Trấn Yên: Tọa đàm truyền cảm hứng “Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/8/2022 | 3:08:57 PM

YênBái - Chiều 26/8, Ban Quản lý Trung tâm hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (SUDECOM) phối hợp với UBND xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên tổ chức Tọa đàm truyền cảm hứng “Thanh niên khởi nghiệp - lập nghiệp” cho các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tại địa phương.

Các diễn giả tham gia trao đổi kinh nghiệm, truyền cảm hứng về lập thân, lập nghiệp cho thanh niên địa phương tại chương trình.
Các diễn giả tham gia trao đổi kinh nghiệm, truyền cảm hứng về lập thân, lập nghiệp cho thanh niên địa phương tại chương trình.

Tham dự Tọa đàm có trên 70 đại biểu là đại diện chính quyền địa phương, cơ quan đoàn thể và đại diện các nhóm thanh niên, ĐVTN, người dân xã Hồng Ca quan tâm đến những hỗ trợ, can thiệp của Dự án "Sự tham gia: Nâng cao năng lực cho các đoàn thể, tổ chức xã hội và thanh niên dân tộc thiểu số tham gia tích cực vào việc khởi nghiệp, ra quyết định kinh tế - xã hội tại Yên Bái, Việt Nam”; . 

Tại đây, các ĐVTN đã được nghe, cung cấp thông tin, kinh nghiệm cho thanh niên về lĩnh vực: định hướng nghề nghiệp, khởi nghiệp, tìm kiếm việc làm, lựa chọn đào tạo nghề và lập nghiệp; nghe chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp của nhóm các thanh niên, trưởng nhóm sáng kiến khởi nghiệp được Dự án hỗ trợ; tham gia hỏi - đáp giữa các diễn giả khách mời và thanh niên xã tham dự Tọa đàm về kinh nghiệm và năng lực cần thiết để khởi nghiệp, phát triển kinh tế tại địa phương và trao đổi truyền cảm hứng cho thanh niên địa phương. 

Tọa đàm là cầu nối để thanh niên địa phương có cơ hội học hỏi, được truyền cảm hứng khởi nghiệp từ những ĐVTN đã và đang khởi nghiệp thành công. Qua đó, giúp các bạn trẻ xã Hưng Khánh có thêm kiến thức, sự tự tin trong chặng đường lập nghiệp, tìm kiếm được các nguồn lực hỗ trợ và kết nối, học hỏi từ người đi trước. 

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động, khuôn khổ Dự án "Sự tham gia: Nâng cao năng lực cho các đoàn thể, tổ chức xã hội và thanh niên dân tộc thiểu số tham gia tích cực vào việc khởi nghiệp, ra quyết định kinh tế - xã hội tại Yên Bái, Việt Nam”; Dự án do Liên minh Châu Âu EU và Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Italia tài trợ thông qua Tổ chức Cứu trợ trẻ em tại Việt Nam (SC) và Trung tâm Hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (SUDECOM) thực hiện tại 9 xã: Y Can, Quy Mông, Kiên Thành, Hưng Thịnh, Hưng Khánh, Hồng Ca... của huyện Trấn Yên. 

Mai Linh

Tags Tọa đàm truyền cảm hứng thanh niên khởi nghiệp lập nghiệp xã Hưng Khánh huyện Trấn Yên

Các tin khác
Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, ngày và đêm 24/4, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác.

Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

Các em ở Trung tâm luôn được nuôi dưỡng trong điều kiện tốt nhất.

Con người sinh ra không ai giống ai, mỗi một số phận, hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi khác nhau, thế nhưng khi về với ngôi nhà chung là Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh, nơi đây - những mảnh đời đó đã được sống trong tình thương, đùm bọc và được sẻ chia niềm vui trong cuộc sống.

Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục