Đoàn Trường THPT Nguyễn Trãi (Nghĩa Lộ) tổ chức hoạt động trải nghiệm gói bánh chưng ngày Tết

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/1/2023 | 2:57:41 PM

YênBái - Với mong muốn mang đến cho học sinh những trải nghiệm thú vị về ngày tết cổ truyền của dân tộc, chiều 11/1 (tức ngày 20/12 Âm lịch), Ban chấp hành Đoàn Trường THPT Nguyễn Trãi, thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức chương trình " Tổ chức thi gói bánh chưng và các trò chơi dân gian mừng xuân Quý Mão năm 2023” cho các em học sinh toàn trường.

Các em học sinh say sưa với trải nghiệm gói bánh chưng trong dịp Tết cổ truyền dân tộc.
Các em học sinh say sưa với trải nghiệm gói bánh chưng trong dịp Tết cổ truyền dân tộc.

Ngoài thi gói bánh chưng, các em còn được tham gia chơi các trò chơi dân gian như: kéo co, trò chơi cặp đôi di chuyển bóng, bắt vịt. Các hoạt động nhằm giáo dục học sinh ý thức bảo tồn gìn giữ nét cổ truyền văn hóa dân tộc ngày tết, đem lại cho học sinh một trải nghiệm vui chơi đầy bổ ích, giúp học sinh có được kỹ năng khéo léo, sự linh hoạt trong cuộc sống.

Nhà trường cũng muốn thông qua hoạt động trải nghiệm này để giáo dục kĩ năng sống, kĩ năng làm việc nhóm; tăng cường tình đoàn kết giữa các đoàn viên thanh niên với việc tổ chức các hoạt động tập thể, tạo điều kiện cho các bạn trẻ giao lưu, học hỏi lẫn nhau và thư giãn sau những tuần học tập căng thẳng.

Sau khi các lớp gói xong bánh chưng, Đoàn trường sẽ tổ chức luộc và tặng bánh chưng cho các bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Đa khoa  khu vực Nghĩa Lộ và học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang học tại trường. 

Một số hình ảnh trong hoạt động trải nghiệm gói bánh chưng ngày Tết cổ truyền xuân Quý Mão của học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi:















Văn Tuấn - Đặng Phương Lan  

Tags Đoàn Trường THPT Nguyễn Trãi thị xã Nghĩa Lộ Nghĩa Lộ tổ chức trải nghiệm gói bánh chưng Tết cổ truyền xuân Quý Mão

Các tin khác
Lãnh đạo huyện mong muốn các quân nhân trở về tiếp tục phát huy sức trẻ phát triển kinh tế, xây dựng quê hương giàu đẹp

Sáng 11/1, UBND huyện Lục Yên tổ chức Lễ đón nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Đoàn công tác tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho thầy, cô và các em học sinh trường THPT bán trú Tiểu học Vừ A Dính, xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải.

Phòng An ninh đối ngoại - Công an tỉnh Yên Bái vừa phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, cư trú của người nước ngoài, Cục Xuất nhập cảnh - Bộ Công an tổ chức Chương trình tình nguyện “Áo ấm cho em và đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Vừ A Dính, xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải.

Lãnh đạo Hội CCB tỉnh trao quà tết cho các hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn.

Nhằm động viên, giúp đỡ những hội viên cựu chiến binh (CCB) có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngày 11/1, Hội CCB tỉnh phối hợp cùng các nhà hảo tâm tổ chức tặng 30 phần quà tết cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn và hộ gia đình chính sách tại các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh.

Miền Bắc tiếp tục mưa rét trước khi tăng nhiệt.

Dự báo mưa nhỏ rải rác ở miền Bắc kéo dài đến trưa mai (12/1), sau đó giảm dần. Từ 13-14/1, miền Bắc tăng nhiệt mạnh, trời chỉ còn rét về đêm và sáng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục