Miền Bắc sắp đón không khí lạnh, nhiệt độ giảm sâu

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/11/2022 | 2:27:57 PM

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh với nền nhiệt giảm, trời chuyển mưa lạnh.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh với nền nhiệt giảm sâu.
Miền Bắc sắp đón không khí lạnh với nền nhiệt giảm sâu.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng dự báo khí hậu, Trung tâm dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, do tác động của không khí lạnh nên các tỉnh miền Bắc cũng như khu vực Bắc Trung Bộ từ Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh trong khoảng 1 đến 2 ngày tới sẽ duy trì tình trạng quang mây về đêm và sáng.

Do sự mất nhiệt của không khí lạnh và sự bức xạ của mặt đất sẽ làm cho nhiệt độ đêm và sáng ngày 2-3/11 ở Bắc Bộ sẽ giảm sâu, nhiệt độ vùng núi có khả năng xuống 15 đến 16 độ C; vùng đồng bằng xuống 17 độ đến 18 độ C, trời chuyển rét về đêm và sáng.

Trong ngày trời nắng sớm nên nhiệt độ trong ngày sẽ tăng cao lên 28 đến 31 độ C, kèm theo đó là tình trạng hanh khô khi độ ẩm giảm thấp. Dự báo, khoảng ngày mùng 4 và mùng 5 sẽ có 1 đợt không khí lạnh tăng cường, dưới tác động của đợt lạnh tăng cường khu vực Trung bộ từ Thanh Hóa trở vào đến Đà Nẵng và Quảng Nam có khả năng xuất hiện đợt mưa rào và dông trên diện rộng trong ngày 4-6/11, tuy nhiên đợt mưa này không lớn, phổ biến từ phạm 70 mm đến hơn 100 mm, kéo dài trong khoảng 2 ngày.

Ông Nguyễn Văn Hưởng cho biết, nhiệt độ đợt không khí lạnh lần nay chủ yếu giảm về đêm và sáng, còn trong ngày trời vẫn nắng nên tác động của không khí lạnh đợt này không nhiều, nhưng lưu ý, gió trên Vịnh Bắc Bộ cũng như khu vực biển ở Trung bộ duy trì gió mạnh cấp 5, cấp 6, ở khu vực Trung bộ trên cấp 6 nên sóng biển cao trên 2 mét gây ra tình trạng biển động.

Mùa đông đang đến, vì vậy cần lưu ý không khí lạnh thời gian tới sẽ giảm liên tục làm cho nhiệt độ đêm và sáng giảm sâu hơn. Chúng ta cần có phương án bảo vệ cây trồng và vật nuôi trong thời gian tới khi không khí lạnh xuống nhiều và nhiệt độ giảm sâu.

(Theo SKĐS)

Các tin khác
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh phát biểu tại buổi làm việc.

Sáng 1/11, Đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia Vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBCPN) Việt Nam do đồng chí Nguyễn Hữu Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, thành viên Ủy ban Quốc gia VSTBCPN Việt Nam làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh Yên Bái về công tác bình đẳng giới (BĐG) và VSTBCPN tại tỉnh.

Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Văn Chấn trao tiền hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo tại xã Suối Giàng.

Năm 2022, năm bản lề thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, huyện Văn Chấn đặt quyết tâm cao trong thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là chỉ tiêu giảm nghèo. Theo Kế hoạch, năm 2022, huyện Văn Chấn phấn đấu giảm 5,92% giảm nghèo, tương đương với trên 1.795 hộ nghèo.

Học viên Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh học nghề đan giỏ nhựa.

Xác định, công tác cai nghiện ma túy (CNMT) và quản lý sau cai nghiện là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần giảm thiểu tác động của ma túy đến đời sống xã hội, thời gian qua, Yên Bái đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trong công tác CNMT và giúp người nghiện tái hòa nhập cộng đồng.

Trường PTDT bán trú Tiểu học Tà Ghênh được đầu tư cơ sở vật chất khang trang giúp thầy và trò ổn định sinh hoạt nâng cao chất lượng dạy học.

Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 và các đề án, chính sách của tỉnh về hỗ trợ vùng đồng bào DTTS, huyện Mù Cang Chải đã chủ động xây dựng kế hoạch về nhu cầu vốn trên cơ sở thực tế địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục