Văn Yên chú trọng nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/1/2023 | 1:54:25 PM

YênBái - Dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, Đảng bộ Quân sự huyện Văn Yên đã nỗ lực, khắc phục khó khăn, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, tạo chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực.Trong đó, nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu được đặt lên hàng đầu, làm nền tảng thực hiện các nhiệm vụ khác

Huấn luyện dân quân, tự vệ tại huyện Văn Yên.
Huấn luyện dân quân, tự vệ tại huyện Văn Yên.

Những kết quả nổi bật mà lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Văn Yên đã đạt được trong thời gian qua là thực hiện  tốt chức năng làm tham mưu cho Huyện ủy - UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện và cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn trong huyện tập trung xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với xây dựng nền an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ huyện ngày càng vững chắc, đi vào chiều sâu; kịp thời tham mưu xây dựng hoàn chỉnh hệ thống quyết tâm tác chiến phòng thủ, tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ các cấp và chỉ đạo diễn tập chiến đấu trị an cho các xã, thị trấn... 

Qua các cuộc luyện tập, diễn tập đã nâng cao được trình độ quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương, trình độ sẵn sàng chiến đấu của LLVT từ huyện đến cơ sở; lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả đối với công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho các đối tượng, đặc biệt là lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho các chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn, các  trưởng bản, người co ủy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; giáo dục quốc phòng cho các em học sinh và các tầng lớp nhân dân trong huyện... 

Đặc biệt, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an huyện thực hiện tốt Nghị định 74 và 77 của Thủ tướng Chính phủ về trao đổi thông tin, nắm chắc địa bàn, tổ chức tuần tra giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương, tham mưu chuẩn bị lực lượng và phương tiện sẵn sàng phòng chống cháy nổ, phòng cháy chữa cháy rừng, phòng chống lụt bão - tìm kiếm cứu nạn... góp phần giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; công tác xây dựng lực lượng đảm bảo đủ chỉ tiêu trên giao, chú trọng về chất lượng chính trị, độ tin cậy trong lực lượng. 

Đến nay, tỷ lệ đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ đạt trên 24%, lực lượng dự bị động viên trên 20%, được đăng ký quản lý sắp xếp đủ 100% các đầu mối đơn vị và đạt trên 99,4% so với biên chế; 100% quân số tham gia huấn luyện đạt yêu cầu, trong đó trên 74% đạt khá, giỏi; diễn tập chiến đấu phòng thủ các xã, thị trấn 100% đạt khá, giỏi.

Song song với công tác xây dựng lực lượng, Đảng bộ Quân sự huyện Văn Yên đã tham mưu có nhiều đổi mới trong công tác huấn luyện chiến đấu như: tổ chức huấn luyện tập trung theo từng cụm xã, đã nâng cao được chất lượng huấn luyện của từng đối tượng, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ  quân sự - quốc phòng, xây dựng LLVT địa phương. 

Hàng năm, đã tham mưu với Huyện ủy - UBND huyện tổ chức giao quân đạt 100% chỉ tiêu với chất lượng ngày càng cao, bảo đảm công bằng, công khai, đúng luật định; công tác xây dựng Đảng trong LLVT luôn được quan tâm, đã tổ chức học tập, quán triệt, triển khai kịp thời các chủ trương, chính sách, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến 100% cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng. Qua đó, nâng cao nhận thức tư tưởng chính trị cho cán bộ đảng viên, chiến sĩ. 

Bên cạnh đó, cơ quan quân sự các cấp thường xuyên củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ Ban CHQS các xã, thị trấn đủ theo biên chế; củng cố kiện toàn các chi bộ trực thuộc; phối hợp với các đảng bộ xã, thị trấn chỉ đạo chi bộ quân sự thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ và hướng dẫn của cấp trên; kết hợp xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, nề nếp, chính quy; xây dựng cảnh quan môi trường văn hóa trong đơn vị, xây dựng doanh trại "xanh - sạch - đẹp”, chuyển biến nhanh và đi vào chiều sâu; công tác tăng gia sản xuất có hiệu quả đã cải thiện, nâng cao đời sống cho cán bộ, chiến sĩ để ngày càng hoàn thiện trong huấn luyện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu trong tình hình mới…

Thiên Cầm

Các tin khác
Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tuổi trẻ toàn tỉnh năm 2022.

2022 là năm đầu tuổi trẻ Yên Bái thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XV và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 tràn đầy quyết tâm, khí thế mới.

Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải tặng quà cho gia đình chính sách tại xã Khao Mang.

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần, huyện Mù Cang Chải đã tập trung triển khai, thực hiện các chương trình, hoạt động, thăm, tặng quà, chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách, người có công để mọi nhà đều có tết vui vẻ, đầm ấm.

Thường trực Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho các tập thể, đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022.

Sáng 12/1, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Miền Bắc nắng ấm ngày ông Công ông Táo.

Từ hôm nay, nhiệt độ miền Bắc tăng dần. Trong hai ngày 13-14/1, nền nhiệt tiếp tục tăng lên, trời nắng đẹp đúng ngày Tết ông Công ông Táo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục