Hội Chữ thập đỏ: Cứu trợ xã hội và khắc phục hậu quả thiên tai trên 1 tỷ 900 triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/1/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức tổng kết công tác Hội năm 2006 triển khai, phương hướng, nhiệm vụ năm 2007. Tới dự có đồng chí Giàng A Chu - Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

Trong năm 2006, công tác cứu trợ và khắc phục hậu quả thiên tai của Hội Chữ thập đỏ tiếp tục được duy trì; công tác phát triển tổ chức Hội luôn được các cấp hội quan tâm. Đến nay, toàn tỉnh đã có 9 hội trực thuộc Tỉnh hội, 433 hội cơ sở, thu hút được 75.786 hội viên; 429/544 trường học có tổ chức hội, với 125.396 thanh thiếu niên tham gia; 297 TTN  CTĐ xung kích với 4008 đội viên; tổ chức thành công Hội trại thanh niên chữ thập đỏ xung kích với chủ đề “ 60 năm tiếp nối vòng tay nhân ái”.

Trong năm, các cấp  Hội đã giúp đỡ 4208 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; làm mới 2 ngôi nhà cho gia đình liệt sỹ và trẻ em mồ côi ở huyện Trấn Yên; 30 ngôi nhà và các công trình vệ sinh cho các đối tượng nghèo ở xã Trạm Tấu, Pá Hu (Trạm Tấu); cấp 200 con lợn giống và thức ăn cho 100 gia đình có hoàn cảnh khó khăn... với tổng giá trị cho công tác cứu trợ và khắc phục hậu quả thiên tai năm 2006 là 1 tỷ 977,91 triệu đồng.

Trong năm 2007, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của đội xung kích chữ thập đỏ ở xã, thị trấn; rà soát nắm bắt các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, người hoạn nạn để có các biện pháp giúp đỡ phù hợp; triển khai kế hoạch phòng chống giảm nhẹ thiên tai theo hướng “4 tại chỗ”; tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong hội viên và nhân dân về nếp sống vệ sinh, sinh đẻ có kế hoạch, bảo vệ và chăm sóc trẻ em, phòng chống HIV/AIDS...

Hà Tĩnh

Các tin khác
Toàn cảnh Hội nghị.

Ngày 17/5, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ Thị ủy Nghĩa Lộ đã tổ chức Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã, phường trong khu vực phòng thủ năm 2024 cho các thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ thị xã.

Lễ kỷ niệm diễn ra trang nghiêm tại khu tượng đài thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước ở Quảng Bình.

Lễ kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh – đường Trường Sơn huyền thoại diễn ra trang nghiêm với sự tham dự của hàng trăm đại biểu là cựu thanh niên xung phong, đoàn viên, thanh niên.

Bộ LĐ-TB&XH cho rằng, điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng là rất cần thiết.

Sau khi tham vấn ý kiến của các bộ, ngành địa phương, Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa đề nghị Thủ tướng xem xét ban hành Nghị định quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động từ ngày 1/7.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái

Sáng 17/5, Bộ Tư pháp phối hợp với các bộ, cơ quan, tổ chức có liên quan tổ chức Hội nghị tổng kết toàn quốc thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp theo hình thức trực tuyến tại 64 điểm cầu (01 điểm cầu Trung ương và 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục