Yên Bái tổng rà soát, kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/10/2022 | 3:49:59 PM

YênBái - Thực hiện Kế hoach của Công an tỉnh Yên Bái về việc tổng rà soát, kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) trên địa bàn tỉnh Yên Bái, từ ngày 15/10 – 10/12/2022, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Yên Bái thực hiện kiểm tra các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC.

Đoàn kiểm tra Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Yên Bái làm việc với UBND huyện Văn Yên về công tác PCCC và CNCH chiều ngày 24/10/2022.
Đoàn kiểm tra Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Yên Bái làm việc với UBND huyện Văn Yên về công tác PCCC và CNCH chiều ngày 24/10/2022.

Nội dung kiểm tra gồm: trách nhiệm về PCCC và CNCH của người đầu cơ quan, tổ chức; điều kiện an toàn PCCC và CNCH, gồm: hồ sơ theo dõi quản lý về PCCC và CNCH của cơ sở, hồ sơ thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC duy trì các yêu câu đường giao thông dành cho xe chữa cháy, khoảng cách an toàn PCCC và nguồn nước chữa cháy, mặt bằng, công năng sử dụng, giải pháp ngăn cháy lan, giải pháp thoát nạn, trang bị và duy trì hoạt động của hệ thống, thiết bị PCCC và CNCH.

Cùng đó là kiểm tra các hệ thống kỹ thuật khác có liên quan theo quy định của tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật tương ứng với thời điểm cơ sở đưa vào hoạt động; quản lý, sử dụng hệ thống thiết bị điện, nguồn lửa, nguồn nhiệt, thiết bị sinh lửa sinh nhiệt, hóa chất; hoạt động của lực lượng PCCC cơ sở, chuyên ngành; các biện pháp phòng ngừa sự cố, tại nạn. 

Đối với loại hình cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke: tập trung kiểm tra về đường, lối thoát nạn; chống tụ khói, ngăn cháy lan; trang bị hệ thống chữa cháy, báo cháy tự động và kết nối liên động để tự động ngắt hệ thống điện của dàn âm thanh tại các phòng hát khi có tín hiệu báo cháy…

Thông qua công tác rà soát, kiểm tra nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH; kịp thời phát hiện những tồn tại, thiếu sót trong công tác thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC để có biện pháp khắc phục. 

Đồng thời, đánh giá đúng thực trạng về PCCC và CNCH đối với cơ sở theo địa bàn; kiểm tra, xử lý 100% hành vị vi pham về PCCC và CNCH, tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động theo đúng quy định tại Điều 17 Nghị định số 136 của Chính phủ. Bắt buộc các cơ sở phải khắc phục tất cả những tồn tại, vi phạm về PCCC và CNCH theo quy định tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về PCCC tương ứng với thời điểm cơ sở đưa vào hoạt động, kiên quyết không để các cơ sở vi phạm về PCCC và CNCH, có nguy cơ cháy, nổ cao hoạt động.  

Hồng Oanh

Tags Yên Bái tổng rà soát kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy cứu nạn cứu hộ

Các tin khác
Người dân xã Phúc Sơn chung sức bê tông hóa đường giao thông nông thôn.

Nhiều năm nay, xã Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ được quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trong đó có hạ tầng giao thông nông thôn. Điều này không chỉ tạo ra cho Phúc Sơn một diện mạo mới mà còn mang lại niềm hạnh phúc vô bờ cho đồng bào các dân tộc nơi đây.

Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ làm nhà “Mái ấm công đoàn” cho chị Trương Thị Toàn - đoàn viên CĐCS Công ty cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành.

Toàn tỉnh hiện có 41.090 công nhân, viên chức lao động, tỷ lệ nữ chiếm gần 57%. Những năm qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã luôn chú trọng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho nữ công nhân, viên chức lao động (CNVCLĐ).

Ảnh minh họa

Đợt không khí lạnh tăng cường sẽ khiến miền Bắc mưa trong khoảng hai ngày, nhiệt độ thấp nhất vùng đồng bằng là 23 độ C.

Quang cảnh Hội thảo.

Ngày 23/10, tại thành phố Yên Bái, Ban Quản lý Dự án “Phát triển trí tuệ cho tương lai tươi sáng” huyện Văn Chấn phối hợp với Tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế tổ chức Hội thảo tổng kết Dự án.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục