Lực lượng vũ trang Trạm Tấu thi đua lập nhiều chiến công, thành tích mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/7/2023 | 7:44:49 AM

YênBái - Thực hiện Phong trào Thi đua Quyết thắng, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Trạm Tấu đã phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn, bảo đảm sẵn sàng chiến đấu và các nhiệm vụ đột xuất.

Các lực lượng tham gia bắn đạn thật trong cuộc diễn tập KVPT huyện Trạm Tấu năm 2023 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiêu diệt chính xác các mục tiêu. Bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị, phương tiện tham gia diễn tập.
Các lực lượng tham gia bắn đạn thật trong cuộc diễn tập KVPT huyện Trạm Tấu năm 2023 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiêu diệt chính xác các mục tiêu. Bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị, phương tiện tham gia diễn tập.

Thời gian qua, Phong trào Thi đua Quyết thắng trong lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Trạm Tấu được xác định là một trong những động lực xây dựng LLVT huyện vững mạnh. Vì vậy, Phong trào đã được gắn kết chặt chẽ với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” và các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Trung tá Vũ Văn Cường - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trạm Tấu cho biết: "Việc tổ chức thực hiện Phong trào Thi đua Quyết thắng thời gian qua đã góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của LLVT huyện trong thời kỳ mới, bảo đảm cho LLVT huyện luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ....". 

Với chủ đề "Đoàn kết, mẫu mực, kỷ cương, linh hoạt, sáng tạo, quyết thắng”, Đảng ủy Quân sự huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức tốt việc quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết, chỉ thị, kết luận của cấp trên. Thực hiện hiệu quả "Đổi mới công tác giáo dục chính trị tại đơn vị trong giai đoạn mới”; gắn kết chặt chẽ giáo dục nâng cao nhận thức với định hướng tư tưởng, hướng dẫn hành động, củng cố niềm tin cho bộ đội; nhiều mô hình mới được áp dụng trong giáo dục chính trị đạt hiệu quả cao. 

Cùng với đó, công tác thông tin, tuyên truyền được đẩy mạnh, chủ động tích cực đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái và âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, đúng định hướng, góp phần giữ vững trận địa tư tưởng trong LLVT huyện. 

Một trong những kết quả cụ thể từ tổ chức tốt Phong trào Thi đua Quyết thắng là Trạm Tấu đã tổ chức tốt cuộc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện năm 2023 và được Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT cấp huyện tỉnh Yên Bái đánh giá đạt loại xuất sắc. Theo đó, cuộc diễn tập KVPT huyện Trạm Tấu năm 2023 đã hoàn thành nội dung, chương trình, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Ban Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ diễn tập KVPT huyện Trạm Tấu đã làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức luyện tập chặt chẽ, nghiêm túc, theo đúng chỉ đạo của cấp trên.

Trong buổi tổng kết diễn tập, đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT cấp huyện tỉnh Yên Bái năm 2023 ghi nhận: Mặc dù là huyện vùng cao đặc biệt khó khăn của tỉnh, nhưng các thành phần, lực lượng tham gia diễn tập đã thể hiện quyết tâm chính trị cao, nỗ lực, cố gắng và tích cực trong  chuẩn bị, luyện tập để cuộc diễn tập KVPT huyện Trạm Tấu thành công rất tốt đẹp.  

Phát huy kết quả đã đạt được thời gian qua, năm 2023, LLVT huyện Trạm Tấu tiếp tục phát huy ý chí tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo ra sức thi đua lập nhiều chiến công, thành tích mới, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cuộc vận động 50 được các cơ quan, đơn vị trong huyện triển khai thực hiện tích cực, nghiêm túc, hiệu quả, đạt nhiều thành tích trong các phong trào "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới";"Dân vận khéo” xây dựng đơn vị dân vận tốt; "Quân đội chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau…, góp phần xây dựng "thế trận lòng dân” ngày càng vững chắc.

Thành Trung

Tags Trạm Tấu Thi đua Quyết thắng sẵn sàng chiến đấu chiến công thành tích

Các tin khác
Phát huy tinh thần đoàn kết, nhân dân xã Tân Phượng, huyện Lục Yên chung sức làm đường giao thông nông thôn.

Phát huy vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; tập hợp, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc... từ đầu năm đến nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh đã tổ chức quán triệt, triển khai nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết đại hội MTTQ các cấp tới toàn thể đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Văn Yên tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS, mại dâm cho người dân tại địa phương. (Ảnh: minh họa)

Theo Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, Hội phòng, chống HIV/AIDS tỉnh chính thức giải thể từ ngày 7/7/2023.

Thứ trưởng Bộ Công an Lê Văn Tuyến trao Huân chương Chiến công hạng nhất cho Thiếu tướng Đinh Văn Nơi (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh).

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo Bộ Công an đã trao Huân chương Chiến công hạng Nhất cho Thiếu tướng Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh.

Đại hội điểm Công đoàn thị xã Nghĩa Lộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 thành công tốt đẹp.

Đại hội công đoàn các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với cán bộ, đoàn viên, công nhân, người lao động (NLĐ) trong toàn tỉnh, đồng thời, là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 của tổ chức công đoàn. Đến thời điểm này, toàn tỉnh đã có 918/918 công đoàn cơ sở (CĐCS) hoàn thành đại hội; 100% công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức thành công đại hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục