Trao nhân ái, lan tỏa yêu thương

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/12/2022 | 1:55:55 PM

YênBái - Hàng trăm cuốn sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) được trao tới tay người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh từ nguồn đóng góp của các nhà hảo tâm, của cán bộ công chức, viên chức ngành BHXH đã lan toả tinh thần nhân văn tới đông đảo người dân.

Đồng chí Vũ Quốc Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy BHXH Việt Nam trao tặng sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Trấn Yên.
Đồng chí Vũ Quốc Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy BHXH Việt Nam trao tặng sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Trấn Yên.

Với thông điệp "Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT: Trao nhân ái, lan tỏa yêu thương”, đồng chí Vũ Quốc Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy BHXH Việt Nam chia sẻ: "Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do BHXH Việt Nam phát động là một hoạt động nhằm lan tỏa chính sách an sinh của Nhà nước, huy động sâu rộng sự tham gia của công chức, viên chức người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam và cộng đồng xã hội cho người có hoàn cảnh khó khăn”. 

Những món quà sổ BHXH, thẻ BHYT được trao tặng không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh nhờ có thẻ BHYT khi không may ốm đau; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để khi đủ điều kiện sẽ được hưởng lương hưu và có thẻ BHYT an vui khi tuổi già. 

Cầm trên tay cuốn sổ BHXH, anh Nguyễn Quốc Khánh ở thôn Ngòi Hóp, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xúc động chia sẻ: "Có thể với nhiều người đây là số tiền nhỏ, nhưng đối với người có hoàn cảnh khó khăn như tôi, thì đây là một món quà rất lớn cả về vật chất lẫn tinh thần, để sau này khi về già có lương hưu, ổn định cuộc sống và khi ốm đau vào viện đã có thẻ BHYT. Từ nay trở đi, hàng ngày tôi sẽ tiết kiệm chi tiêu để tiếp tục duy trì món quà này”. 

Cùng chung niềm vui với anh Khánh, chị Ngô Thị Thanh Vân và chị Vũ Hồng Phương ở xã Minh Quán, huyện Trấn Yên bày tỏ sự biết ơn khi lần đầu tiên nhận được món quà ý nghĩa là cuốn sổ BHXH. 

Chia sẻ với chúng tôi, chị Vân cho biết, với công việc lao động tự do, làm theo thời vụ nên thu nhập rất bấp bênh. Bởi vậy, bản thân chị và gia đình gặp nhiều khó khăn. Đây cũng là lý do chính khiến chị còn chần chừ chưa tham gia BHXH tự nguyện mặc dù đã được cán bộ BHXH huyện đến tuyên truyền, vận động nhiều lần. 

"Mình mừng lắm, có cuốn sổ này trong tay, mình càng có động lực để cố gắng lao động, tiếp tục tích lũy cho đến khi có lương hưu thì thôi” - chị Vân phấn khởi nói. 

Cũng thuộc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vợ đã mất vì bệnh hiểm nghèo, bản thân bị tai nạn cụt một bàn tay, con trai thì bị ung thư máu cứ 2 tháng lại phải đi viện kiểm tra, anh Nguyễn Văn Thân ở tổ 9, phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái rất vui khi được nhận tấm thẻ BHYT từ BHXH tỉnh. Anh Thân xúc động: "Mỗi lần đi khám cho con nếu không có thẻ BHYT là mất hơn 5 triệu đồng. Tôi rất cảm ơn BHXH tỉnh Yên Bái và các nhà tài trợ đã tặng thẻ BHYT cho con tôi”.

Ông Phạm Công Cường - Phó Giám đốc BHXH tỉnh Yên Bái nhấn mạnh: "Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, với mong muốn để người dân trên địa bàn tỉnh, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc y tế khi ốm đau, được bảo đảm thu nhập khi hết tuổi lao động. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình này, nhằm lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng xã hội”. 

Được biết, tại tỉnh Yên Bái, tổng số sổ BHXH, thẻ BHYT do các nhà tài trợ tại Trung ương trao tặng là 150 sổ BHXH, 450 thẻ BHYT. Tính cả các nguồn do công chức, viên chức, người lao động cơ quan BHXH đóng góp và nguồn huy động từ các doanh nghiệp tại địa phương, đến ngày 15/12, đã có 170 sổ BHXH, 455 thẻ BHYT được trao đến người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh.

Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn do BHXH Việt Nam phát động từ ngày 23/11/2022, nhằm giúp người dân có điều kiện tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, đặc biệt với người khó khăn. Qua đó hướng tới mục tiêu lâu dài là mọi người dân đều có lương hưu và được chăm sóc sức khỏe khi về già. 

Đây là món quà nhỏ được đóng góp từ tấm lòng của toàn thể cán bộ, viên chức ngành BHXH, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tới người dân khó khăn. 

Qua đó hy vọng sẽ tiếp thêm những ngọn lửa ấm áp, thắp lên niềm tin, hy vọng vào cuộc sống cho những người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững trên địa bàn.

Hồng Duyên

Các tin khác
Các trường học trên địa bàn tỉnh tiếp tục phối hợp với ngành y tế triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh.

UBND tỉnh vừa Văn bản số 4573/UBND-VX yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Đoàn viên thanh niên xã Bảo Hưng tham gia vệ sinh đường giao thông nông thôn.

Đoàn xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên hiện có 102 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) sinh hoạt ở 7 chi đoàn cơ sở. Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Đoàn cấp trên, chính quyền địa phương, ĐVTN trong xã đã phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo với nhiều hoạt động phong phú.

Tư vấn học nghề miễn phí tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh.

Theo quy định của pháp luật, những người thất nghiệp có nguyện vọng học nghề đều được trung tâm dịch vụ việc làm hỗ trợ đào tạo nghề miễn phí. Thế nhưng, phần lớn người lao động (NLĐ) chỉ quan tâm đến trợ cấp thất nghiệp khi mất việc hay được giới thiệu việc làm mà hầu như không quan tâm đến việc được học nghề. Nguyên nhân vì sao?

Kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023 của tỉnh Yên Bái nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân đồng thời là dịp để biểu dương, phát huy những thành tựu to lớn của quê hương Yên Bái; cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh thi đua lập thành tích cao nhất thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2023, nghị quyết đại hội Đảng các cấp và các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh trong năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục