Trạm Tấu đảm bảo sức khỏe học sinh trong mùa rét

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/12/2022 | 10:39:27 AM

YênBái - Vùng cao Trạm Tấu vào mùa đông luôn có những đợt rét đậm, rét hại . Vì vậy, phòng chống rét cho học sinh là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các nhà trường trong năm học.

Trường Mầm non Hoa Huệ, thị trấn Trạm Tấu những ngày cuối tháng 12. Nền nhiệt được dự báo trong ngày từ 6 - 15 độ C. Do đó, ngoài nhiệm vụ dạy học, các cô giáo của nhà trường còn có thêm nhiệm vụ chăm sóc, giữ ấm cho trẻ để đảm bảo giữ gìn sức khỏe và phòng chống các bệnh mùa đông.


Năm học 2022 - 2023, Trường Mầm non Hoa Huệ có 242 trẻ ở 8 lớp. Ngay khi vào mùa đông, nhà trường đã rà soát, kiểm tra, đảm bảo các phòng học đủ ánh sáng, kín gió và bổ sung thêm các loại chăn dày để giữ ấm cho trẻ trong những ngày giá rét. Cùng với đó, nhà trường thường xuyên nhắc nhở phụ huynh cho con em mặc ấm, đặc biệt khoảng thời gian đi đến trường và từ trường về nhà; không tổ chức các hoạt động ngoài trời và chủ động theo dõi tình hình thời tiết để bố trí lịch học phù hợp.


Cô giáo Trường Mầm non Hoa Huệ mặc áo cho trẻ sau giờ ngủ trưa.


Nước uống cho trẻ đảm bảo là nước ấm.

Ngay từ đầu năm học, Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Bản Công, xã Bản Công đã rà soát, kiểm tra, sửa chữa cơ sở vật chất, lớp học. Qua đó, đảm bảo tất cả các lớp học đều có đầy đủ hệ thống cửa, điện chiếu sáng, đảm bảo thoáng mát vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông. Đặc biệt, trong các đợt rét đậm, rét hại, nhà trường trang bị đủ chăn ấm, tăng khẩu phần ăn, bảo đảm bữa ăn nóng sốt, phân công giáo viên trực bán trú nhắc nhở các em học bài, đi ngủ đúng giờ. Cùng với đó, vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ áo ấm cho học sinh.


Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Bản Công, huyện Trạm Tấu đảm bảo đủ chăn ấm cho học sinh trong mùa đông.

Trạm Tấu là huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái có 27 trường học từ mầm non đến THCS, với hơn 11.800 học sinh. Để đối phó với các đợt rét đậm, rét hại, ngành giáo dục - đào tạo huyện đã có công văn hướng dẫn các trường thực hiện các biện pháp phòng chống rét cho học sinh. 

Sự chủ động, tích cực của các trường, quan tâm của các cấp, các ngành và sự chung tay của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đã giúp tỷ lệ học sinh chuyên cần hàng ngày ở các bậc học trên địa bàn huyện Trạm Tấu luôn đạt trên 98%.

Thanh Chi - Mạnh Cường

Tags Trạm Tấu học sinh rét đậm chuyên cần

Các tin khác
Hàng nghìn con chim quý hiếm cư trú tại Vườn Quốc gia Tràm Chim. Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 1623/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Tăng cường phòng, chống tội phạm về đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”.

Lãnh đạo Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử giới thiệu về cuốn cẩm nang.

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa ra mắt, giới thiệu “Cẩm nang phòng chống tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng”.

Nghiên cứu sinh Giang Thiên Vũ chia sẻ kết quả nghiên cứu tại hội thảo sáng 27-12.

Thực trạng đáng báo động là nhiều trẻ vị thành niên thường xuyên thực hiện các hành vi hủy hoại bản thân như tự gây thương tích nhằm tự sát, có suy nghĩ và lên kế hoạch cho cái chết.

Tuyết đã rơi dày trên đỉnh Fansipan sáng 28-12.

Lần đầu tiên trong mùa đông này, tuyết đã rơi và trải thành thảm ở khu du lịch cáp treo trên đỉnh Fansipan (Sa Pa - Lào Cai). Trước đó chỉ là hai đợt băng giá.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục