Xuân ấm tình người

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/1/2023 | 1:56:46 PM

YênBái - Năm 2022, toàn tỉnh Yên Bái đã huy động các nguồn kinh phí xã hội hóa khởi công xây dựng 524 căn nhà cho hộ nghèo, mức hỗ trợ từ 25 - 50 triệu đồng/nhà.

Lãnh đạo Báo Yên Bái và Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Yên Bái trao tặng tiền hỗ trợ làm nhà cho gia đình ông Giàng A Di.
Lãnh đạo Báo Yên Bái và Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Yên Bái trao tặng tiền hỗ trợ làm nhà cho gia đình ông Giàng A Di.


Khi hoa mận, hoa đào khoe sắc khắp núi rừng, cũng là lúc bà con người Mông ở thôn Nà Nọi, xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn háo hức chuẩn bị đón Tết Nguyên đán. Tết này, đối với gia đình ông Vàng A Tủa niềm vui lại càng được nhân lên và hạnh phúc hơn khi được đón xuân trong ngôi nhà mới. 

Dọn về ở trong ngôi nhà gỗ khang trang, vững chãi mới hoàn thành, ông Tủa nghẹn ngào xúc động: "Nhờ sự quan tâm của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương và bà con dân bản giúp đỡ, gia đình tôi mới có được căn nhà mới khang trang thế này, tôi mừng lắm. Tết này là vui nhất! Có nhà mới rồi tôi sẽ cố gắng làm ăn để vươn lên thoát nghèo”. 

Thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của thôn, đầu tháng 10/2022, gia đình ông Tủa được cơ quan Báo Yên Bái vận động các nhà hảo tâm, các tổ chức đoàn thể địa phương ủng hộ, giúp đỡ làm nhà mới. 

Sau gần 2 tháng khởi công, căn nhà gỗ 3 gian, 2 chái, trị giá 120 triệu đồng đã hoàn thành trong niềm vui khôn tả của gia đình. Với gia đình ông Giàng A Di ở thôn Ngã Hai, xã Sùng Đô, Tết năm nay vui hơn hẳn. Ông Di được chính quyền địa phương vận động hỗ trợ 50 triệu đồng xây nhà mới, thay cho căn nhà lá đã xuống cấp. 

Trưởng thôn Ngã Hai - Giàng A Pó chia sẻ: "Là hộ nghèo nên gia đình ông Di được địa phương xét hỗ trợ kinh phí xây nhà ở trong năm nay. Quá trình xây nhà, gia đình ông Di được các cấp, các ngành, doanh nghiệp ủng hộ và bà con dân bản phụ giúp nên hoàn thành, đúng vào dịp tết”.


Với phương châm "Không để ai bị bỏ lại phía sau”, để thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững năm 2022, Tỉnh ủy đã phân công trách nhiệm cho các cấp, các ngành, đơn vị thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp về giảm nghèo đa chiều, bền vững; trực tiếp triển khai việc vận động, hỗ trợ, giúp đỡ các hộ thoát nghèo theo chỉ tiêu được giao. 

Năm 2022, toàn tỉnh đã huy động các nguồn kinh phí xã hội hóa khởi công xây dựng 524 căn nhà cho hộ nghèo, mức hỗ trợ từ 25 - 50 triệu đồng/nhà. 

Đây là một chủ trương, chính sách có ý nghĩa nhân văn sâu sắc thể hiện sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền, các cấp, các ngành, sự chung tay hỗ trợ, giúp đỡ của cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và của toàn xã hội, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra. 

Tết này, hàng trăm hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở sẽ được đón một mùa xuân mới trong những ngôi nhà mới. Với họ, Tết thật đầm ấm, hạnh phúc.

Đức Toàn

Tags Yên Bái Sùng Đô Văn Chấn nhà gỗ hộ nghèo

Các tin khác
200 phần quà được Hội LHPN tỉnh trao cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu

Nhân dịp Tết Qúy Mão 2023, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái phối hợp với Tổ chức Samaritan's Purse International Relife (SPIR/Mỹ) tặng quà các gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu.

Dịp Tết Nguyên đán, miền Bắc dự báo có mưa nhỏ, mưa phùn, trời rét.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, miền Bắc có thể xảy ra rét đậm trước Tết Nguyên đán, sau đó trời rét trong dịp Tết, vùng núi có rét đậm. Khu vực Trung và Nam Trung Bộ có thể mưa trong dịp Tết. Miền Nam, Tây Nguyên nắng ấm.

Hội viên Hội Phụ nữ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình duy trì hiệu quả phong trào vệ sinh đường làng, ngõ xóm.

Với phương châm “Hướng về cơ sở, ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội”, những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Yên Bình đã đẩy mạnh các phong trào thi đua, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Thị đoàn Nghĩa Lộ vừa tổ chức điểm Chương trình Rửa xe gây quỹ tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn trong dịp tết Nguyên đán 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục