Thị xã Nghĩa Lộ đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động từ thiện, nhân đạo

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/11/2022 | 1:51:16 PM

YênBái - Phát huy truyền thống nhân ái trong các hoạt động từ thiện nhân đạo, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thị xã Nghĩa Lộ đã thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

Cán bộ thị xã Nghĩa Lộ tham gia hiến máu tình nguyện.
Cán bộ thị xã Nghĩa Lộ tham gia hiến máu tình nguyện.

Để nâng cao chất lượng hoạt động, Hội đã kiện toàn, củng cố các cơ sở hội, xây dựng kế hoạch công tác cụ thể hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ từ thiện nhân đạo ứng phó với các hiện tượng thời tiết bất thường. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm khơi dậy tinh thần tương thân tương ái với Phong trào "Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện”; "Tết Vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”… tham gia các hoạt động giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thiên tai bão lũ, xóa nhà dột nát, người bị nhiễm chất độc da cam, người già cô đơn không nơi lương tựa… 

Hiện nay, thị xã có 7.863 hội viên Hội CTĐ ở 14 xã, phường và 11 chi hội khối cơ quan, trường học. Đây là lực lượng nòng cốt trong hoạt động từ thiện nhân đạo và phong trào CTĐ, sẵn sàng tham gia ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra. 

Từ năm 2017 đến nay, Hội đã tiếp nhận tiền và quà hỗ trợ của trên 100 đoàn từ thiện trong và ngoài tỉnh đến hỗ trợ, thăm hỏi, động viên và tặng 6.550 suất quà cho các gia đình chính sách khó khăn, gia đình hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em mồ côi, gia đình bị ảnh hưởng thiên tai bão lũ… với số tiền trên 3,5 tỷ đồng. 

Hưởng ứng Phong trào "Tết Vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Hội đã chỉ đạo các cấp hội cơ sở rà soát, thống kê, lập danh sách các đối tượng khó khăn cần giúp đỡ. Hàng năm, cùng với nguồn hỗ trợ của trung ương, tỉnh, hỗ trợ tết cho người nghèo, gia đình có công với cách mạng, Hội còn huy động các nguồn lực trong cộng đồng góp phần để mọi nhà đều có tết và tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, tặng quà cho 1.250 lượt đối tượng với số tiền trên 2,3 tỷ đồng/năm… 

Ông Đào Ngọc Tuân - Phó Chủ tịch Hội CTĐ thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Công tác xã hội hóa hoạt động từ thiện nhân đạo được thị xã triển khai sâu rộng nhiều năm qua đã tạo sự lan tỏa cả cộng đồng, thu hút nhiều cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm và nhân dân tham gia. Từ các nguồn ủng hộ, hàng năm Hội còn tổ chức thăm hỏi đột xuất trung bình từ 20 - 30 gia đình bị thiên tai, hỏa hoạn, bệnh hiểm nghèo… với số tiền trên 100 triệu đồng/năm. 

Trong 5 năm gần đây, từ các nguồn ủng hộ, giúp đỡ cùng với người dân giúp đỡ vật liệu xây dựng, ngày công, Hội đã xóa được 32 nhà dột nát cho hộ nghèo với số tiền gần 200 triệu đồng. Hội tiếp tục chỉ đạo các tổ chức hội cơ sở phát huy vai trò nòng cốt của 28 đội thanh niên xung kích CTĐ với 380 tình nguyện viên trong các nhà trường đẩy mạnh tuyên truyền, định hướng cho tuổi trẻ có suy nghĩ, việc làm, lối sống trong sáng, lành mạnh, tích cực tham gia các hoạt động TTNĐ…”. 

Tiếp tục hướng các hoạt động về cộng đồng, với tinh thần chung sức vì công tác nhân đạo, xã hội, Hội CTĐ thị xã Nghĩa Lộ đã và đang triển khai nhiều hoạt động gắn với từng địa chỉ cụ thể, đối tượng cần trợ giúp; đẩy mạnh Phong trào tương thân tương ái "Lá lành đùm lá rách”, thực hiện hiệu quả Phong trào "Hiến máu nhân đạo”, "Tết Vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”…, góp phần cùng địa phương thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội trên địa bàn. 

Thái Hưng

Các tin khác
Quang cảnh tại Hội thảo đánh giá tác động thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường thông qua hoạt động khai thác, chế biến khoảng sản tại tỉnh Yên Bái.

Ngày 3/11, Trung tâm Phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi thuộc Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo đánh giá tác động thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường thông qua hoạt động khai thác, chế biến khoảng sản tại tỉnh Yên Bái 2016-2021.

Một cơ sở chế biến gỗ rừng trồng ở xã Quang Minh, huyện Văn Yên đã góp phần tạo việc làm, thu nhập ổn định cho nhiều lao động địa phương.

Thời gian qua, huyện Văn Yên triển khai thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc (CTDT) phù hợp thực tiễn địa phương, nhất là Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi.

Nhiều hội viên Hội CCB xã Cường Thịnh nuôi ong thu nhập trên 100 triệu đồng/năm.

Thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cựu chiến binh (CCB) trong giai đoạn mới”, thời gian qua, Hội CCB xã Cường Thịnh, huyện Trấn Yên luôn đoàn kết, gương mẫu tham gia các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Ông Triệu Đức Lâm (bên phải) tuyên truyền, vận động nhân dân thôn Khe Phưa, xã Minh An đầu tư mở rộng vùng quế tại địa phương.

Sau hơn 10 năm triển khai Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), huyện Văn Chấn đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc, hình thành được nhiều mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao; đời sống của đại bộ phận dân cư không ngừng nâng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục