Công ty TNHH Nam dược Đại Phú An nâng tầm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/1/2023 | 7:41:37 AM

YênBái - Trên nền tảng các công thức bài thuốc gia truyền được kế thừa, Công ty TNHH Nam dược Đại Phú An (huyện Văn Yên) đã không ngừng nghiên cứu và phát triển đa dạng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe y học cổ truyền kết hợp với hiện đại.

Công nhân Công ty TNHH Nam dược Đại Phú An đóng gói sản phẩm.
Công nhân Công ty TNHH Nam dược Đại Phú An đóng gói sản phẩm.


Những sản phẩm này đều giữ được tính truyền thống trong quá trình sản xuất, áp dụng những phương pháp bí truyền trong từng khâu từ canh tác, thu hái, bào chế và bảo quản dược liệu nhưng vẫn đảm bảo các yếu tố kỹ thuật hiện đại để sản phẩm đạt giá trị và chất lượng. 

Xác định chất lượng của vùng nguyên liệu là yếu tố tiên quyết, Công ty đặc biệt quan tâm xây dựng vùng nguyên liệu, coi đây là nền móng xây dựng sản phẩm và thương hiệu. 

Bên cạnh nguồn dược liệu trực tiếp trồng và quản lý, Công ty còn đầu tư giống cây dược liệu và phân bón cho nhiều hộ dân trên địa bàn 3 xã: Đại Phác, Yên Phú, An Thịnh; chủ động hướng dẫn cách trồng và chăm sóc theo đúng kỹ thuật . 

Bà Hà Thị Hoa ở thôn Trung Tâm, xã Đại Phác cho biết: "Gia đình tôi có hơn 100 gốc cây long não - một trong những cây nguyên liệu chủ yếu trong sản phẩm của Công ty TNHH Nam dược Đại Phú An, được cam kết bao tiêu. Loài cây này các bộ phận từ rễ, thân cành lá đều có giá trị làm thuốc nên tôi đặc biệt chú trọng đến việc chăm sóc. Ngoài việc lựa chọn khu vực trồng cây đón nhiều ánh nắng mặt trời, thường xuyên xới cỏ vun gốc khi cây còn nhỏ, tôi nói không với sử dụng thuốc hóa học”. 

Được biết, trung bình mỗi năm, Công ty thu mua khoảng 300 tấn dược liệu tươi. Nhờ đó, Công ty đã mở rộng và chủ động được nguồn nguyên liệu đầu vào phục vụ sản xuất, tạo thêm thu nhập cho nhiều hộ dân. 

Cùng với việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, Công ty đã không ngừng cải tiến công nghệ, thiết bị, máy móc hiện đại để nâng cao hiệu quả sản xuất cũng như đảm bảo chất lượng, uy tín sản phẩm. 


Bà Trần Thị Nhung - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH Nam dược Đại Phú An chia sẻ: "Công ty đã sử dụng hệ thống máy móc ở tất cả các khâu như: tinh chất, cô đặc, đóng chai... Sản phẩm cũng có truy xuất nguồn gốc, mẫu mã đa dạng để thu hút người tiêu dùng. Để có lợi thế cạnh tranh và đủ điều kiện để xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, chúng tôi đang tiến hành xây dựng mới 1 nhà máy đạt tiêu chuẩn thực hành tốt sản xuất các thực phẩm chức năng, mỹ phẩm và nhiều sản phẩm khác; dự kiến nhà máy mới sẽ được hoàn thành và đi vào hoạt động trong quý II/2023”. 

Ngoài ra, Công ty đã chủ động tìm hiểu thị trường, xác định nhu cầu người tiêu dùng để nghiên cứu, phát triển sản phẩm rồi lại đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại, sử dụng các trang, sàn thương mại điện tử để đa dạng các kênh tiêu thụ sản phẩm. 

Để xây dựng uy tín trên thị trường, Công ty cũng tích cực hoàn thiện các chứng nhận: giấy chứng nhận độc quyền với nhãn hiệu Đại Phú An, giấy đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận bài thuốc gia truyền và đặc biệt là OCOP. 

Đến nay, Công ty đã có 5 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao của tỉnh gồm: tinh dầu thực vật, tinh dầu sả chanh, tinh dầu quế, An đường cao, Phú nữ cao. 

Sau khi đạt các tiêu chuẩn chứng nhận, việc tiêu thụ các sản phẩm tăng trưởng rõ rệt, doanh số bán hàng tăng từ 5.000 sản phẩm các loại/tháng lên trung bình 10.000 sản phẩm, doanh thu đạt gần 200 triệu đồng/tháng, tạo việc làm thường xuyên cho 20 lao động với mức lương từ 4 - 6 triệu đồng/người/tháng. 

Với thế mạnh tự chủ nguồn nguyên liệu, tự chủ trong nghiên cứu khoa học và sản xuất, được kết hợp với công nghệ tiên tiến, những bài thuốc gia truyền của ông cha để lại từ hàng trăm năm đã được Công ty TNHH Nam dược Đại Phú An không ngừng nâng tầm trở thành sản phẩm đạt tiêu chuẩn có nhiều tác dụng với sức khỏe con người.

Hoài Anh

Tags Nam dược Đại Phú An Văn Yên y học cổ truyền

Các tin khác
Thừa uỷ quyền, Chánh án TAND tỉnh Yên Bái Lê Thái Hưng trao bằng khen của Chánh án TAND Tối cao cho 2 cá nhân và 2 hội thẩm nhân dân đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2022.

Chiều 10/1, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ công tác tòa án và hội thẩm nhân dân (HTND) năm 2022; triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác Tòa án và HTND năm 2023.

Người dân Suối Giàng vui hội xuân. (Nguồn Internet)

Có nhiều khái niệm về hạnh phúc nhưng với đồng bào Mông nói chung và đồng bào Mông xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, Yên Bái nói riêng thì hạnh phúc đơn thuần lắm! Gia đình anh Tráng A Páo ở thôn Giàng B cho rằng: "Khi mình trả hết nợ ngân hàng, thoát nghèo và xây dựng được căn nhà kiên cố cho mấy mẹ con nó là lúc mình hạnh phúc”.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Yên Bái

Ngày 10/1, dưới sự chủ trì của Thiếu tướng Nguyễn Văn Long- Thứ trưởng Bộ Công an, Bộ đã tổ chức Hội nghị tổng kết cao điểm tổng rà soát an toàn phòng cháy, chữa cháy (theo hình thức trực tuyến). Tại điểm cầu Yên Bái, đồng chí Đặng Hồng Đức – Giám đốc Công an tỉnh, lãnh một số sở, ngành, UBND các huyện, thị thành phố tham dự.

Từ 1/1/2023, điều chỉnh tăng phụ cấp ưu đãi nghề đối với cán bộ y tế dự phòng và y tế cơ sở.

Từ tháng 1/2023, nhiều quy định mới về tiền lương, phụ cấp, bảo hiểm xã hội, công tác tổ chức sẽ có hiệu lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục