện xảy ra 5 trường hợp TNĐN ở trẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục