Liên đoàn Lao động huyện Văn Chấn - "mái ấm" của đoàn viên

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/7/2023 | 2:07:16 PM

YênBái - Phát huy vai trò, trọng trách là tổ chức chính trị - xã hội đại diện cho ý chí, nguyện vọng của người lao động, những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Văn Chấn đã không ngừng đổi mới hoạt động, đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động tập trung hướng về cơ sở, tạo điều kiện thuận lợi để đoàn viên và người lao động yên tâm công tác, lao động sản xuất đạt hiệu quả cao.

Công đoàn Trường THCS Cát Thịnh tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, gắn kết mối quan hệ trong đồng nghiệp, đồng chí.
Công đoàn Trường THCS Cát Thịnh tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, gắn kết mối quan hệ trong đồng nghiệp, đồng chí.

Nhận thức rõ việc chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn và người lao động là nhiệm vụ vô cùng quan trọng quyết định vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn, nhiệm kỳ qua, LĐLĐ huyện Văn Chấn luôn dành sự quan tâm đặc biệt và tập trung mọi nguồn lực để tổ chức thực hiện. 

Hàng năm, thông qua các hoạt động của chương trình "Tết sum vầy”, "Tháng Công nhân”, LĐLĐ huyện đã lồng ghép hoạt động tặng nhà "Mái ấm công đoàn”, đồng thời kêu gọi ủng hộ, chia sẻ khó khăn với các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn… tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội, nhất là đội ngũ cán bộ, đoàn viên người lao động. 


Lãnh đạo LĐLĐ huyện Văn Chấn thăm hỏi, động viên gia đình đoàn viên công đoàn  bị hỏa hoạn tại thị trấn Sơn Thịnh.


Thường trực Huyện ủy - HĐND - UBND huyện tặng quà công nhân, người lao động tại chương trình Tết sum vầy 2023.

LĐLĐ huyện đã thăm hỏi, tặng quà cho 240 lượt đoàn viên nhân dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân với tổng số tiền trên 92 triệu đồng. Các công đoàn cơ sở (CĐCS) hỗ trợ thăm hỏi 1.289 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do thiên tai trong nhiệm kỳ tổng số tiền 597 triệu đồng. Đã đề nghị hỗ trợ kinh phí cho 5 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà với tổng kinh phí 150 triệu đồng, trợ cấp đột xuất cho 19 đoàn viên bị ảnh hưởng Covid-19. 

Chị Hà Thị Thùy Trang, đoàn viên Công đoàn Trường TH và THCS Văn Tiên, xã Thượng Bằng La, một trong 5 đoàn viên vừa được hỗ trợ 40 triệu đồng xây nhà "Mái ấm công đoàn" chia sẻ: Em rất phấn khởi khi được các cấp công đoàn quan tâm hỗ trợ xây dựng được ngôi nhà vững chãi. Bản thân em mới lập gia đình, con nhỏ lại đau ốm nên không dám nghĩ có được ngôi nhà như này. Cảm ơn tổ chức công đoàn đã quan tâm, động viên, giúp đỡ  gia đình em!".


LĐLĐ huyện tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Nhiệm kỳ qua các cấp công đoàn huyện Văn Chấn đã thường xuyên sâu sát cơ sở, nắm bắt, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng; kịp thời giải quyết các thắc mắc, kiến nghị của người lao động ngay từ cơ sở.

Hằng năm, LĐLĐ huyện đều phối hợp và tham gia cùng các cơ quan chức năng kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; hướng dẫn công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền, lãnh đạo doanh nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, hội nghị người lao động; chỉ đạo các công đoàn khối doanh nghiệp tham gia với lãnh đạo doanh nghiệp tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động. Ngoài ra, các tổ chức công đoàn còn tham mưu, tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống, động viên đoàn viên công đoàn và thân nhân gia đình của họ.  


Đồng chí Vương Kim Anh- Phó chủ tịch LĐLĐ huyện  (áo xanh) và các đoàn viên công đoàn tham gia hiến máu tình nguyện. 

Chị Hà Thị Chủ - đoàn viên Công đoàn Công đoàn cơ sở (CĐCS) hợp tác xã Kiến Thuận, xã Bình Thuận chia sẻ: Tôi công tác tại đây được gần chục năm, chế độ lương, thưởng đều đảm bảo, năm sau cao hơn năm trước. Ngoài chế độ bảo hiểm, đơn vị cũng tổ chức nhiều hoạt động cho công nhân vui chơi, đi học hỏi kinh nghiệm và động viên bản thân và thân nhân gia đình lúc ốm đau khó khăn nên chúng tôi rất phấn khởi yên tâm lao động, sản xuất.

Với 108 CĐCS trực thuộc, tổng số 2.840 công nhân, viên chức, lao động, trong đó, đoàn viên nữ là 1.678 người, đoàn viên và người lao động thuộc LĐLĐ huyện Văn Chấn luôn tin tưởng, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, sự chỉ đạo, điều hành của chính quyền, tích cực lao động, sản xuất, kinh doanh. 

Tổng kết phong trào thi đua hàng năm, có từ 90-95% cán bộ, đoàn viên, người lao động đạt danh hiệu "Lao động tiên tiến"; trong đó có trên 15% cá nhân được công nhận chiến sỹ thi đua các cấp; trên 70% tập thể đạt danh hiệu "Tập thể lao động tiên tiến" và trên 25% tập thể đạt danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc". Qua phong trào đã có hơn 600 sáng kiến kinh nghiệm, chương trình, sản phẩm được áp dụng vào công tác, sản xuất, giá trị làm lợi trên 3 tỷ đồng, có 1 sáng kiến đạt giải Nhất cấp quốc gia.  


Đoàn viên công đoàn xã Đồng Khê tham gia làm đường giao thông nông thôn. 

Chị Phạm Bích Thủy - Phó Chủ tịch CĐCS Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Văn Chấn chia sẻ: Hằng năm, Công đoàn nhà trường đã phối hợp với Ban giám hiệu phát động các phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt" gắn với nhiệm vụ của từng năm học; tích cực vận động cán bộ, giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào giảng dạy. Công đoàn đã đề xuất khen thưởng kịp thời với cá nhân tập thể có thành tích xuất sắc. Nhờ đó, cán bộ, giáo viên đã thực sự tâm huyết đóng góp vào thành tích luôn là lá cờ đầu trong công tác giáo dục ở huyện nhà.


Công đoàn Trường THCS Nghĩa Tâm tổ chức ngoại khóa "Ngày tết quê em" cho học sinh. 

Phát huy kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2023; 2028, LĐLĐ huyện Văn Chấn tập trung xây dựng và phát triển đội ngũ công nhân, viên chức, lao động và tổ chức công đoàn vững mạnh về mọi mặt; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong tình hình mới, là cơ sở chính trị - xã hội của Đảng, Nhà nước; làm tốt vai trò cầu nối, giữ mối liên hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với giai cấp công nhân, người lao động; góp phần xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh, là lực lượng tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ phát triển nhanh và bền vững đất nước; nâng cao hiệu quả đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, vì việc làm bền vững, đời sống ngày càng cao. 


Đoàn viên công đoàn tham gia vệ sinh phun khử khuẩn phòng chống dịch Covid-19 trong thời điểm dịch bùng phát. 

LLDLĐ huyện phấn đấu hằng năm kết nạp mới từ 50 đoàn viên trở lên; thành lập mới từ 1 CĐCS khu vực ngoài nhà nước trở lên; 100% doanh nghiệp có từ 25 lao động trở lên thành lập CĐCS; 90% trở lên số CĐCS khu vực Nhà nước, 60% CĐCS khu vực ngoài Nhà nước xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ; vận động 90% đoàn viên công đoàn tham gia các cuộc vận động ủng hộ từ thiện do tỉnh, các tổ chức và công đoàn phát động; sử dụng hiệu quả vốn vay từ nguồn Quỹ "Xã hội công đoàn”... 

Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu này, LĐLĐ huyện tập trung chỉ đạo đổi mới phương thức hoạt động CĐCS theo hướng xây dựng chương trình công tác, kế hoạch hoạt động cụ thể, sáng tạo, phù hợp với đặc điểm đoàn viên, người lao động tại cơ sở. 


Giải bóng chuyền hơi chào mừng 75 năm thành lập Đảng bộ huyện Văn Chấn trong công nhân viên chức, lao động của huyện.

Ông Hoàng Trọng Nghĩa - Chủ tịch LĐLĐ huyện Văn Chấn cho biết, trong nhiệm kỳ tới LĐLĐ huyện Văn Chấn đề ra 10 chỉ tiêu với 3 nhiệm vụ chủ yếu. Trong đó tập trung công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS theo phương châm "ở đâu có người lao động, ở đó có tổ chức công đoàn”; nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Chấp hành CĐCS, nêu cao tính chủ động của Ban Chấp hành, của từng ủy viên Ban Chấp hành, lấy đoàn viên làm trung tâm cho các hoạt động. LĐLĐ huyện Văn Chấn sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả các hoạt động phát huy tốt vai trò của mình trong các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp, hợp tác xã để tổ chức công đoàn thực sự là "mái nhà chung" của những người lao động. 

Vương Anh (LĐLĐ huyện Văn Chấn)

Tags Liên đoàn Lao động huyện Văn Chấn chăm lo bảo vệ

Các tin khác
Đường giao thông nông thôn đang được đầu tư xây dựng tại thôn Ngòi Ngần

Mấy ngày qua, mạng xã hội lan truyền bài viết từ tài khoản Facebook "Vân Hồ" có nhiều nội dung được xem là bất thường như: "Tôi là công dân thôn Ngòi Ngần, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái... Thôn triển khai làm đường giao thông nông thôn lại bắt ép dân đóng góp số tiền vượt quá khả năng...".

Các em nhỏ đọc sách tại Thư viện rạp Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

Cùng với sự phát triển của tỉnh, hiện nay, hệ thống thư viện trên địa bàn cũng đã phát triển cả về số lượng, chất lượng, phổ biến rộng rãi từ trung tâm thành phố đến các huyện, thị, xã, thị trấn, trường học, bệnh viện, quân đội, trại giam... với 17 thư viện từ cấp tỉnh đến huyện và xã, 115 tủ sách cơ sở và 155 tủ sách lớp học đảm bảo đáp ứng nhu cầu của bạn đọc.

Học sinh Trường Tiểu học & THCS thị trấn Thác Bà tham gia các khóa học bơi.

Các nhà trường đã tăng cường các tiết giáo dục kỹ năng sống, giáo dục ngoài giờ lên lớp để giúp các em được rèn luyện kỹ năng sống, tránh những mối nguy hại có thể xảy ra.

Đại diện Tổ chức Hagar quốc tế tại Việt Nam trao hỗ trợ vay vốn phát triển mô hình sinh kế cho phụ nữ tham gia Dự án tại huyện Văn Yên.

Từ tháng 3/2023 đến 6/2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái phối hợp với Tổ chức Hagar Quốc tế tại Việt Nam, UBND huyện Văn Yên và các ban, ngành liên quan triển khai giai đoạn 1 Dự án “Giảm bạo lực trên cơ sở giới và hỗ trợ phụ nữ, trẻ em gái dễ bị tổn thương tại vùng dân tộc thiểu số phía Bắc, Việt Nam” do Tổ chức Hagar International tài trợ. Dự án được triển khai trên địa bàn 4 xã của huyện Văn Yên là: Châu Quế Hạ, Châu Quế Thượng, Đông An, Quang Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục