Giảm “nóng” trên những cung đường

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/1/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Năm 2006 tỉnh Yên Bái có nhiều sự kiện chính trị - xã hội quan trọng như kỷ niệm các ngày lễ lớn, hoặc tổ chức đăng cai các hội nghị lớn của Trung ương và các bộ ngành. Đặc biệt thời gian qua liên tiếp xảy ra 7 vụ cướp trộm mô tô, xe máy với nhiều hình thức, thủ đoạn tinh vi, manh động, có những địa phương bình yên, lặng lẽ như vùng cao Trạm Tấu đã xảy ra tới 3 vụ trộm xe máy…

Đội cảng sát giao thông Công an tỉnh Yên Bái. (Ảnh: Thanh Hương)
Đội cảng sát giao thông Công an tỉnh Yên Bái. (Ảnh: Thanh Hương)

 Là lực lượng nòng cốt trong công tác tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Yên Bái đã phối hợp có hiệu quả với các lực lượng, triển khai kế hoạch đề ra và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của mình góp phần giảm “nóng” trên các cung đường.

Trung tá Hoàng Trọng Phán – Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: Bám sát tình hình thực tế tại địa bàn, thực hiện nghiêm túc mệnh lệnh của Bộ trưởng Bộ Công an và sự chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Phòng CSGT đã tập trung 100% quân số, phối hợp với các lực lượng Cảnh sát 113, Cảnh sát cơ động và công an các huyện thị tổ chức tuần tra, kiểm soát 24/24h hàng ngày trên các tuyến đường, các địa bàn trọng điểm như quốc lộ 32, 37, 70… Trong quá trình tuần tra Lực lượng cảnh sát toàn tỉnh đã kịp thời phát hiện và xử lý 1.767 trường hợp vi phạm, phạt tiền trên 243 triệu đồng; tạm giữ 7 ô tô, 334 mô tô; đánh dấu vi phạm trên giấy phép lái xe 71 trường hợp; bên cạnh đó là nhắc nhở, cảnh cáo nhiều trường hợp vi phạm khác.

Là lực lượng chủ lực trong công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Phòng CSGT đã  tổ chức 276 ca, 863 lượt với hàng ngàn giờ. Quá trình tuần tra phát hiện xử lý 915 trường hợp vi phạm (112 ô tô, 803 mô tô), phạt vi cảnh 915 trường hợp với số tiền 113,9 triệu đồng. Thông qua công tác tuần tra kiểm soát các chiến sỹ CSGT đã bắt giữ hai vụ, đối tượng gây tai nạn đường bộ rồi bỏ chạy, bàn giao cho Công an thành phố Yên Bái xử lý theo thẩm quyền; phát hiện một cháu nhỏ bỏ nhà đi lang thang, đã đưa về địa phương bàn giao cho gia đình nhận lại và phát hiện, bắt giữ 1 đối tượng phụ xe khách BKS 21H-1555 đánh khách trên xe tại Km 283 thuộc quốc lộ 37. Có thể nói, với sự xuất hiện thường xuyên của các chiến sỹ CSGT và các xe tuần tra kiểm soát trật tự an toàn giao thông trở nên ổn định và thông suốt; nhất là tại các ngã tư có tín hiệu đèn xanh đỏ, các ngày lễ tết không có hiện tượng đua xe, lạng lách đánh võng hoặc phóng nhanh vượt ẩu qua các khu vực đông dân cư. Lực lượng CSGT còn góp phần quan trọng bảo vệ tuyệt đối an toàn hội chợ, hội trại, hội thao tổ chức tại khu Quảng trường 19/8 và nhất là dịp kỷ niện ngày thành lập Quân đội nhân dân, ngày Toàn quốc kháng chiến và gắn với Hội thao quốc phòng toàn dân.

Với tinh thần không ngừng cảnh giác đấu tranh với các loại tội phạm hình sự và thực hiện các chuyên đề đấu tranh với tội phạm đã được đề ra, trong quá trình tuần tra, kiểm soát các chiến sỹ cảnh sát giao thông đã đề cao cảnh giác, mưu trí dũng cảm phát hiện và bắt giữ được nhiều đối tượng phạm tội nguy hiểm điển hình như vụ án Nguyễn Văn Luận (tức Hùng) ở thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình đã dùng dao cắt cổ chủ phương tiện cướp xe máy rồi bỏ chạy đã bị tổ tuần tra số I phát hiện đuổi bắt sau 1 giờ gây án; hay chiến công của cán bộ chiến sỹ CSGT Công an tỉnh đã bố trí lực lượng bắt giữ một vụ, 3 đối tượng trộm cắp xe mô tô ở huyện Trạm Tấu đang bỏ trốn trên quốc lộ 37. Nhiều cán bộ, chiến sỹ CSGT trong quá trình tuần tra, kiểm soát đã nghiêm túc tuân thủ điều lệnh, giữ gìn phẩm chất, tư cách của người công an nhân dân như các chiến sỹ CSGT Mù Cang Chải và thị xã Nghĩa Lộ trong quá trình tuần tra kiểm soát đã lập biên bản 2 lượt với, hai đối tượng đã có hành vi đưa hối lộ với số tiền 450 nghìn đồng, tạm giữ tang vật chờ xử lý.

Những ngày đầu năm 2007 lưu lượng giao thông tăng đột biến, tình hình TTATGT lại trở nên hết sức phức tạp đòi hỏi mỗi cán bộ chiến sỹ CSGT Công an Yên Bái tiếp tục đề cao trách nhiệm, thực hiện tốt kế hoạch của Bộ Công an, Ban giám đốc Công an tỉnh về kế hoạch bảo vệ tết Nguyên đán, tất cả vì mục tiêu kiềm chế, đẩy lùi tai nạn giao thông, đảm bảo giao thông thông suốt, giữ gìn bình yên cuộc sống nhân dân.

Lê Phiên

Các tin khác
Lễ kỷ niệm diễn ra trang nghiêm tại khu tượng đài thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước ở Quảng Bình.

Lễ kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh – đường Trường Sơn huyền thoại diễn ra trang nghiêm với sự tham dự của hàng trăm đại biểu là cựu thanh niên xung phong, đoàn viên, thanh niên.

Bộ LĐ-TB&XH cho rằng, điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng là rất cần thiết.

Sau khi tham vấn ý kiến của các bộ, ngành địa phương, Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa đề nghị Thủ tướng xem xét ban hành Nghị định quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động từ ngày 1/7.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái

Sáng 17/5, Bộ Tư pháp phối hợp với các bộ, cơ quan, tổ chức có liên quan tổ chức Hội nghị tổng kết toàn quốc thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp theo hình thức trực tuyến tại 64 điểm cầu (01 điểm cầu Trung ương và 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương).

Hành trình của ông Minh Tuệ thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, có thời điểm lên tới hàng trăm người đi theo cúng dàng và quay clip làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên các địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục