Thu hút hội viên vào tổ chức Hội nhờ đổi mới nội dung hoạt động

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/1/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Là phường trung tâm về chính trị, kinh tế, văn hoá xã hội của thành phố Yên Bái, bởi thế Hội phụ nữ phường Nguyễn Thái Học luôn xác định vai trò tập hợp chị em tham gia tổ chức hội, tạo điều kiện để chị em phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy con tốt, xây dựng cuộc sống gia đình ngày một no ấm tiến bộ, bình đẳng hạnh phúc là nhiệm vụ hàng đầu.

Hội thi Gia đình điểm 10 tổ chức tại thành phố Yên Bái thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia. (Ảnh: Thành Trung)
Hội thi Gia đình điểm 10 tổ chức tại thành phố Yên Bái thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia. (Ảnh: Thành Trung)

Với lực lượng hội viên phụ nữ đa số là công nhân hưu trí và người lao động, trình độ văn hoá không đồng đều song Hội phụ nữ phường Nguyễn Thái Học đã tích cực duy trì, đổi mới và phát triển tổ chức hội ngày càng lớn mạnh. Đặc biệt là nhiều giải pháp đổi mới phương thức sinh hoạt hội nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của hội. Thiết thực nhất là qua các buổi sinh hoạt như giao lưu văn nghệ, tổ chức hội thi giữa các chi hội, hội thi cán bộ hội giỏi, phụ nữ với phong trào phòng chống tệ nạn xã hội kết hợp với đoàn thanh niên hội diễn về an toàn giao thông… đã thu hút nhiều chị em tham gia và đó cũng là kênh tuyên truyền hiệu quả, thiết thực nhất đến với chị em.

 

Sức hút từ tổ chức hội còn được khẳng định bằng việc đáp ứng nguyện vọng của chị em như tham gia vào tổ chức hội các chị được vay vốn để phát triển sản xuất, chăn nuôi, mở rộng ngành nghề… Trong thời gian qua, Hội đã kết hợp với Ngân hàng chính sách xã hội, tín chấp cho chị em vay với số vốn là trên 3tỷ 500 triệu đồng giúp cho 585 chị em được vay vốn để làm ăn. Hội đã xây dựng được các mô hình cụ thể để thu hút chị em tham gia tổ chức như mô hình tổ phụ nữ tín dụng vay vốn, đã phát huy tinh thần tương thân tương ái giữa các thành viên, số tiền tiết kiệm đã được sử dụng cho các thành viên khó khăn vay không tính lãi. Mô hình thể dục dưỡng sinh, CLB gia đình hạnh phúc, mô hình gia đình khuyến học… đã thu hút đông đảo chị em tham gia. Đến nay, Hội phụ nữ phường nguyễn Thái Học đã có 1.581 hội viên, tỷ lệ thu hút đạt 83,21%, tăng 14,53% so với năm 2002. Với những kết quả đó, hội phụ nữ phường Nguyễn Thái Học luôn đựơc đánh giá là đoàn thể vững mạnh xuất sắc, hàng năm được hội phụ nữ các cấp tặng bằng khen.

 

Tuy nhiên với một số trở ngại như địa bàn rộng, phần lớn hội viên đều đã cao tuổi, tâm lý ngại tham gia sinh hoạt trong một số hội viên vẫn còn, đời sống kinh tế không đồng đều… là những khó khăn mà Hội phụ nữ phường Nguyễn Thái Học - thành phố Yên Bái cần khắc phục. Thiết nghĩ, trong thời gian tới Hội cần có những giải pháp cụ thể để làm phong phú hơn hoạt động của tổ chức, cũng như phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức hội sát cánh cùng hội viên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, góp phần xây dựng Nguyễn Thái Học xứng đáng là phường trung tâm, là bộ mặt của thành phố Yên Bái.

 

Ngọc Mai

Các tin khác
Hội HTGĐLS tỉnh cùng chính quyền địa phương huyện Văn Chấn và nhà tài trợ Công ty cổ phần nhựa Thiếu niên Tiền Phong Hải Phòng trao tiền hỗ trợ và quà cho bà Hoàng Thị Thơ.

Vừa qua, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ (HTGĐLS) tỉnh Yên Bái phối hợp với chính quyền xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn và xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên cùng đơn vị tài trợ là Công ty cổ phần nhựa Thiếu niên Tiền Phong Hải Phòng tổ chức khánh thành, bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình chính sách khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 120 triệu đồng.

Đội thi Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy huyện Trấn Yên thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại buổi tổng duyệt

Công an huyện Trấn Yên vừa phối hợp với UBND thị trấn Cổ Phúc tiến hành buổi tổng duyệt đội thi tổ liên gia an toàn phòng cháy chứa cháy (PCCC) của huyện để tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh được tổ chức ngày 22/5 tới đây.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động Chương trình

Sáng 19/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ phát động “Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người – Cho đi là còn mãi” do Bộ Y tế, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam diễn ra tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội).

Hà Nội ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông

Thời tiết hôm nay 19/5, Bắc Trung Bộ có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc (Thanh Hóa và Nghệ An) có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục